Giáo án Lớp 3 - Tuần 28 - Năm học 2014-2015
I. Mục tiêu.
- Biết so sánh các số trong phạm vi 100 000
- Biết tìm số lớn nhất , số bé nhất trong một nhóm 4 số mà các số là số có năm chữ số.
- Giáo dục cho HS tính cẩn thận, chính xác.
II. Hoạt động dạy- học:
1. Kiểm tra: - HS đọc số sau :18 300, 76 800, 10 500.
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới: a, Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn so sánh các số trong phạm vi 100 000.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 28 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 28 - Năm học 2014-2015

lt; 100000 HS so sánh nhận xét: + Hai số cùng có 5 chữ số ta so sánh từng cặp chữ số + chữ số hàng chục nghìn đều là 9 + chữ số hàng nghìn đều là 7 + chữ số hàng trăm đều là 2 + ở hàng chục có 9 > 8 nên 97290 > 97286 - HS nêu yêu cầu - HS lên bảng lớp dưới làm bảng con. - Nhận xét, chốt: 4589..<..10 001 8000...=.7999 + 1 3527...>..3519 .................. - HS nêu yêu cầu - HS lên bảng lớp dưới làm bảng con. - Nhận xét, chốt: 89 156.<.. 98 516 69 731..=..69 731 89 999 < 90 000 ..... - 1 HS đọc đề bài HS trả lời kết quả , chốt: a. 92 368 b .54 307 - 1 HS đọc đề bài - HS làm bảng nhận xét,chốt a. các số theo thứ tự từ bé đến lớn: 8258; 16 999; 30 620 ; 31 855; b. Các số theo thứ tự từ lớn đến bé: 76 253; 65 372; 56 372; 56 327 3. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài; - Nêu cách so sánh các số trong phạm vi 100 000? - Nhận xét giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau. Tiết 3+ 4: Tập đọc - Kể chuyện Cuộc chạy đua trong rừng I . Mục tiêu. 1. Tập...on không chu đáo... - Ngựa Con không nghe lời khuyên của cha... - Ngựa Con rút ra bài học đừng bao giờ chủ quan, cho dù đó là việc nhỏ nhất. -3 HS đọc đoạn văn, - Lớp nhận xét, bình chọn. - HS nhắc lại yêu cầu. - HS nêu tên bức tranh. -HS kể theo tranh. - 4 hs kể 4 đoạn câu chuyện. 2-3 HS hoàn thành tốt kể . - Lớp nhận xét, bình chọn. 3. Củng cố, dặn dò: - Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. Buổi chiều: Nghỉ Thứ ba ngày 17 tháng 03 năm 2015 Buổi sáng:Tiết 1: Toán Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp học sinh: + Luyện tập đọc và nắm được thứ tự các số có năm chữ số tròn nghìn, tròn trăm; Luyện tập so sánh các số. + Luyện tính viết và tính nhẩm. - HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Bộ mảnh bìa viết sẵn các chữ số 0, 1, 2, .... 8, 9. - HS: SGK III. Các hoạt động dạy - học: 1 - Kiểm tra : - 2 HS lên làm bài 3, 4 (Tr- 147) - Nhận xét, đánh giá 2. Bài mới:a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập *Bài 1: Số? - HS làm bài vào vở - GV, HS nhận xét bài làm trên bảng GV chốt * Bài 2: >; <; = ? - Muốn điền dấu vào chỗ chấm trước tiên ta phải làm gì? - HS nêu cách so sánh - Gọi HS lên bảng làm - Củng cố cách so sánh số có năm chữ số. * Bài 3: Tính nhẩm - HS nêu miệng, nêu lại cách tính nhẩm - Gv chốt *Bài 4: - HS nêu yêu cầu - Gv, HS nhận xét kết quả và chốt cách làm * Bài 5: Đặt tính rồi tính - GV chú ý HS GV chốt cho HS cách thực hiện phép trừ, nhân, chia - HS nêu yêu cầu - 4hs lên bảng làm bài, dưới làm vào vở a) 99600 ; 99601; 99602;99603;99604 b) 18200; 18300;18400;18500;18600 c) 89000; 90000;90100,90200,90300 - So sánh - HS nêu - 2HS lên bảng, lớp làm vở - NHận xét, chốt: 8357 >....8257 3000 + 2 < .... 3200 89429 ..>..89420 - HS nêu lại cách làm - HS nêu yêu cầu , nêu kết quả a, 8000 - 300 = 7700 6000 + 3000 = 9000 7000 +500 = 7500 9000 + 900 + 90 = 9990 ....... - HS đọc đề bài - 2HS lên bảng - Chữa bài, chốt: a) Số lớn... - Đối HS hoàn thành tốt bước đầu biết đọc bài thơ với giọng biểu cảm - HS theo dõi + quan sát tranh minh hoạ SGK. - HS đọc nối tiếp từng dòng thơ - HS đọc nối tiếp từng khổ thơ - 2 HS đọc. + Trò chơi rất vui mắt: quả cầu giấy màu xanh, bay lên rồi bay xuống . + Các bạn chơi rất khéo léo: nhìn rất tinh, đá rất dẻo, cố gắng để ... - Chơi vui làm hết mệt nhọc, tinh thần thoải mái, tăng thêm tình đoàn kết, học tập sẽ tốt hơn. - Chơi vui làm hết mệt nhọc, tinh thần thoải mái, tình cảm bạn bè thêm gắn bó - HS luyện đọc cá nhân. - 1 vài HS thi đọc diễn cảm khổ thơ - 1- 4 HS hoàn thành tốt đọc thuộc cả bài thơ - HS chậm phát triển thuộc hai khổ thơ đầu - Bình chọn cá nhân đọc hay. 3. Củng cố và dặn dò: - Nêu nội dung của bài? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. Tiết 3: Chính tả Cuộc chạy đua trong rừng I- Mục tiêu: - Nghe – viết chính xác, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng bài tập phân biệt các âm dễ viết sai do phát âm: l/n. - Giáo dục HS có ý thức giữ gìn VS CĐ. II- Đồ dùng dạy - học: - GV: bảng lớp ghi sẵn 2 lần BT2a (tr 83). - HS : bảng con, VBT. III- Các hoạt động dạy – học: 1. Kiểm tra: - 2 HS viết bảng lớp: rổ, quả dâu. - Lớp viết vào bảng con: rễ cây, giày dép. - Nhận xét, sửa chữa. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn nghe - viết chính tả. * Hướng dẫn chuẩn bị: - GV đọc đoạn viết. - Đoạn viết có mấy câu? - Trong bài những chữ nào cần viết hoa? - Luyện viết chữ ghi tiếng, từ ngữ khó có trong bài chính tả (HS nêu). VD: nguyệt quế, rút ra, chủ quan, tin chắc,... * GV đọc cho HS viết bài vào vở. * Kiểm tra, chữa bài, nhận xét: - Nhận xét, đánh giá. c. Hướng dẫn làm bài tập. * Bài 2a: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS đọc lại đoạn văn đã điền hoàn chỉnh (chú ý phát âm cho đúng) - 1-2 HS đọc bài, lớp đọc thầm theo. - 3 câu. - Những chữ đầu mỗi câu, tên riêng (Ngựa Con). - HS luyện viết ở bảng lớp, bảng con. - Nhận xét, sửa chữa. - HS viết bài vào vở. - HS chữa l
File đính kèm:
giao_an_lop_3_tuan_28_nam_hoc_2014_2015.doc