Giáo án Lớp 3 - Tuần 12 - Nguyễn Thị Thu
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết đặt tính và tính nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số.
- Áp dụng phép nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số để giải các bài toán có liên quan.
- Củng cố bài toán về gấp 1 số lên nhiều lần, giảm 1 số đi nhiều lần. Củng cố về tìm số bị chia chưa biết trong phép chia.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ kẻ bảng bài tập 1, 5
III.Hoạt động dạy học:
- Biết đặt tính và tính nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số.
- Áp dụng phép nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số để giải các bài toán có liên quan.
- Củng cố bài toán về gấp 1 số lên nhiều lần, giảm 1 số đi nhiều lần. Củng cố về tìm số bị chia chưa biết trong phép chia.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ kẻ bảng bài tập 1, 5
III.Hoạt động dạy học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 12 - Nguyễn Thị Thu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 12 - Nguyễn Thị Thu

thế nào? - GV chốt lời giải đúng. - Muốn tính tích của chúng ta thực hiện phép nhân giữa các thừa số với nhau - Vài HS lên bảng, lớp làm bảng con. + Củng cố nhân số có 3 c/s với số có 1 c/s Bài 2/SGKtr56: Tìm x - HS đọc yêu cầu - Nêu cách tìm SBC ? - GV chốt kết quả đúng- cho HS nói lại cách làm - HS nêu cách tìm SBC, làm vở, 2HS chữa bài x :3 = 212 x : 5 = 141 x = 212 x 3 x = 141 x 5 x = 636 x = 705 Bài 3/SGKtr56 - HS đọc bài toán, tóm tắt 1 hộp : 120 cái kẹo 4 hộp:.cái kẹo? - Nêu dạng toán, cách giải - Làm vở, 1 HS chữa bài - GV chấm một số bài, nhận xét + Củng cố dạng toán gấp một số lên nhiều lần Bài 4/SGKtr56: - HS đọc đề bài, tóm tắt - Gợi ý HS yếu: +Muốn biết số dầu còn lại bao nhiêu l sau khi lấy ra 185l từ 3 thùng, ta phải biết được điều gì trước? - Làm thế nào để biết số dầu ở 3 thùng? - Sau đó tìm số dầu còn lại? - Chấm bài, nhận xét + Củng cố bài toán giải bằng hai phép tính - Ta phải biết số dầu ở 3 thùng . - Lấy số l dầu ở 1 thùng x 3 ...tết để chọn quà gửi cho Vân. - Vân là ai? ở đâu? - Các bạn đã quyết định gửi gì cho vân? - Vì sao các bạn lại gửi cho Vân 1 cành mai? - Tìm 1 tên khác cho chuyện - Vân là bạn của Uyên, Phương, Huê ở tận ngoài Bắc. - ...gửi cho Vân 1 cành mai - ...cành mai chở được nắng phương Nam ra Bắc... - HS thảo luận theo cặp đôi - GV chốt ý chính : Câu chuyện cho ta thấy tình đoàn kết thiếu nhi hai miền Nam - Bắc... c. Luyện đọc lại - GV treo bảng phụ hướng dẫn HS đọc đoạn 2 bài - HS luyện đọc diễn cảm 1 đoạn trong bài. - Tổ chức cho HS thi đọc - GV nhận xét, ghi điểm - Thi đọc theo nhóm 4 - 2 HS đọc toàn bài Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ: Dựa vào gợi ý SGK, nhớ và kể lại được toàn bộ câu chuyện theo lời của 1 nhân vật trong truyện. 2. Hướng dẫn HS kể - Treo bảng phụ - HS đọc thầm câu hỏi gợi ý - Cho HS tập kể - 1 HS kể mẫu đoạn 1 - HS tập kể theo nhóm đôi - GV nhận xét - 2 HS nối tiếp nhau kể đoạn 1,2 2 HS kể toàn bộ câu chuyện C. Củng cố: - Em học tập được gì qua câu chuyện này? - Nhận xét tiết học. _________________________________________ Buổi chiều Tiết 5. Đạo đức Tích cực tham gia việc lớp, việc trường( tiết 1) I.Mục tiêu: - HS hiểu thế nào là tích cực tham gia việc lớp, việc trường và vì sao cần tích cực tham gia việc lớp, việc trường.Trẻ em có quyền được tham gia những việc có liên đến trẻ em. - HS tích cực tham gia các công việc của lớp, của trường. - Biết quý trọng các bạn tích cực làm việc lớp, việc trường. II. Đồ dùng: VBT III. Hoạt động dạy – học. 1, Giới thiệu bài. 2, Bài mới * Khởi động: Cho lớp hát bài hát: Em yêu trường em. a, HĐ1: Phân tích tình huống. * Yêu cầu học sinh quan sát tranh tình huống 1- SGK GV hỏi: - Theo em, bạn Huyền có thể làm gì? Vì sao? - Gọi học sinh nêu ý kiến. - Em chọn cách nào? - Gọi học sinh nêu * Kết luận: GV nêu cách giải quyết tốt nhất b, HĐ2: Đánh giá hành vi. - Gọi học sinh đọc bài 2 VBT trang 20 - Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi nhận xét về việc làm của cá...ần số bé ta làm như thế nào? - Chấm bài, nhận xét - HS đọc đề - Bài toán thuộc dạng so sánh số lớn gấp mấy lần số bé - Ta lấy số lớn chia cho số bé - Làm vở, 1 HS chữa bài - Lớp nhận xét Bài 3/SGKtr57: Hướng dẫn HS làm tương tự bài 2 * Nhấn mạnh dạng toán Bài giải Con lợn cân nặng gấp con ngỗng số lần là: 42 : 6 = 7 (lần) Đáp số: 7 lần Bài 4/SGKtr57: HSK-G làm - Yêu cầu HS nêu cách tình chu vi của 1 hình - GV chốt kết quả đúng và cách làm. - Muốn tính chu vi của 1 hình ta tính tổng độ dài các cạnh của hình đó. - HS nêu miệng kết quả a) Chu vi của hình vuông MNPQ là: 3 + 3+ 3 +3 = 12 (cm) Hay 3 x 4 = 12 (cm) b) Chu vi hình tữ giác ABCD là : 3 + 4 + 5 + 6 = 18 (cm) 3. Củng cố: - Tóm tắt nội dung bài. - Nhận xét tiết học. ---------------------------------------------------- Tiết 7 Tự nhiên và xã hội Phòng cháy khi ở nhà I.Mục tiêu: Giúp HS : - Biết được 1 số vật dễ cháy và hiểu được lý do tại sao không đặt chúng ở gần lửa. - Biết nói và viết được về những thiệt hại do cháy gây ra. - Nêu được những việc cần làm để phòng cháy khi đun nấu. Biét được 1 số biện pháp cần làm khi xảy ra cháy nổ. II- Chuẩn bị: - Phiếu học tập. III-Các hoạt động dạy- học 1) Giới thiệu bài - 2 HS kể 2) Một số vật dễ cháy và lí do đặt chúng ở xa lửa - GV kể trước lớp 1 số mẩu tin về những vụ hoả hoạn - HS theo dõi, lắng nghe. - Nêu những nguyên nhân gây ra các vụ hoả hoạn đó? - do bình ga bị hở lại để gần lửa, do chập điện.... - Vậy những vật nào dễ gây cháy? - bình ga, thuốc pháo, .... - Tại sao những vật đó lại dễ gây cháy ? - Vì những vật đó để gần lửa - Qua đây, các em rút ra được két luận gì? - KL: Có 1 số chất, vật dễ gây cháy như : gas, thuốc pháo, tàn lửa, diêm,,... Bởi vậy không được để những chất này gần lửa, nếu không sẽ gây ra các vụ cháy. - Không để các vật dễ gây cháy như bình gas, thuốc pháo...gần lửa - Cho HS quan sát tranh SGK - HS quan sát tranh hình1,2 SGK và trao đổi theo cặp - Đun nấu trong bếp ở hình 1 hay hìn
File đính kèm:
giao_an_lop_3_tuan_12_nguyen_thi_thu.doc