Giáo án Lớp 3 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015
I. Mục tiêu. Giúp HS
- Có kĩ năng thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số ( trường hợp có một chữ số 0 ở thương )
- vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
- HS yêu thích học toán.
II.Các hoạt động dạy- học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015

cho thừa số đã biết a .X x 7 = 2107 X = 2107 : 7 X = 301 1 hs đọc và phân tích bài toán Ta tìm số gạo đã bán HS làm bài vào vở , 1em chữa bài - Nhận xét, chốt: Tóm tắt: 2024 kg Đã bán còn lại ? kg Bài giải: Cửa hàng đã bán số kg gạo là: 2024 : 4 = 506 (kg) Cửa hàng còn lại số kg gạo là: 2024 - 506 = 1518 (kg) Đáp số: 1518 kg gạo HS nhẩm nêu kết quả.chốt 6000 : 2 = 3000 8000 : 4 = 2000 9000 : 3 = 3000 3. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài; - Nêu cách thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số? - Nhận xét giờ học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. Tiết 3+ 4: Tập đọc - Kể chuyện Đối đáp với vua. I . Mục tiêu. 1. Tập đọc. - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu, giữa các cụm từ : - Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh , đối đáp giỏi có bản lĩnh từ nhỏ. - Tự nhận thức, thể hiện sự tự tin, tư duy sáng tạo, ra quyết định. 2. Kể chuyện . -Biết sắp xếp các tranh cho đúng thứ tự và kể lại từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh...n xét, bình chọn những bạn kể chuyện hay nhất. 3. Củng cố, dặn dò: - Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. Buổi chiều: Nghỉ Thứ ba ngày 10 tháng 02 năm 2015 Buổi sáng:Tiết 1: Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu. Giúp HS: - Biết nhân ,chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số - Vận dụng giải bài toán có 2 phép tính - HS tự tin hứng thú thực hành toán. II. Các hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra: - HS làm bảng lớp, bảng con: 2107 : 7; 1640 : 8; 2763 : 9. - Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: a, Giới thiệu bài. b, Luyện tập. * Bài 1: Đặt tính rồi tính: - Củng cố về nhân, chia số có 3, 4 chữ số với số có 1 chữ số. * Bài 2: Đặt tính rồi tính. - GV ghi bảng như SGK, yêu cầu HS thực hiện. - Lưu ý: Từ lần chia thứ 2 nếu số bị chia nhỏ hơn số chia viết 0 vào thương... - GV chú ý giúp đỡ HSchưa hoàn thành * Bài 3 :- Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Muốn biết mỗi thư viện được chia bao nhiêu quyển sách ta làm thế nào? * Bài 4 : Tóm tắt: Chiều rộng: 95 m Chiều dài: gấp 3 lần chiều rộng. Chu vi:...m? - Củng cố tính chu vi hình chữ nhật. - HS nêu yêu cầu của bài. 4 em lên bảng làm phần a và b, lớp làm vào bảng con phần c và d. - Nhận xét, sửa chữa (có nêu cách thực hiện). x 1012 5 5060 ......... - HS nêu các bước thực hiện, áp dụng vào làm bài. - Chữa bài, chốt: 1038 5 03 207 38 3 - HS nêu - HS trả lời + Tìm 5 thùng có số quyển sách là: 306 x 5 = 1530 (quyển) + Mỗi thư viện được chia số quyển sách là: 1530 :9 = 170 (quyển) - 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Nhận xét, chốt. - HS tự làm bài, chữa bài. - HS nêu qui tắc tính chu vi hình chữ nhật. - Làm bài, chữa bài: Chiều dài hình chữ nhật là: 95 x 3 = 285 (m) Chu vi sân vận động đó là: (285 + 95) x 2 = 760 (m). 3. Củng cố - dặn dò: - Hệ thống bài. Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật? - Nhận xét giờ học. - Dặn HS ôn bài. Tiết 2: Tập đọc Tiếng đàn I. Môc ®Ých, yªu cÇu. - §äc ®óng c¸c tõ ...ục HS có ý thức giữ gìn VSCĐ. II- Đồ dùng dạy - học: - GV: 2 bảng phụ ghi sẵn 2 lần BT3a. - HS: bảng con, VBT. III- Các hoạt động dạy – học: 1. Kiểm tra: - Gọi 1 HS lên bảng đọc cho 2 HS viết bảng lớp, lớp viết vào bảng con 4 từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n. - Nhận xét, sửa chữa. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn nghe - viết chính tả. * Hướng dẫn chuẩn bị: - GV đọc đoạn viết. - Đoạn viết nói về điều gì? - 2 vế đối trong đoạn chính tả viết thế nào? - Trong bài những chữ nào cần viết hoa? - Luyện viết chữ ghi tiếng, từ ngữ khó có trong bài chính tả (HS nêu). VD: tức cảnh, trong leo lẻo, nắng chang chang,nghĩ ngợi, lâu la, ... * GV đọc cho HS viết bài vào vở. * Kiểm tra, chữa bài, nhận xét: - Nhận xét, đánh giá. c. Hướng dẫn làm bài tập. * Bài 2a:Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x.... * Bài 3a: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - GV treo bảng phụ có sẵn BT. - Yêu cầu HS đọc lại các từ ngữ vừa tìm được (chú ý phát âm cho đúng) - 1-2 HS đọc bài, lớp đọc thầm theo. - Cảnh đối đáp giữa Cao Bá Quát và vua. - viết cách lề vở 2 ô. - Những chữ đầu mỗi câu, tên riêng (Cao Bá Quát). - HS luyện viết ở bảng lớp, bảng con. - Nhận xét, sửa chữa. - HS chữa lỗi ra lề vở - HS nêu yêu cầu của bài rồi tự làm vào VBT và lần lượt nêu kết quả. - Nhận xét, sửa chữa và chốt: sáo, xiếc. - HS nêu rồi làm vào VBT. - 2 nhóm (5 em/ nhóm) lên bảng thi tìm nhanh theo kiểu tiếp sức. - Nhận xét, đánh giá. - 1 số HS nhìn bảng đọc lại kết quả. VD: + s: so sánh, soi đuốc,... + x: xào nấu, xới cơm, xê dịch,... 3. Củng cố - dặn dò: - Hệ thống bài. Nêu cách phân biệt s/x? - Nhận xét giờ học. Tiết 4: Tiếng anh GV chuyên dạy Buổi chiều: Nghỉ Thứ tư ngày 11 tháng 2 năm 2015 Buổi sáng: Tiết: 1, 2 dạy lớp 3D, Tiết: 3, 4 dạy lớp 3C Tiết : Toán Làm quen với chữ số La Mã I- Mục tiêu: Giúp HS: - Bước đầu làm quen với chữ số La Mã. - Nhận biết một vài số viết bằng chữ số La Mã như các số từ 1 đến 12 (là các số thường gặp trên mặt đồng hồ,...) để
File đính kèm:
giao_an_lop_3_tuan_24_nam_hoc_2014_2015.doc