Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 1, Bài 6: Sức mạnh của thông điệp

A. Mục tiêu:

 Bài học này giúp học sinh:

- Hiểu được sức mạnh của thông điệp khi thuyết trình; (t1)

- Có thói quen chuẩn bị kĩ càng cách thể hiện trước khi thuyết trình. (t2)

B. Đồ dùng dạy-học:

- GV: Phiếu học tập, bảng phụ, sách Thực hành KNS dành cho học sinh lớp 4.

- HS: sách Thực hành Kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 4.

C. Các hoạt động dạy học:

doc 3 trang Bảo Đạt 30/12/2023 280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 1, Bài 6: Sức mạnh của thông điệp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 1, Bài 6: Sức mạnh của thông điệp

Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 1, Bài 6: Sức mạnh của thông điệp
u 2 HS đọc yêu cầu bài tập: Khi em thuyết trình, có những yếu tố nào giúp em tác động đến người nghe?
 - GV yêu cầu HS, suy nghĩ thảo luận để trả lời câu hỏi của bài tập.
 - GV khuyến khích HS thảo luận và tìm ra những yếu tố quan trọng giúp em tác động đến người nghe: ngôn từ, giọng nói, hình ảnh.
 - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài học.
 - GV mời 2HS đọc bài thơ ca ngợi về Ngôi sao sân khấu. Những HS khác nghe, suy nghĩ và nêu cảm nhận của mình về bài thơ.
 - GV đặt câu hỏi: Vì sao những ngôi sao sân khấu (các diễn viên, ca sĩ,...) lại được mọi người khen ngợi, vỗ tay,...?
 b. Tầm quan trọng của các yếu tố
 - GV yêu cầu 1-2HS đọc từng nội dung bài tập, những HS còn lại suy nghĩ trả lời theo ý thích của từng em.
 1. Em thích thưởng thức một bài hát theo cách nào nhất? (đọc lời bài hát, nghe ca sĩ hát, xem ca sĩ biểu diễn).
 - GV cùng HS thảo luận, phân tích để các em hiểu: khi thưởng thức một bài hát theo cách xem ca sĩ biểu diễn em sẽ được thưởng thức trọn vẹn tất cả những cái...hơ:
- HS suy nghĩ và đưa ra câu trả lời:
=> họ có lời nói, giọng hát hay, cử chỉ, hành động, trang phục đẹp,...
- 1-2HS đọc nội dung bài tập.
- Những HS còn lại suy nghĩ trả lời (tuỳ theo ý thích của các em).
- HS nghe và suy ngẫm.
- HS tự lấy ví dụ một bài hát nào đó.
- Những HS còn lại suy nghĩ trả lời (tuỳ theo ý thích của các em).
- HS nghe và suy ngẫm.
- HS tự lấy ví dụ một bộ phim hoạt hình nào đó.
- Khuyến khích HS tự suy nghĩ thảo luận trước khi rút ra bài học.
- HS khác nghe và ghi nhớ (có thể đọc thêm tài liệu thực hành KNS).
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nghe và ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docgiao_an_thuc_hanh_ki_nang_song_lop_4_tiet_1_bai_6_suc_manh_c.doc