Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Làm thí nghiệm để nhận biết xung quanh mọi vật và chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí.
- Hiểu được khí quyển là gì.
- Có lòng ham mê khoa học, tự làm thí nghiệm đơn giản để khám phá khoa học.
II. Đồ dùng dạy-học:
- Chuẩn bị theo nhóm: các túi ni lông to, dây thun, kim khâu, bình thuỷ tinh, chai không, một viên gạch.
III. Các hoạt động dạy-học:
Giúp HS:
- Làm thí nghiệm để nhận biết xung quanh mọi vật và chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí.
- Hiểu được khí quyển là gì.
- Có lòng ham mê khoa học, tự làm thí nghiệm đơn giản để khám phá khoa học.
II. Đồ dùng dạy-học:
- Chuẩn bị theo nhóm: các túi ni lông to, dây thun, kim khâu, bình thuỷ tinh, chai không, một viên gạch.
III. Các hoạt động dạy-học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15

lang của lớp, khi chạy mở rộng miệng túi rồi sau đó dùng dây thun buột chặt miệng túi lại. - Cái gì làm cho túi ni lông căng phồng? - Điều đó chứng tỏ xung quanh ta có gì? 2.3. Hoạt động 2: TN chứng minh không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Gọi HS đọc mục thực hành SGK/62. - Y/c HS làm thí nghiệm theo nhóm 6. - Đi đến các nhóm giúp đỡ: Các em thảo luận và đưa ra giả thiết là “xung quanh ta có không khí", sau đó làm 2 thí nghiệm như SGK và rút ra kết luận qua các thí nghiệm trên - Yêu cầu các nhĩm trình bày kết quả. - Ghi nhanh các kết luận lên bảng. - Cả 3 thí nghiệm trên cho em biết điều gì? Kết luận: Xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí. 2.4. Hoạt động 3: Hệ thống hóa kiến thức về sự tồn tại của không khí. - Lớp không khí bao quanh Trái Đất được gọi là gì? - Các em tiếp tục... chữ số. Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất (25 x 32): 8 (56 x 125): 7 - GV hỏi: Bài tập yêu cầu gì? - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn. - Yêu cầu HS lên bảng trình bày cách làm của mình. - GV chữa bài, chốt kết quả đúng. - GV nhận xét, cho điểm HS. Bài 3.Tính bằng 2 cách: 48 : (2 x 3) 128 : (4 x 2) - GV hỏi: Bài tập yêu cầu gì? - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn. - Yêu cầu HS lên bảng trình bày cách làm của mình. - GV chữa bài cho HS. - GV nhận xét, cho điểm HS. * GV chốt kiến thức một số chia cho một tích hai thừa số. Bài 4 : Một tổ sản xuất cĩ 18 người làm được số sản phẩm trong ba tháng đầu năm như sau: 2250 sản phẩm, 2214 sản phẩm, 2286 sản phẩm. Hỏi trung bình mỗi tháng 1 người làm được được bao nhiêu sản phẩm? - GV hỏi: + Bài tốn cho biết gì? + Bài tốn hỏi gì? - Yêu cầu HS nêu hướng giải bài tốn. - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn. - GV chữa bài cho HS. - GV nhận xét, cho điểm HS. 3. Củng cố - Dặn dị: - Yêu cầu HS hệ thống kiến thức đã được ơn tập. - GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS tích cực. - Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. HOẠT ĐỘNG HỌC - 2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào nháp. - HS trả lời: + Bài tập yêu cầu đặt tính rồi tính. + HS nhắc lại cách thực hiện phép chia cho số cĩ hai chữ số. - 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - HS nhận xét bài làm của các bạn. - HS lên bảng trình bày cách làm của mình. - HS trả lời: + Bài tập yêu cầu tính bằng cách thuận tiện nhất. - HS làm bài cá nhân, 2 HS lên bảng làm bài. - HS nhận xét bài làm của các bạn. - HS lên bảng trình bày cách làm của mình. - HS chữa bài vào vở: a) (25 x 32): 8 b) (56 x 125): 7 = 25 x 32: 8 = 56 : 7 x 125 = 25 x 4 = 8 x 125 = 100 = 1000 - HS trả lời: Tính bằng 2 cách. - HS làm bài cá nhân, 2 HS lên bảng làm bài. - HS nhận xét bài làm của các bạn. - HS lên bảng trình bày cách làm của mìn..., tuyên dương các HS tích cực tham gia hoạt động. - Nhắc nhở các em tiếp tục thường xuyên thực hiện tốt phong trào bằng việc làm cụ thể. - HS chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ tạo khơng khí vui tươi cho buổi thăm hỏi. - Các tổ nhận nhiệm vụ. - HS tập kết tại trường. - HS theo các nhĩm đã phân cơng đến thăm, trao quà, hát, đọc thơ, tặng gia đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình cĩ cơng với cách mạng. - Giúp đỡ các gia đình bằng các việc làm cụ thể như: quét sân, dọn vườn, cho gà ăn, - Chào tạm biệt các gia đình trước khi ra về. - HS lắng nghe. - HS ghi nhớ.
File đính kèm:
giao_an_buoi_chieu_lop_4_tuan_15.doc