Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 1, Bài 1: Thái độ khi lắng nghe
A. Mục tiêu:
Bài học này giúp học sinh:
- Luôn chủ động và tích cực trong lắng nghe
- Đồng cảm được với người nói
B. Đồ dùng dạy-học:
- GV: Phiếu học tập, bảng phụ, sách Thực hành Kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 4.
- HS: sách Thực hành Kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 4.
C. Các hoạt động dạy học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 1, Bài 1: Thái độ khi lắng nghe", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 1, Bài 1: Thái độ khi lắng nghe

hỏi thảo luận: Em cần chuẩn bị gì trước khi lắng nghe? và trả lời câu hỏi theo gợi ý hướng dẫn ở phần bài tập. - GV khuyến khích HS tự rút ra bài học cho bản thân, giúp HS hiểu được thế nào là chủ động lắng nghe, tác dụng của việc chủ động lắng nghe sẽ giúp em đạt được những điều mình muốn. b. Tích cực nhiệt tình - GV mời 1-2 HS đọc tình huống 1 và trả lời câu hỏi tình huống. (về hành vi của Bi). - GV mời 1-2 HS đọc tình huống 2 và trả lời câu hỏi tình huống. (về thái độ của Bi). - GV mời 1-2 HS đọc yêu cầu bài tập và trả lời câu hỏi tình huống để hiểu thế nào là tích cực nhiệt tình. 2. Lắng nghe đồng cảm a. Cấp độ lắng nghe - GV mời 1-2 HS đọc câu hỏi thảo luận để đưa ra kết quả, chọn ý đúng trong BT1. - GV mời 1-2 HS đọc yêu cầu BT2, tìm hiểu thảo luận để cung cấp cho nhau nội dung 6 thông điệp quan trong của Liên hợp quốc (khi bước vào thế kỉ XXI). b. Thể hiện đồng cảm - GV mời 1-2 HS đọc câu chuyện về sự đồng cảm của Bi với mẹ. - GV đặt câu hỏi giúp HS suy n
File đính kèm:
giao_an_thuc_hanh_ki_nang_song_lop_4_tiet_1_bai_1_thai_do_kh.doc