Giáo án Lớp 3 - Tuần 7 - Nguyễn Thị Thu
I-Mục tiêu:
- Bước đầu thuộc bảng nhân 7.
- Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải toán bằng phép nhân.
- Rèn kĩ năng làm phép nhân.
II. Đồ dùng:
- Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn.
III. Các hoạt động dạy- học:
- Bước đầu thuộc bảng nhân 7.
- Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải toán bằng phép nhân.
- Rèn kĩ năng làm phép nhân.
II. Đồ dùng:
- Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn.
III. Các hoạt động dạy- học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 7 - Nguyễn Thị Thu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 7 - Nguyễn Thị Thu

ận xét gì về các cột trong bảng nhân 7 ? - HS hoàn thành bảng nhân 7 - HS nêu - Cho HS học thuộc bảng nhân 7 - HS học thuộc bảng nhân 7 c. Luyện tập Bài1. SGK tr31: Tính nhẩm -Nhận xét , chốt kết quả đúng. - HS đọc yêu cầu - HS nêu miệng kết quả - GV chốt kết quả đúng +Nhấn mạnh nhân một số với 0 7 x 3 = 21 7 x 8 = 56 0 x7 = 0 7 x 5 = 35 .......... 7 x 0 = 0 Bài 2/ SGK tr 31: - Bài toán cho biết gì? - Bài toán yêu cầu tìm gì? +Gợi ý HSY: Muốn tìm số ngày trong 4 tuần em làm thế nào? -Chấm bài , nhận xét - HS bài toán - Mỗi tuần lễ có 7 ngày - Số ngày của 4 tuần lễ. - HS nêu cách làm -Làm bài vào vở , 1 HS chữa bài Bài 3/ SGK tr 31: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -... đếm thêm 7 rồi viết số thích hợp vào ô trống - Cho HS tự làm - HS làm bài cá nhân, nêu miệng kết quả - Em có nhận xét gì về dãy số? - ...dãy số chính là kết quả của bảng nhân 7 3- Củng cố: - Tóm tắt nội dung bài. - Nhận xét tiết học. ________________________________________ Tiết 3+ 4 ...i, lớp nhận xét. + HS yếu đọc 1 đoạn trong bài + Mẫu câu Ai làm gì? Kể chuyện 1) GV nêu nhiệm vụ: Dựa vào các gợi ý kể lại từng đoạn câu chuyện Trận bóng dưới lòng đường. 2) Hướng dẫn HS kể - Câu chuyện được kể theo lời của ai? - Có thể kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời nhân vật nào? - Cho HS tập kể - ...kể theo lời người dẫn chuyện - Đoạn 1: theo lời Quang, Vũ,... - Đoạn 2: lời của Long, Quang,... - 1 HSG kể mẫu - HS tập kể theo nhóm - Tổ chức cho HS thi kể - GV nhận xét , ghi điểm. - HS các nhóm thi kể 3. Củng cố: - Em hiểu được điều gì sau khi học xong bài tập đọc này? - Nhận xét tiết học. _________________________________________ Buổi chiều Tiết 5. Đạo đức Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em ( tiết 1) I. Mục tiêu: HS biết: - Trẻ em có quyền được sống với gia đình, có quyền được chăm sóc, trẻ em không có nơi nương tựa có quyền được Nhà nước và mọi người hỗ trợ, giúp đỡ. - Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình mình. - Biết quý trọng, quan tâm tới người thân trong gia đình. II. Đồ dùng: -Tranh minh hoạ truyện - Bảng phụ ghi bài tập III. Hoạt động dạy học 1, Lớp hát bài “Cả nhà thương nhau”. - Bài hát nói lên điều gì? 2, Bài mới a, HĐ1: Kể về sự quan tâm, chăm sóc của ông bà, cha mẹ đối với mình. - GV: Hãy nhớ và kể lại cho các bạn trong nhóm nghe về việc mình đã được ông bà, cha mẹ chăm sóc + Em nghĩ gì về tình cảm và sự chăm sóc mà mọi người trong gia đình dành cho em? + Em nghĩ gì về những bạn nhỏ thiệt thòi hơn chúng ta, phải sống thiếu tình cảm và sự chăm sóc của cha mẹ? * Kết luận: Trẻ em có quyền được ông bà, cha mẹ, anh chị em yêu thương, quan tâm, chăm sóc... b, HĐ2: Kể chuyện “Bó hoa đẹp nhất”. - GV kể chuyện kết hợp tranh minh hoạ - Yêu cầu HS thảo luận câu hỏi VBT - Gọi HS trình bày trước lớp. * Kết luận : Con cháu có bổn phận quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em... c, HĐ3: Đánh giá hành vi - Yêu cầu học sinh làm bài theo nhó...HS nêu - Câu chuyện kết thúc như thế nào? - Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì? - GV : Câu chuyên khuyên chúng ta phải biết yêu thương và giúp đỡ bạn bè trong lúc khó khăn hoạn nạn. Giúp bạn nhiều khi chính là giúp mình và bỏ mặc bạn chính là hại mình. - Lừa kiệt sức nên đã ngã gục, người chủ chất hết đồ đạc lên lưng ngựa - HS trả lời c.Luyện đọc lại - GV đọc mẫu đoạn 2, - HS K-G luyện đọc diễn cảm - HS yếu đọc 1 đoạn trong bài. - Tổ chức cho HS thi đọc - GV nhận xét , tuyên dương HS đọc tốt. - HS thi đọc từng đoạn, lớp nhận xét. 3, Củng cố, dặn dò: - Em hiểu được điều gì qua câu chuyện này? - Nhắc HS : Đoàn kết , thương yêu , giúp đỡ nhau.. - Chuẩn bị bài sau. ________________________________ Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ Giáo dục thực hành vệ sinh răng miệng I. Mục tiêu: - Hiểu được tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng. - Biết đánh răng đúng cách. - Có ý thức giữ gìn vệ sinh răng miệng. II. Hoạt động dạy học 1, Giới thiệu bài . 2, Bài mới . a, Tác dụng của răng - Răng có tác dụng gì? - Nếu bị đau răng em thấy như thế nào? - Em có thường xuyên đi khám răng không? - Em có bị sâu răng không? - Bác sĩ nói gì với em? * Để giữ gìn vệ sinh răng miệng, em cần làm gì? - Cần chải răng ít nhất mấy lần/ ngày? - Chải như thế nào mới đúng? - Em thực hiện chải răng thế nào? - Chải răng vào lúc nào? b, Thực hành chải răng - Cho từng nhóm tập chải răng. - Lên trình diễn trước lớp - Nhận xét bình chọn bạn chải răng đúng nhất. - Học sinh nêu - Đau nhức, khó chịu - Học sinh nêu - Học sinh nêu - Khám răng định kì 6 tháng 1 lần - Ăn đủ các chất dinh dưỡng, giảm ăn vặt. - Chải ít nhất 3 lần/ngày - Chải đủ 3 mặt răng, mỗi mặt chải 6 – 10 lần - Chải răng sau khi ăn và trước khi ngủ - Chọn bàn chải và kem tốt - HS thực hành 3, Củng cố dặn dò: - Hiểu tác dụng của răng - Thực hành tốt việc giữ vệ sinh răng miệng. ________________________________________________________________ Thứ ba ngày 12 tháng 10 năm 2010 Tiết 1 T
File đính kèm:
giao_an_lop_3_tuan_7_nguyen_thi_thu.doc