Giáo án Lớp 3 - Tuần 8 - Nguyễn Thị Thu
I-Mục tiêu:
1.Tập đọc
- Đọc đúng các từ : Lùi dần, ríu rít, sôi nổi, nặng nhọc, ốm lặng lắm, lặng đi
- Đọc đúng các kiểu câu kể, câu hỏi. Đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu các từ: sải cánh, ríu rít, lộ rõ vẻ u sầu, thở nặng nhọc.
- ND : chúng ta cần phải biết quan tâm chia sẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh ta. Biết quan tâm chia sẻ nỗi buồn, niềm vui với mọi người thì cuộc sống của mỗi người sẽ tươi đẹp hơn.
2. Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại được toàn bộ câu chuyện theo lời của nhân vật.
- Rèn kĩ năng nghe
- Giáo dục tình cảm yêu thương, quan tâm đến những người xung quanh
II-Đồ dùng dạy - học
- Tranh minh hoạ bài đọc
- Bảng phụ chép sẵn đoạn 2 của bài.
III- Các hoạt động dạy - học
1.Tập đọc
- Đọc đúng các từ : Lùi dần, ríu rít, sôi nổi, nặng nhọc, ốm lặng lắm, lặng đi
- Đọc đúng các kiểu câu kể, câu hỏi. Đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu các từ: sải cánh, ríu rít, lộ rõ vẻ u sầu, thở nặng nhọc.
- ND : chúng ta cần phải biết quan tâm chia sẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh ta. Biết quan tâm chia sẻ nỗi buồn, niềm vui với mọi người thì cuộc sống của mỗi người sẽ tươi đẹp hơn.
2. Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại được toàn bộ câu chuyện theo lời của nhân vật.
- Rèn kĩ năng nghe
- Giáo dục tình cảm yêu thương, quan tâm đến những người xung quanh
II-Đồ dùng dạy - học
- Tranh minh hoạ bài đọc
- Bảng phụ chép sẵn đoạn 2 của bài.
III- Các hoạt động dạy - học
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 8 - Nguyễn Thị Thu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 8 - Nguyễn Thị Thu

cột 1 , cột 2,3 làm vở - Nhận xét , sửa - Nhấn mạnh chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số 28 7 35 7 21 7 42 7 28 4 35 5 21 3 42 6 0 0 0 0 + HSK-G làm cột 4 Bài 3/SGK tr 36 -Giúp HS yếu tóm tắt và giải - GV chấm bài , nhận xét * Tại sao để tìm số nhóm lại phải thực hiện phép chia 35 cho 7? - HS đọc bài, tóm tắt 7 học sinh: 1 nhóm 35 học sinh:nhóm? -Nêu cách giải, làm vở , 1 HS chữa bài - Vì có tất cả 35 HS, chia đều thành các nhóm, mỗi nhóm có 7 HS . Như vậy, số nhóm chia được bằng tổng số HS chia cho số HS của 1 nhóm. Bài 4/SGK tr 36: - HS đọc yêu cầu - Hình a: có tất cả bao nhiêu con mèo? - 21 con mèo - Muốn tìm số con mèo trong hình ta phải làm thế nào? - Lấy 21 : 7 = 3 (con mèo) - Hướng dẫn HS khoanh tròn vào 3 con mèo trong hình a + Củng cố cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số - Phần b tương tự 3- Củng cố: - Tóm tắt nội dung bài. - Nhận xét tiết học. ________________________________________ Tiết 3+ 4 Tập đọc - kể chuyện Các em nhỏ...n HS đọc đoạn 2 bài - GV nhận xét , ghi điểm - HS luyện đọc (HS yếu biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu; HSK-G đọc phân biệt rõ lời người dẫn chuyện với lời nhân vật) - Tổ chức cho HS thi đọc - 5 HS thi đọc đoạn. - 2 HS đọc cả bài Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ: Dựa vào 4 tranh minh hoạ SGK, nhớ và kể lại được toàn bộ câu chuyện theo lời của 1 nhân vật 2. Hướng dẫn HS kể - Cho HS tập kể - Lưu ý HS kể theo lời của 1nhân vật - 1 HS kể mẫu đoạn 1 - HS kể theo nhóm đôi - GV nhận xét - 5 HS nối tiếp nhau kể 5 đoạn - 2 HS kể toàn bộ câu chuyện 3. Củng cố: - Em đã bao giờ làm việc gì thể hiện sự quan tâm đến người khác như các bạn nhỏ trong truyện chưa? - Nhận xét tiết học. _________________________________________ Buổi chiều Tiết 5. Đạo đức Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em ( Tiết 2) I. Mục tiêu ( Như tiết 1) II. Đồ dùng: Bảng phụ ghi bài tập III. Hoạt động dạy học 1, Giới thiệu bài . 2, Bài mới. a, HĐ1: Xử lí tình huống và đóng vai. (10’) - Chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận, đóng vai theo các tình huống ở VBT trang 14. - Gọi các nhóm trình bày - GV nhận xét, lựa chọn cách giải quyết hợp lí nhất. *Kết luận: Lan cần khuyên ngăn em không đợc nghịch dại, Huy nên dành thời gian đọc báo cho ông nghe. b, HĐ2: Bày tỏ ý kiến - Gắn bảng phụ ghi các ý kiến ( BT 5 trang 15) - Gọi học sinh nêu từng ý kiến - Yêu cầu suy nghĩ và bày tỏ thái độ và giải thích lí do. * Kết luận: các ý kiến a, c là đúng, ý kiến b là sai. c, HĐ3: Giới thiệu tranh vẽ và quà tặng sinh nhật người thân. - Gọi học sinh giới thiệu tranh vẽ trước lớp. - Gọi học sinh nhận xét, bổ sung * Kết luận d, HĐ 4: Múa hát kể chuyện về chủ đề bài học - Yêu cầu lớp trưởng điều khiển . - Sau mỗi phần ,thảo luận ý nghĩa của bài hát * Kết luận:Ông bà, cha mẹ, anh chị em là những người thân yêu nhất của mình, luôn yêu thương,chăm sóc em... -Học sinh trao đổi, thảo luận -Trình bày trước lớp -2 học sinh nêu lại -Học sinh đọc -Học sinh b...+ HSG đọc diễn cảm đoạn 2 - Tổ chức cho HS thi đọc . - HS thi đọc cả bài - GV nhận xét. 3, Củng cố, dặn dò: - Sau khi học xong bài này em hiểu được điều gì? - Nhận xét tiết học ________________________________ Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ Trang trí lớp học I. Mục tiêu: - HS thực hành trang trí lớp học. - Thêm yêu lớp, yêu trờng. II. Chuẩn bị: giấy thủ công, kéo, hồ dán. III. Các hoạt động dạy học: 1, Giới thiệu bài 2, GV nêu yêu cầu : Trang trí lớp học bằng cách vẽ hoặc cắt, dán bông hoa ... - GV phân công cho các tổ trang trí lớp học: - Tổ 1: trang trí phần tường trên và cuối lớp. - Tổ 2: trang trí phần tường phía cửa ra vào. - Tổ 3: trang trí phần tường bên trong. 3, Tổ chức cho học sinh thực hành trang trí lớp học. - HS tiến hành trang trí lớp học theo nhiệm vụ đã được giao. - GV theo dõi, hướng dẫn học sinh cách trang trí cho đẹp và hợp lí. 4, Tổng kết: - GV tổng kết kết quả làm việc của học sinh. - Tuyên dương, khen ngợi tổ làm việc tích cực, trang trí đẹp. ________________________________________________________________ Thứ ba ngày 19 tháng 10 năm 2010 Tiết 1 Toán Giảm đi một số lần I- Mục tiêu: - Giúp HS : Biết thực hiện giảm 1 số đi nhiều lần và vận dụng giải toán. Phân biệt giảm đi 1 số lần với giảm đi 1 số đơn vị. - Rèn luyện kĩ năng thực hiện tính chia và trừ. II. Đồ dùng dạy- học: - 8 ô tô ( bông hoa). Bảng phụ chép bài 1 III. Các hoạt động dạy- học : 1- Kiểm tra: Gọi 2 HS chữa bài 2 cột 4 - GV nhận xét cho điểm 2-Bài mới: a) Giới thiệu bài : -2-3 HS nhắc lại b)Hướng dẫn HS cách giảm 1 số đi nhiều lần - Gắn mẫu để HS quan sát - Quan sát trả lời + Nêu số gà ở hàng trên, hàng dưới ? - Hàng trên có 6 con gà, hàng dưới có 2 con gà + So sánh số con gà ở hàng dưới với số con gà ở hàng trên? - Số gà ở hàng trên giảm đi 3 lần thì được số gà hàng dưới 6 : 3 = 2 (con gà) - GV hướng dẫn tương tự với đoạn thẳng CD và AB... - Muốn giảm 8 cm đi 4 lần thì ta làm thế nào? - Ta chia 8 cm cho 4 * Vậy muốn
File đính kèm:
giao_an_lop_3_tuan_8_nguyen_thi_thu.doc