Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 12

I. Mục tiêu:
 Sau bài học , học sinh có khả năng:
 - Nêu được vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật và thực vật.
 - Biết được vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí.
- GD HS Có ý thức bảo vệ và giữ gìn nguồn nước ở địa phương mình.
II.Đồ dùng dạy-học:
- Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên.
III. Các hoạt động dạy-học:
doc 6 trang Bảo Đạt 30/12/2023 380
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 12", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 12

Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 12
àu gì sẽ xẩy ra nếu cuộc sống con người thiếu nước?
+ Điều gì xẩy ra nếu cây cối thiếu nước?
+ Nếu không có nước cuộc sống động vật sẽ ra sao?
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
* Kết luận: Nước có vai trò đặc biệt đối với đời sống con người, thực vật và động vật. Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể. Mất một lượng nước từ mười đến hai mươi phần trăm nước trong cơ thể sinh vật sẽ chết.
- Gọi HS đọc mục bạn cần biết 
2.3. HĐ2:Vai trò của nước trong một số hoạt động của con người.
- GV hỏi: Trong cuộc sống hàng ngày con người còn cần nước vào những việc gì?
+ Nước cần cho mọi hoạt động của con người. Vậy nhu cầu sử dụng nước của con người chia làm 3 loại đó là những loại nào?
- Chia lớp thành 3 nhĩm, yêu cầu mỗi nhĩm tìm hiểu một nội dung về vai trị của nước.
- Yêu cầu đại diện các nhĩm lên bảng trình bày kết quả thảo luận của nhĩm mình.
* GV nhận xét, kết luận: Con ngươ...ung bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
 HOẠT ĐỘNG DẠY
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra VBT của HS.
- Gọi HS lên bảng chữa bài tập.
- GV nhận xét, cho điểm HS.
2. Dạy học bài mới: 
2.1.Giới thiệu bài
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
- Ghi đầu bài.
2.2. Hướng dẫn HS làm các bài tập.
Bài 1: Điền dấu >, <, = vào chỗ trống.
a) 7845dm2 ..... 78dm2 45dm2
 17456cm2..... 1m2 7dm2 56cm2
b)12m2 5 cm2.....120050cm2
9m2 500dm2.....95m2
c) 6032dm2.... 603m2 2dm2
 12m2 3dm2.... 1230dm2
d) 320dm2 3 cm2 .... 320003cm2
 4m2 7dm2 12 cm2 ...40712cm2
- GV hỏi: 
+ Bài tập yêu cầu gì?
+ Muốn điền được dấu >, < , = vào chỗ trống ta phải làm gì?
- Yêu cầu HS nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo m2, dm2, cm2..
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- GV quan sát, giúp đỡ một số HS yếu.
- Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn.
- Yêu cầu HS lên bảng trình bày cách làm của mình.
- GV nhận xét, cho điểm HS.
* GV chốt cho HS mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích đã học.
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ trống.
12dm2 30 cm2 = ....cm2
 302m2 = ... dm2
720m2 30dm2 = .... dm2
 240cm2 = ...dm2...cm2
4325dm2 3cm2 = .... cm2
 70009cm2 = ...m2... cm2
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.
- Yêu cầu HS lên bảng trình bày cách làm của mình.
- GV nhận xét, cho điểm HS.
Bài 3: Áp dụng tính chất nhân một số với một tổng để tính.
a) 27 x 51 b) 350 x 101
 457 x 1001 35 x 26
 c) 2130 x 31
 250 x 1003
- GV hỏi: 
+ Bài tập yêu cầu gì?
 + Muốn nhân một số với một tổng ta làm thế nào?
- GV tổ chức cho HS chơi trị chơi: Chia lớp thành 3 nhĩm, yêu cầu HS cử mỗi nhĩm 2 HS lên bảng làm bài, mỗi nhĩm làm 1 phần. Nhĩm nào làm chính xác và nhanh nhất là nhĩm thắng cuộc.
- GV chữa bài, tổng kết trị chơi và tuyên bố nhĩm thắng cuộc.
* GV chốt cách nhân một số với một tổng.
Bài 4: Một cửa hàng cĩ 125 thùng bánh, mỗi thùng bánh cĩ 20 hộp bánh. Cửa hàng lại nhận về thêm 25 thùng bánh nữa. Hỏi cửa hàng c... tính.
- 2 HS lên bảng giải bài tốn bằng 2 cách.
Đáp số: 3000 hộp bánh.
- HS nhận xét bài làm của các bạn.
Tiết 3: Hoạt động ngồi giờ
 Ngày hội mơi trường
I. Mục tiêu hoạt động.
Hoạt động nhằm:
- Nâng cao nhận thức về mơi trường và bảo vệ mơi trường cho HS.
- Gĩp phần thay đổi hành vi của cán bộ, viên chức, nhân viên nhà trường trong cơng tác mơi trường và bảo vệ mơi trường.
- Thực hiện giữ gìn, bảo vệ mơi trường ở nhà, ở trường và nơi cơng cộng.
- Rèn kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hợp tác, kĩ năng tổ chức hoạt động cho HS.
II. Quy mơ hoạt động.
Tổ chức theo quy mơ khối lớp hoặc tồn trường.
III. Tài liệu và phương tiện.
- Hình ảnh, clip về sự ơ nhiễm mơi trường.
- Các trị chơi mơi trường cho các lứa tuổi tiểu học.
- Trang âm và các thiết bị phục vụ cho ngày hội mơi trường.
III. Cách tiến hành.
Bước 1: Chuẩn bị
- Nhà trường thơng báo cho HS về nội dung chương trình, kế hoạch tổ chức “ ngày hội Mơi trường”.
- Hướng dẫn HS thu thập thơng tin, tư liệu về mơi trường ở địa phương và trên các phương tiện thơng tin đại chúng.
- Yêu cầu các lớp chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và luyện tập các nội dung tham gia thi trong “ ngày hội mơi trường”.
- Lựa chọn MC điều khiển chương trình cho ngày hội.
Bước 2: Ngày hội Mơi trường
- Chương trình ca nhạc chào mừng.
- Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu và khách mời.
- MC giới thiệu trưởng ban tổ chức lên phát biểu khai mạc hội, cơng bố nội dung chương trình “ ngày hội Mơi trường”, giới thiệu thành phần Ban giám khảo cho từng nội dung thi.
- Các Ban giám khảo tổ chức cho các đội thi thực hiện các hoạt động theo đăng kí.
Bước 3: Tổng kết và trao giải
- Trưởng BGK cơng bố kết quả các nội dung thi và mời các đại biểu lên trao tặng phầnn thưởng và quà lưu niệm cho các đội dự thi.
- MC giới thiệu các tiết mục văn nghệ chào mừng thành cơng của “ ngày hội Mơi trường”.
- Tuyên bố bế mạc ngày hội.
- Các lớp theo dõi để nắm được nội dung chương trình, kế hoạch tổ chức “ ngày hội Mơi trường”.
- HS thu thập thơng t

File đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_4_tuan_12.doc