Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 2, Bài 5: Người chủ nhà đáng yêu

A. Mục tiêu:

Bài học này giúp học sinh:

- Biết tạo thiện cảm với khách đến nhà và tiếp khách một cách lịch sự, thân thiện nhất khi bố mẹ không có nhà; (t1)

- Biết thực hành tạo thiện cảm với khách đến nhà chơi thông qua bài tập và thực hành đóng vai tại lớp. (t2)

B. Đồ dùng dạy-học:

 - GV: Phiếu học tập, bảng phụ, sách Thực hành KNS dành cho học sinh lớp 4.

 - HS: sách Thực hành Kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 4.

C. Các hoạt động dạy học:

doc 3 trang Bảo Đạt 30/12/2023 340
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 2, Bài 5: Người chủ nhà đáng yêu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 2, Bài 5: Người chủ nhà đáng yêu

Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 2, Bài 5: Người chủ nhà đáng yêu
 thảo luận: Khi khách vào nhà, em mời khách ngồi thế nào?
 - GV yêu cầu HS suy nghĩ trả lời câu hỏi thảo luận.
 - HS tiếp tục đọc và hoàn thành bài tập để trả lời câu hỏi với các tình huống chọn.
 - HS rút ra bài học: Khi khách vào nhà, em phải chủ động, tươi cười mời khách ngồi trước bằng lời mời và hành động chỉ tay về hướng ghế ngồi của khách.
 b. Mời nước
 - GV yêu cầu 1HS nội dung bài tập.
 1. Em nên mời khách uống loại nước nào? (Bia, nước ép hoa quả, chè (trà), nước lọc, rượu, nước ngọt).
 - GV khuyến khích HS chọn loại nước uống và giải thích lý do chọn.
 - GV khuyến khích thêm HS nêu trường hợp nào (dịp nào, đối tượng nào) thì mời khách uống loại nào.
 - GV (!): Thông thường ta nên mời khách uống chè (trà) nếu khách là nam giới, cũng có thể mời khách uống nước lọc nếu khách là nữ giới,... 
 2. Khi mang nước ra, em sẽ uống trước hay mời khách uống trước?
 - GV khuyến khích HS rút ra bài học: Em sẽ mời khách uống trước, mời những loại nước không có cồn, giúp giải khát.................................
......................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_thuc_hanh_ki_nang_song_lop_4_tiet_2_bai_5_nguoi_chu.doc