Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 2, Bài 6: Sức mạnh của thông điệp
A. Mục tiêu:
Bài học này giúp học sinh:
- Hiểu được sức mạnh của thông điệp khi thuyết trình; (t1)
- Có thói quen chuẩn bị kĩ càng cách thể hiện trước khi thuyết trình. (t2)
B. Đồ dùng dạy-học:
- GV: Phiếu học tập, bảng phụ, sách Thực hành KNS dành cho học sinh lớp 4.
- HS: sách Thực hành Kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 4.
C. Các hoạt động dạy học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 2, Bài 6: Sức mạnh của thông điệp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thực hành Kĩ năng sống Lớp 4 - Tiết 2, Bài 6: Sức mạnh của thông điệp

át huy sức mạnh phi ngôn từ Bài tập 1: - GV yêu cầu 2 HS đọc yêu cầu bài tập 1: Khi chuẩn bị thuyết trình, em dành thời gian cho yếu tố nào nhiều nhất? Nội dung Cách thể hiện bài nói. Trang phục Luyện tập giọng nói Các dụng cụ minh hoạ. Bài tập 2: - GV yêu cầu 2 HS đọc yêu cầu bài tập 2: Em hãy tìm cách thể hiện những ý sau bằng phương thức phi ngôn từ: đi xe đạp, chơi cầu lông, con trâu, con trai thích đá bóng, em yêu nước Việt Nam. - GV khuyến khích HS tìm cách thể hiện theo ý các em, khuyến khích các em khác nhận xét. Bài tập 3: - GV yêu cầu 2 HS đọc yêu cầu bài tập 3: Em tập luyện cách thể hiện phi ngôn từ bằng cách: Đứng trước gương và nói Tự tập một mình Tập với bạn bè Tập với người thân Tập nói trước lớp - GV nhận xét, đánh giá, chỉ ra những thuận lợi của từng cách luyện tập, giúp HS nhận thấy vai trò của việc luyện tập, khuyên HS "cần tập bằng cách nào cũng được, miễn là tạo được bài thuyết trình hay, thu hút, ấn tượng". b. Thuyết trình bằng cả...ng các phương thức phi ngôn từ mọi lúc, mọi nơi, bất kì lúc nào em có thể để có một bài thuyết trình thu hút, ân tượng. - HS thảo luận theo yêu cầu của câu hỏi. - HS cần hiểu: Thuyết trình bằng cả người nghĩa là sử dụng tất cả các giác quan, bộ phận cơ thể để thể hiện. - HS cần làm đúng bài tập: 1. Người chơi cầu lông chỉ đứng im và dùng mỗi tay để đánh cầu thì không chơi được. 2. Khi thuyết trình, cơ thể em cần: + Linh hoạt, năng động; + Không được đứng im một chỗ; + Cần dùng tay minh hoạ lời nói; + Khuôn mặt cần tươi cười; + Mắt cần nhìn vào người nghe. - HS nghe và ghi nhớ. - HS nghe và ghi nhớ yêu cầu ở nhà.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_ki_nang_song_lop_4_tiet_2_bai_6_suc_manh_cu.doc