Giáo án Lớp 3+4 - Tuần 16 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải
A. Mục tiêu:
Học xong bài này H biết:
- Xác định được vị trí của thủ đô Hà Nội trên bản đồ Việt Nam.
- Trình bày được đặc điểm tiêu biểu của thủ đô Hà Nội.Một số dấu hiệu thể hiện Hà Nội là thành phố cổ, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học.
- Có ý thức tìm hiểu về thủ đô Hà Nội.
B. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Bản đồ hành chính, giao thông Việt Nam. Bản đồ Hà Nội. Tranh ảnh về Hà Nội.
- HS: Tranh ảnh về Hà Nội.
C. Các hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3+4 - Tuần 16 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3+4 - Tuần 16 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

g Yên, Hà Tây - Đường sắt, đường ô tô, đường không b. Thành phố cổ đang ngày càng phát triển - Đại La, Thăng Long, Đông Đô, Đông Quan, ... năm 1010 có tên là Thăng Long........... - Khu phố cổ ở gần hồ Hoàn Kiếm..... - Quốc Tử Giám, Hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường Ba Đình, .... c) Hà Nội trung tâm chính trị, văn hoá, khoa học và kinh tế lớn của nước ta. - Nơi làm việc của các cơ quan lãnh đạo cao nhất của đất nước,... - Công nghiệp, thương mại, giao thông phát triển mạnh. - Viện nghiên cứu, viện bảo tàng, trường đại học, thư viện hàng đầu của cả nước. - VBT Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch Sử, Bảo tàng Dân tộc học,... trường đại học Quốc gia, ĐHSP I, .... 4. Củng cố - dặn dò: 4 P H: Phát biểu H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Giới thiệu qua tranh, ảnh sưu tầm * H: Quan sát Bản đồ hành chính, giao thông Việt Nam. Bản đồ Hà Nội. - Chỉ vị trí của thủ đô HN trên bản đồ H+G: Quan sát, nhận xét, uốn nắn cách xem BĐ H: Dựa vào tranh ảnh, vốn hiểu biết, đọc mục 1 trong SGK trả lời các câu ...: + Ở lần chia thứ ba: 0 chia 35 được 0 phải viết 0 vào thương. + Ở lần chia thứ hai: 4 chia 24 không chia được phải viết 0 vào thương. - H thực hiện phép chia vào vở, trên bảng (3H). - H+G nhẫn xét đánh giá - H đọc đề bài, nêu cách giải, làm theo nhóm đôi, chữa, nhận xét - G đánh giá - H đọc bài toán, nêu dạng toán, nêu các bước giải, nêu qui tắc tính chu vi, diện tích hình chữ nhật - H làm theo nhóm (4N) - Đại diện chữa, nhận xét. - G chốt: - G Nhận xét tiết học, hướng dẫn bài về. TiÕt 3: kÓ chuyÖn (4B) Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia I. Mục đích yêu cầu: - Học sinh chọn được 1 câu chuyện kể về đồ chơi của mình hoặc của các bạn xung quanh. Biết sắp xếp các sự việc thành 1 câu chuyện. Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. - Lời kể tự nhiên chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ. - Học sinh nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy – học: - G: Bảng lớp viết đề bài, 3 cách xây dựng cốt truyện. - H: Chuẩn bị trước bài. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A. KTBC: - Kể 1 câu chuyện đã được nghe, được đọc có nhân vật là đồ chơi (5P) B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: (2P) 2. Hướng dẫn kể chuyện 30P a) Hướng dẫn học sinh hiểu yêu cầu của đề bài: Kể 1 câu chuyện mình đã chứng kiến hoặc tham gia kể về đồ chơi ... b) Học sinh tập kể chuyện. c) Học sinh trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. 3. Củng cố – dặn dò: (3P) H: Kể trước lớp. H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Giới thiệu – ghi bảng. H: Đọc đề bài. G: Ghi lên bảng, phân tích đề. H: Tiếp nối đọc các gợi ý (SGK) (3H). G: Gợi ý theo từng phần. H: Tiếp nối nhau nêu tên câu chuyện, hướng xây dựng cốt chuyện mình chọn kể. G: HD học sinh lập dàn ý. H: Lập dàn ý. - Tập kể theo cặp. - Thi kể trước lớp (4H). H+G: Nhận xét, bình chọn. H: Trao đổi về ND, ý nghĩa câu chuyện. - Phát biểu trước lớp. H+G: Nhận xét, chốt lại nội dung. G: Nhận xét tiết học. H: Tập kể lại truyện. - Chuẩn bị bài sau Một phát m...ù thöùc chaêm soùc caây rau, hoa ñuùng kó thuaät. - (HS hoïc lí thuyeát tieát 1, thöïc haønh troàng rau, hoa tieát 2). II. CHUAÅN BÒ: - Caây gioáng rau hoaëc caây gioáng hoa. - Caøo, daàm xôùi, bình töôùi nöôùc. III. CAÙC MAËT HOAÏT ÑOÄNG: Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS A. Baøi cuõ: (4p) Ñieàu kieän ngoaïi caûnh cuûa caây rau, hoa. + Em haõy neâu nhöõng ñieàu kieän ngoaïi caûnh taùc ñoäng ñeán caây rau vaø hoa. + Haõy neâu ví duï minh hoaï ñeå khaéc phuïc nhöõng ñieàu kieän ngoaïi caûnh khoâng coù lôïi cho caây rau, hoa. - GV nhaän xeùt. B. Baøi môùi: Giôùi thieäu baøi: (1p) Kó thuaät troàng caây rau, hoa. Höôùng daãn: Hoaït ñoäng 1: (5p) Vaät lieäu vaø duïng cuï troàng rau, hoa. + Khi troàng rau, hoa, caàn nhöõng vaät lieäu vaø duïng cuï naøo? - GV choát yù. Quy trình thöïc hieän: Hoaït ñoäng 2: (10p) 1. Chuaån bò: - GV ñaët caâu hoûi: + Caàn chuaån bò nhöõng gì tröôùc khi troàng caây rau, hoa? + Taïi sao phaûi choïn caây con theo hai tieâu chuaån treân? 2. Troàng caây treân luoáng - GV cho HS ñoïc noäi dung muïc 2 SGK: - GV ñaët caâu hoûi: + Phaûi aán chaët vaø töôùi nheï nöôùc quanh goác caây nhaèm muïc ñích gì? - GV cho HS ñoïc phaàn chuù yù SGK ñeå hieåu theâm kó thuaät chaêm soùc rau, hoa sau khi troàng. 3) Cuûng coá – daën doø (2p): - Nhaän xeùt tieát hoïc. - GV nhaéc HS chuaån bò caây gioáng, duïng cuï ñeå thöïc haønh troàng caây rau, hoa. - Yeâu caàu HS traû lôøi caùc caâu hoûi cuoái baøi ñeå cuûng coá baøi. - HS theo doõi caâu hoûi vaø traû lôøi. - HS tham khaûo SGK vaø traû lôøi caâu hoûi. => Vaät lieäu: Caây gioáng rau hoaëc hoa. => Duïng cuï: Caøo, daàm xôùi, bình töôùi nöôùc. - HS ñoïc muïc 1 SGK, tìm hieåu vieäc chuaån bò ñeå troàng rau, hoa. - HS neâu nhöõng vieäc caàn chuaån bò khi troàng rau, hoa: * Choïn caây con ñem troàng: + Choïn caây khoeû, thaân khoâng bò cong queo, gaày yeáu; + Choïn caây khoâng bò saâu beänh haïi, ñöùt reã, gaãy ngoïn. * Ñaát troàng: L
File đính kèm:
giao_an_lop_34_tuan_16_nam_hoc_2013_2014_dang_tran_hai.doc