Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2014-2015

I. Mục tiêu.

          - Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 ( đặt tính và tính đúng )   

           - Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính và tính chu vi , diện tích hình chữ nhật.

          - HS yêu thích học toán.

II. Đồ dùng dạy - học: SGK

III. Các hoạt động dạy - học:

doc 20 trang Bảo Đạt 30/12/2023 140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2014-2015

Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Năm học 2014-2015
ki -lô- gam? 
- HS làm bảng con, chữa bài.
- HS lên bảng làm dưới lớp làm vào vở
- Nhận xét nêu cách cộng, chốt:
 46251
+ 4072
 19360
 69683 .....
- HS đọc, phân tích đề.
... ta lấy chiều dài nhân với chiều rộng ( cùng đơn vị đo)
HS làm bài, chữa, chốt: 
Lấy 3 x 2 = 6 ( cm )
 Chu vi hình chữ nhật là: 
 ( 6 + 3 ) x 2 = 18 ( cm )
Diện tích hình chữ nhật là:
 6 x 3 = 18 (cm2)
- HS nêu bài toán.
Chữa bài, chốt : 
 17 x 3 = 21 ( kg )
 17 + 21 = 38 ( kg )
HS tự làm rồi đổi vở để kiểm tra.
3. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài; 
- Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm thế nào?
- Nhận xét giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài sau
Tiết 3+ 4:	 Tập đọc - Kể chuyện
 Gặp gỡ ở Lúc - xăm - bua
I . Mục tiêu.
1. Tập đọc.
	- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật..
 - Hiểu nội dung: Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc - xăm - bua.
 - HS biết ứng xử lịch sự trong giao tiếp, tư duy sáng tạo... xét, bình chọn.
3. Củng cố, dặn dò: - Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
 - Nhận xét tiết học.
 - Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Buổi chiều:	 Nghỉ
Thứ ba ngày 31 tháng 03 năm 2015
Buổi sáng:Tiết 1:	 Toán
Phép trừ các số trong phạm vi 100000 
I. Mục tiêu: Giúp học sinh: 
	+ Biết thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100.000 (bao gồm đặt tính và tính đúng).
	+ Củng cố về giải toán bằng phép trừ, quan hệ giữa km và m.
 + Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Bộ đồ dùng
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra: - 2 HS lên bảng làm: 53208 + 18446 + 9125
 21463 + 4380 + 928
 - Lớp làm vào bảng con: 46215 + 4027 + 19361.
 - Nhận xét, sửa chữa, đánh giá .
2. Bài mới: a. Giới thiệu bài.
 b. Giảng bài:
* GV ghi bảng: 85674 – 58329 = ?
- Muốn trừ 2 số có nhiều chữ số ta làm thế nào?
* Thực hành:
* Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS thực hiện lại.
* Bài 2: Đặt tính rồi tính:
- HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính trừ
- Củng cố về cách đặt tình và cách tính trừ 2 số có nhiều chữ số.
* Bài 3: Gọi HS đọc đề bài.
- Muốn tính số km đường nhựa chưa trải ta làm thế nào? 
- 1 HS lên bảng đặt tính và tính.
-
- Lớp làm ở bảng con 85674
- Nhận xét, sửa 58329
- HS nêu lại cách tính 27345
nhiều lần
- viết số trừ dưới số bị trừ sao cho các chữ số thuộc cùng 1 hàng thẳng cột với nhau rồi viết dấu trừ và kẻ vạch ngang. Sau đó trừ từ phải sang trái.
- HS nêu 
- 2 em lên bảng làm 2 phép tính đầu, lớp làm bảng con 2 phép tính còn lại.
- Nhận xét, sửa chữa rồi làm vào vở, chốt: 
 92896 
_
 65748
 27148 .....
- HS nêu yêu cầu
- HS nhắc lại
- Lớp làm vào vở, 3 HS lên bảng thi làm.
- Nhận xét, sửa chữa, chốt:
-_
 63780
 18546
 45234 
- HS đọc đề bài, phân tích đề.
- lấy 25850 – 9850 = 16000 (m)
- Lớp làm bài vào vở.
- 1 em lên bảng làm.
- Nhận xét, sửa.
3.Củng cố – dặn dò: - Hệ thống bài. 
- Nêu cách thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100000?
- Nhận xét giờ học.
Tiết 2:	 Tập đọc 
 Một...nh bày đúng, đẹp bài "Liên hợp quốc". Viết đúng các chữ số.
 - Làm đúng bài tập điền tiếng có phụ âm đầu dễ lẫn: tr/ch. Đặt câu đúng với các từ ngữ mang âm trên.
 - Giáo dục HS có ý thức giữ gìn VS CĐ.
II- Đồ dùng dạy - học:
 - GV: bảng lớp ghi sẵn 3 lần BT2a (tr 100).
 - HS : bảng con, VBT.
III- Các hoạt động dạy – học:
1. Kiểm tra: - 1HS lên bảng đọc cho 3 bạn viết bảng lớp, lớp viết vào bảng con: bác sĩ, xung quanh, thị xã.
 - Nhận xét, sửa chữa.
2. Bài mới: 	a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn nghe - viết chính tả.
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- GV đọc bài viết.
- Liên hợp quốc được thành lập để làm gì?
- Có bao nhiêu thành viên tham gia Liên hợp quốc?
- Việt Nam trở thành thành viên Liên hợp quốc khi nào?
- Yêu cầu HS đọc thầm bài viết, tự viết những chữ mà mình cảm thấy hay viết sai nhất, các chữ số có trong bài viết.
* GV đọc cho HS viết bài vào vở.
* Kiểm tra, chữa bài, nhận xét:
- Nhận xét, đánh giá.
 c. Hướng dẫn làm bài tập.
* Bài 2a: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS đọc lại các từ đã điền hoàn chỉnh (chú ý phát âm cho đúng).
* Bài 3: Chọn 2 từ ngữ mới được hoàn chỉnh ở bài 2a để đặt câu.
- Khi viết câu ta cần chú ý gì?
- 1-2 HS đọc bài, lớp đọc thầm theo.
- bảo vệ hoà bình, tăng cường hợp tác và phát triển giữa các nước.
- 191 nước và vùng lãnh thổ.
- ngày 20 - 9 - 1977.
- HS tập viết vào bảng con, giấy nháp.
- HS viết bài vào vở.
- HS chữa lỗi ra lề vở
- HS nêu yêu cầu của bài rồi tự làm vào VBT.
- 3 em lên bảng thi làm bài.
- Nhận xét, sửa chữa, chốt và đánh giá: buổi chiều, thuỷ triều, triều đình, chiều chuộng, ngược chiều, chiều cao.
- HS đọc lại các từ đã điền hoàn chỉnh 
- Đầu câu viết hoa và cuối câu có dấu chấm.
- HS làm bài vào VBT rồi lần lượt đọc bài làm của mình.
- Lớp nghe, nhận xét và sửa.
VD: Buổi chiều, em thường giúp mẹ nấu cơm.
 3. Củng cố - dặn dò:	- Hệ thống bài. Nêu cách phân biệt tr/ ch?
	- Nhận xét giờ học.
Tiết 4:	 Tiếng anh
GV chuyên dạy
Buổi chiều:	 Nghỉ
Thứ tư ngày 01 tháng 04 năm 2015

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_3_tuan_30_nam_hoc_2014_2015.doc