Giáo án Lớp 3 - Tuần 28 - Năm học 2014-2015

I. Mục tiêu.

- Biết so sánh các số trong phạm vi 100 000

- Biết tìm số lớn nhất , số bé nhất trong một nhóm 4 số mà các số là số có năm chữ số.

- Giáo dục cho HS tính cẩn thận, chính xác.

II. Hoạt động dạy- học: 

1. Kiểm tra:  - HS đọc số sau :18 300, 76 800, 10 500.

                      - Nhận xét, đánh giá.         

2. Bài mới:  a,  Giới thiệu bài.

                    b. Hướng dẫn so sánh các số trong phạm vi 100 000.

doc 20 trang Bảo Đạt 30/12/2023 180
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 28 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 28 - Năm học 2014-2015

Giáo án Lớp 3 - Tuần 28 - Năm học 2014-2015
lt; 100000
HS so sánh nhận xét: 
+ Hai số cùng có 5 chữ số ta so sánh từng cặp chữ số
+ chữ số hàng chục nghìn đều là 9
+ chữ số hàng nghìn đều là 7
+ chữ số hàng trăm đều là 2
+ ở hàng chục có 9 > 8 
nên 97290 > 97286
- HS nêu yêu cầu
- HS lên bảng lớp dưới làm bảng con.
- Nhận xét, chốt:
4589..<..10 001
8000...=.7999 + 1
3527...>..3519 ..................
- HS nêu yêu cầu
- HS lên bảng lớp dưới làm bảng con.
- Nhận xét, chốt: 89 156.<.. 98 516
 69 731..=..69 731
 89 999 < 90 000 .....
- 1 HS đọc đề bài
 HS trả lời kết quả , chốt:
a. 92 368
b .54 307
- 1 HS đọc đề bài
- HS làm bảng nhận xét,chốt
a. các số theo thứ tự từ bé đến lớn: 8258; 16 999; 30 620 ; 31 855; 
b. Các số theo thứ tự từ lớn đến bé: 76 253; 65 372; 56 372; 56 327
3. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài; 
- Nêu cách so sánh các số trong phạm vi 100 000? 
- Nhận xét giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Tiết 3+ 4:	 Tập đọc - Kể chuyện
Cuộc chạy đua trong rừng
I . Mục tiêu.
1. Tập...on không chu đáo... 
- Ngựa Con không nghe lời khuyên của cha...
- Ngựa Con rút ra bài học đừng bao giờ chủ quan, cho dù đó là việc nhỏ nhất.
-3 HS đọc đoạn văn,
- Lớp nhận xét, bình chọn.
- HS nhắc lại yêu cầu. 
- HS nêu tên bức tranh.
-HS kể theo tranh.
- 4 hs kể 4 đoạn câu chuyện.
 2-3 HS hoàn thành tốt kể .
- Lớp nhận xét, bình chọn.
3. Củng cố, dặn dò: - Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
 - Nhận xét tiết học.
 - Dặn HS chuẩn bị bài sau. 
Buổi chiều:	 Nghỉ
Thứ ba ngày 17 tháng 03 năm 2015
Buổi sáng:Tiết 1:	 Toán
Luyện tập 
 I. Mục tiêu: Giúp học sinh: 
+ Luyện tập đọc và nắm được thứ tự các số có năm chữ số tròn nghìn, tròn trăm; Luyện tập so sánh các số. 
+ Luyện tính viết và tính nhẩm.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng dạy học: - GV: Bộ mảnh bìa viết sẵn các chữ số 0, 1, 2, .... 8, 9.
 - HS: SGK
III. Các hoạt động dạy - học:
 1 - Kiểm tra : - 2 HS lên làm bài 3, 4 (Tr- 147)
 - Nhận xét, đánh giá
2. Bài mới:a. Giới thiệu bài:
 b. Luyện tập
*Bài 1: Số?
- HS làm bài vào vở
- GV, HS nhận xét bài làm trên bảng
GV chốt
* Bài 2: >; <; = ?
 - Muốn điền dấu vào chỗ chấm trước tiên ta phải làm gì?
- HS nêu cách so sánh
- Gọi HS lên bảng làm
- Củng cố cách so sánh số có năm chữ số.
* Bài 3: Tính nhẩm
- HS nêu miệng, nêu lại cách tính nhẩm
- Gv chốt
*Bài 4: - HS nêu yêu cầu
- Gv, HS nhận xét kết quả và chốt cách làm
* Bài 5: Đặt tính rồi tính
 - GV chú ý HS
 GV chốt cho HS cách thực hiện phép trừ, nhân, chia
- HS nêu yêu cầu
- 4hs lên bảng làm bài, dưới làm vào vở
 a) 99600 ; 99601; 99602;99603;99604
b) 18200; 18300;18400;18500;18600 
c) 89000; 90000;90100,90200,90300 
- So sánh
- HS nêu
- 2HS lên bảng, lớp làm vở
- NHận xét, chốt:
 8357 >....8257 
3000 + 2 < .... 3200 
89429 ..>..89420 
 - HS nêu lại cách làm
- HS nêu yêu cầu , nêu kết quả
a, 8000 - 300 = 7700 
 6000 + 3000 = 9000
 7000 +500 = 7500
 9000 + 900 + 90 = 9990 .......
- HS đọc đề bài
- 2HS lên bảng
- Chữa bài, chốt:
a) Số lớn...
- Đối HS hoàn thành tốt bước đầu biết đọc bài thơ với giọng biểu cảm
- HS theo dõi + quan sát tranh minh hoạ SGK. 
- HS đọc nối tiếp từng dòng thơ
- HS đọc nối tiếp từng khổ thơ
- 2 HS đọc.
+ Trò chơi rất vui mắt: quả cầu giấy màu xanh, bay lên rồi bay xuống .
+ Các bạn chơi rất khéo léo: nhìn rất tinh, đá rất dẻo, cố gắng để ...
- Chơi vui làm hết mệt nhọc, tinh thần thoải mái, tăng thêm tình đoàn kết, học tập sẽ tốt hơn.
- Chơi vui làm hết mệt nhọc, tinh thần thoải mái, tình cảm bạn bè thêm gắn bó
- HS luyện đọc cá nhân.
- 1 vài HS thi đọc diễn cảm khổ thơ 
- 1- 4 HS hoàn thành tốt đọc thuộc cả bài thơ 
- HS chậm phát triển thuộc hai khổ thơ đầu 
- Bình chọn cá nhân đọc hay. 
3. Củng cố và dặn dò: - Nêu nội dung của bài?
 - Nhận xét tiết học.
 - Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Tiết 3:	 Chính tả
Cuộc chạy đua trong rừng
I- Mục tiêu:
 - Nghe – viết chính xác, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
 - Làm đúng bài tập phân biệt các âm dễ viết sai do phát âm: l/n.
 - Giáo dục HS có ý thức giữ gìn VS CĐ.
II- Đồ dùng dạy - học:
 - GV: bảng lớp ghi sẵn 2 lần BT2a (tr 83).
 - HS : bảng con, VBT.
III- Các hoạt động dạy – học:
1. Kiểm tra: - 2 HS viết bảng lớp: rổ, quả dâu.
 - Lớp viết vào bảng con: rễ cây, giày dép.
 - Nhận xét, sửa chữa.
2. Bài mới: 	a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn nghe - viết chính tả.
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- GV đọc đoạn viết.
- Đoạn viết có mấy câu?
- Trong bài những chữ nào cần viết hoa?
- Luyện viết chữ ghi tiếng, từ ngữ khó có trong bài chính tả (HS nêu). VD: nguyệt quế, rút ra, chủ quan, tin chắc,...
* GV đọc cho HS viết bài vào vở.
* Kiểm tra, chữa bài, nhận xét: 
- Nhận xét, đánh giá.
 c. Hướng dẫn làm bài tập.
* Bài 2a: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS đọc lại đoạn văn đã điền hoàn chỉnh (chú ý phát âm cho đúng)
- 1-2 HS đọc bài, lớp đọc thầm theo.
- 3 câu. 
- Những chữ đầu mỗi câu, tên riêng (Ngựa Con).
- HS luyện viết ở bảng lớp, bảng con.
- Nhận xét, sửa chữa.
- HS viết bài vào vở.
- HS chữa l

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_3_tuan_28_nam_hoc_2014_2015.doc