Giáo án Lớp 3 - Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu
I-Mục tiêu:
- Biết tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số và vận dụng được để giải các bài toán có lời văn.
- Rèn kỹ năng làm tính chia, kĩ năng giải toán.
- HS yêu thích học toán.
II- Đồ dùng dạy- học:
- Bảng con, bảng phụ BT4
III- Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu

. - Làm vở , 1 HS chữa bài Bài giải Vân tặng bạn số bông hoa là: 30 : 6 = 5 (bông hoa) Đáp số: 5 bông hoa. Bài 3: HSK-G làm - HS làm như bài 2 - GV nhận xét Bài 4:Treo bảng phụ - Yêu cầu HS quan sát hình và tìm hình đã được tô màu số ô vuông. - Hình 2 và hình 4 đã tô màu vào số ô vuông - Hãy giải thích? - Mỗi hình có 10 ô vuông của 10 ô vuông là 10 : 5 = 2(ô vuông) - Hình 2 và hình 4, mỗi hình tô màu vào 1 phần mấy số ô vuông? - ... số ô vuông - Chốt cách tìm 1 phần mấy của 1 số 3. Củng cố: - Tóm tắt nội dung bài. - Nhận xét tiết học. ________________________________________ Tiết 3+ 4 Tập đọc - kể chuyện Bài tập làm văn I-Mục tiêu: A- Tập đọc: -Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” và lời người mẹ. - Đọc đúng: Liu- xi-a; Cô- li- a, loay hoay, lia lịa, ngắn ngủn - Hiểu từ : khăn mùi xoa, viết lia lịa, ngắn ngủn. - GD HS :Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.Trả lời được câu hỏi SGK. B - Kể ch... 2.Hướng dẫn kể chuyện theo tranh : - Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện - Cho HS luyện kể lại 1 đoạn câu chuyện theo lời của em -Nhận xét , tuyên dương HS kể tốt. 3. Củng cố - dặn dò: - Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? - Nhận xét tiết học. - HS quan sát tranh - 1 em lên sắp xếp các tranh theo đúng trình tự - 1 HS kể mẫu 3 câu đầu - HS luyện kể theo cặp 1 đoạn bất kỳ của câu chuyện. - HS thi kể... - HS nêu _________________________________________ Buổi chiều Tiết 5. Đạo đức Bài 3. Tự làm lấy việc của mình ( tiết 2 ) I-Mục tiêu: - HS hiểu thế nào là tự làm lấy việc của mình, hiểu ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình. - Biết tự làm lấy việc của mình trong học tập và lao động, sinh hoạt ở trường, ở lớp. - Có thái độ tự giác, chăm chỉ thực hiện công việc của mình. II-Tài liệu- phương tiện: VBT( HĐ1,2), bảng phụ ghi nọi dung bài 6. III. Hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra: - Thế nào là tự làm lấy việc của mình? - Tự làm lấy việc của mình có ích lợi gì? - GV nhận xét. 2. Bài mới: * Giới thiệu bài * Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống. * Mục tiêu: HS thực hiện một số hành động và biết bày tỏ thái độ phù hợp trong việc tự làm lấy việc của mình qua trò chơi. Bước 1: GV giao nhiệm vụ cho HS:. Tình huống 1: (Bài 5- Vở BT đạo đức) - Cho HS nêu - Tình huống trên có mấy nhân vật? Tình huống 2: - HS nêu - Tình huống 2 có mấy nhân vật? .- GV quan sát, giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn trong lúc tập GV kết luận: Tình huống 1: Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao. Tình huống 2: Xuân nên tự làm trực nhật lớp và cho bạn mượn đồ chơi vì đây là công việc của Xuân phải làm Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến. * Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến liên quan. Bước 1: Giao nhiệm vụ. - GV treo bảng phụ có ghi nội dung bài 6. Bài 6: Hãy viết vào ô trống dấu (+)trước ý kiến mà em đồng ý, dấu ( – ) trước ý kiến em không đồng ý. Lưu ý giải thích miệng trong nhóm. Hoạt động 3: ...+ Hướng dẫn đọc + giải nghĩa từ: *Luyện đọc câu: - Hướng dẫn HS đọc các từ khó, dễ lẫn. *Đọc từng đoạn trước lớp: + GV nhắc HS ngắt nghỉ hơi đúng. + GV kết hợp giải nghĩa từ : tay bắt mặt mừng, gióng giả * Đọc từng đoạn: - Yêu cầu HS đọc theo nhóm 4. - GV theo dõi, sửa cho HS khi đọc. c. Tìm hiểu bài: - Ngày khai trường có gì vui? - Tìm câu thơ diễn tả rõ nhất của bạn HS khi đi đón ngày khai trường? - Ngày khai trường có gì mới lạ? - Tiếng trống khai trường muốn nói với em điều gì? - GV chốt: Niềm vui sướng của HS trong ngày khai trường..... - Trong những ngày nghỉ hè em có mong sớm đến ngày khai trường không? d. Luyện đọc lại-HTL - GV treo bảng phụ. - Tổ chức cho HS đọc thuộc lòng theo hình thức xoá dần - Nhận xét , ghi điểm - HS đọc nối tiếp từng dòng thơ. -Đọc tiếng khó -Đọc nối tiếp từng khổ thơ. -HS luyện đọc nhóm 4. - 3 nhóm lên đọc. - HS đọc cả bài - Ngày khai trường HS được mặc quần áo mới, được gặp bạn bè, thầy cô, ... - Câu thơ Vui như là đi hội. - ...thầy cô như trẻ lại, bạn nào cũng lớn hơn năm trước, sân trường vàng nắng mới, ... - Tiếng trống muốn nói với em rằng năm học mới đến rồi, bạn HS hãy vào lớp học thật tốt nhé - 2 HS liên hệ trả lời -Đọc lại bài thơ - HS nối tiếp đọc từng dòng thơ - 4 HS thi đọc thuộc lòng . 3. Củng cố, dặn dò: - Bài thơ thể hiện tình cảm gì? Trong ngày khai trường của mình em cảm thấy thế nào? - Về học thuộc lòng bài thơ Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ Ôn hai bài múa : Vòng tay bè bạn và Bài ca xanh trong I. Mục tiêu: - Củng cố các động tác của bài múa: Vòng tay bè bạn và Bài ca xanh trong - HS thuộc lời bài hát, thuộc các động tác, múa đều, đẹp. - Giáo dục HS lòng yêu đất nước, yêu quý bạn bè, có ý thức giữ vệ sinh môi trường II. Đồ dùng : Loa đài, băng đĩa III. Hoạt động dạy học 1) ổn định tổ chức lớp - Cho cả lớp xếp thành 4 hàng dọc - Lớp trưởng điều khiển 2) Bài mới a- Giới thiệu bài - Bắt nhịp cho HS hát lại 2 bài hát 1 lần - Cả lớp cùng hát và vỗ tay theo nhịp
File đính kèm:
giao_an_lop_3_tuan_6_nguyen_thi_thu.doc