Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 6 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Vĩnh Thanh
MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ:
a. Kiến thức
Học sinh hiểu được tác dụng của màu sắc đối với cuộc sống của con người và trong trang trí.
2. Kĩ năng:
Học sinh phân biệt được cách sử dụng màu sắc khác nhau trong trang trí ứng dụng.
Học sinh làm được một bài trang trí bằng màu sắc hoặc xé dán giấy.
3.Thái độ:
Tôn trọng vẽ đẹp của đồ vật khi được trang trí.
2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
- Năng lực thẩm mỹ.
- Năng lực tự học.
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên: SGK, vở ghi chép, Ảnh màu cây cỏ , hoa lá..Hình trang trí ở sách báo , nhà cửa, y phục , gốm , màu vẽ.
Học sinh : Màu vẽ, giấy A4, dụng cụ học tập...
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 6 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Vĩnh Thanh

Kể tên một số màu sắc, các loại màu cơ bản, cặp màu bổ túc, bổ túc, tương phản. 3. Bài mới: (1p) Cho học sinh quan sát 2 quyền truyện tranh và hỏi: H: Trong 2 quyển truyện trên quyển nào đẹp hơn. TL: Quyển có trang trí và vẽ màu đẹp hơn. Màu sắc đóng vai trò quan trong trong đời sống. Màu sắc giúp đồ vật đẹp, sinh động hơn. * Hoạt động hình thành kiến thức: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ I/ Màu sắc trong các hình thức trang trí. * Mục tiêu: Hiểu được tác dụng của màu sắc đối với cuộc sống của con người và trong trang trí. - Có nhiều đồ vật được trang trí bằng màu sắc rất phong phú và hấp dẫn. II/Cách sử dụng màu sắc trong trang trí. * Mục tiêu: Hiểu được cách sử dụng màu sắc khác nhau trong trang trí ứng dụng và các bài trang trí bằng màu sắc hoặc xé dán giấy. - Ta thường dùng màu sắc để trang trí cho mọi vật đẹp và hấp dẫn. - Tùy theo từng đồ vật và ý thích của mọi người mà chọn màu sắc khác nhau để trang trí. + Dùng màu nóng hoặc lạnh . + Dùng màu hài h...ỦNG CỐ (3P) - Thu một số bài vẽ của học sinh. - HS tự nhận xét bài vẽ của mình. - GV nhậ xét, đánh giá bài vẽ của học sinh. - Đánh giá tiết học, biểu dương học sinh. V. RÚT KINH NGHIỆM - Học sinh phân biệt được cách sử dụng màu sắc khác nhau trong trang trí ứng dụng. - Học sinh làm được một bài trang trí bằng màu sắc hoặc xé dán giấy. Ngày 24 tháng 10 năm 2019 Ký Duyệt Đã duyệt Dương Thị Tú Phương
File đính kèm:
giao_an_mon_mi_thuat_lop_6_tuan_12_nam_hoc_2019_2020_truong.docx