Giáo án Lớp 3 - Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu


I-Mục tiêu:
- Biết  tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số và vận dụng được để giải các bài toán có lời văn.
-  Rèn kỹ năng làm tính chia, kĩ năng giải toán.
- HS yêu thích học toán.
II- Đồ dùng dạy- học: 
- Bảng con, bảng phụ BT4 
III- Hoạt động dạy - học:
doc 28 trang Bảo Đạt 30/12/2023 200
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu

Giáo án Lớp 3 - Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu
.
- Làm vở , 1 HS chữa bài
Bài giải
Vân tặng bạn số bông hoa là:
30 : 6 = 5 (bông hoa)
 Đáp số: 5 bông hoa.
Bài 3: HSK-G làm
- HS làm như bài 2
- GV nhận xét
Bài 4:Treo bảng phụ
- Yêu cầu HS quan sát hình và tìm hình đã được tô màu số ô vuông.
- Hình 2 và hình 4 đã tô màu vào số ô vuông
- Hãy giải thích? 
- Mỗi hình có 10 ô vuông 
 của 10 ô vuông là 10 : 5 = 2(ô vuông)
- Hình 2 và hình 4, mỗi hình tô màu vào 1 phần mấy số ô vuông?
- ... số ô vuông
- Chốt cách tìm 1 phần mấy của 1 số
3. Củng cố: - Tóm tắt nội dung bài.
 - Nhận xét tiết học.
________________________________________
Tiết 3+ 4 Tập đọc - kể chuyện 
Bài tập làm văn
I-Mục tiêu: 
A- Tập đọc:
-Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” và lời người mẹ.
- Đọc đúng: Liu- xi-a; Cô- li- a, loay hoay, lia lịa, ngắn ngủn
- Hiểu từ : khăn mùi xoa, viết lia lịa, ngắn ngủn. 
- GD HS :Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.Trả lời được câu hỏi SGK.
B - Kể ch...
2.Hướng dẫn kể chuyện theo tranh :
- Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện
- Cho HS luyện kể lại 1 đoạn câu chuyện theo lời của em
-Nhận xét , tuyên dương HS kể tốt.
3. Củng cố - dặn dò:
- Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
- Nhận xét tiết học.
- HS quan sát tranh - 1 em lên sắp xếp các tranh theo đúng trình tự
- 1 HS kể mẫu 3 câu đầu
- HS luyện kể theo cặp 1 đoạn bất kỳ của câu chuyện.
- HS thi kể...
- HS nêu
_________________________________________
Buổi chiều 
Tiết 5. Đạo đức
 Bài 3. Tự làm lấy việc của mình ( tiết 2 )
I-Mục tiêu: 
- HS hiểu thế nào là tự làm lấy việc của mình, hiểu ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình.
- Biết tự làm lấy việc của mình trong học tập và lao động, sinh hoạt ở trường, ở lớp.
- Có thái độ tự giác, chăm chỉ thực hiện công việc của mình.
II-Tài liệu- phương tiện: VBT( HĐ1,2), bảng phụ ghi nọi dung bài 6. 
III. Hoạt động dạy học: 
1. Kiểm tra: 
- Thế nào là tự làm lấy việc của mình?
- Tự làm lấy việc của mình có ích lợi gì?
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
* Giới thiệu bài
 * Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống.
* Mục tiêu: HS thực hiện một số hành động và biết bày tỏ thái độ phù hợp trong việc tự làm lấy việc của mình qua trò chơi.
Bước 1: GV giao nhiệm vụ cho HS:.
Tình huống 1: (Bài 5- Vở BT đạo đức)
- Cho HS nêu 
- Tình huống trên có mấy nhân vật?
Tình huống 2: 
- HS nêu
- Tình huống 2 có mấy nhân vật? 
.- GV quan sát, giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn trong lúc tập
GV kết luận: Tình huống 1: Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao.
Tình huống 2: Xuân nên tự làm trực nhật lớp và cho bạn mượn đồ chơi vì đây là công việc của Xuân phải làm 
Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến.
* Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến liên quan.
Bước 1: Giao nhiệm vụ.
- GV treo bảng phụ có ghi nội dung bài 6.
Bài 6: Hãy viết vào ô trống dấu (+)trước ý kiến mà em đồng ý, dấu ( – ) trước ý kiến em không đồng ý. Lưu ý giải thích miệng trong nhóm. 
Hoạt động 3: ...+ Hướng dẫn đọc + giải nghĩa từ:
*Luyện đọc câu:
- Hướng dẫn HS đọc các từ khó, dễ lẫn.
*Đọc từng đoạn trước lớp:
+ GV nhắc HS ngắt nghỉ hơi đúng.
+ GV kết hợp giải nghĩa từ : tay bắt mặt mừng, gióng giả
* Đọc từng đoạn: 
- Yêu cầu HS đọc theo nhóm 4.
- GV theo dõi, sửa cho HS khi đọc.
c. Tìm hiểu bài:
- Ngày khai trường có gì vui?
- Tìm câu thơ diễn tả rõ nhất của bạn HS khi đi đón ngày khai trường? 
- Ngày khai trường có gì mới lạ?
- Tiếng trống khai trường muốn nói với em điều gì?
- GV chốt: Niềm vui sướng của HS trong ngày khai trường.....
- Trong những ngày nghỉ hè em có mong sớm đến ngày khai trường không?
d. Luyện đọc lại-HTL
- GV treo bảng phụ.
- Tổ chức cho HS đọc thuộc lòng theo hình thức xoá dần
- Nhận xét , ghi điểm
- HS đọc nối tiếp từng dòng thơ.
-Đọc tiếng khó
 -Đọc nối tiếp từng khổ thơ.
-HS luyện đọc nhóm 4.
- 3 nhóm lên đọc.
- HS đọc cả bài
- Ngày khai trường HS được mặc quần áo mới, được gặp bạn bè, thầy cô, ...
- Câu thơ Vui như là đi hội.
- ...thầy cô như trẻ lại, bạn nào cũng lớn hơn năm trước, sân trường vàng nắng mới, ...
- Tiếng trống muốn nói với em rằng năm học mới đến rồi, bạn HS hãy vào lớp học thật tốt nhé
- 2 HS liên hệ trả lời
-Đọc lại bài thơ
- HS nối tiếp đọc từng dòng thơ
- 4 HS thi đọc thuộc lòng .
 3. Củng cố, dặn dò: - Bài thơ thể hiện tình cảm gì? Trong ngày khai trường của mình em cảm thấy thế nào?
 - Về học thuộc lòng bài thơ
Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ
Ôn hai bài múa : Vòng tay bè bạn và Bài ca xanh trong
I. Mục tiêu:
- Củng cố các động tác của bài múa: Vòng tay bè bạn và Bài ca xanh trong
- HS thuộc lời bài hát, thuộc các động tác, múa đều, đẹp.
- Giáo dục HS lòng yêu đất nước, yêu quý bạn bè, có ý thức giữ vệ sinh môi trường
II. Đồ dùng : Loa đài, băng đĩa
III. Hoạt động dạy học
1) ổn định tổ chức lớp
- Cho cả lớp xếp thành 4 hàng dọc
- Lớp trưởng điều khiển
2) Bài mới
a- Giới thiệu bài
- Bắt nhịp cho HS hát lại 2 bài hát 1 lần
- Cả lớp cùng hát và vỗ tay theo nhịp

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_3_tuan_6_nguyen_thi_thu.doc