Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15

I. Mục tiêu:
Giúp HS: 
- Làm thí nghiệm để nhận biết xung quanh mọi vật và chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí.
- Hiểu được khí quyển là gì.
- Có lòng ham mê khoa học, tự làm thí nghiệm đơn giản để khám phá khoa học.
II. Đồ dùng dạy-học:
   - Chuẩn bị theo nhóm: các túi ni lông to, dây thun, kim khâu, bình thuỷ tinh, chai không, một viên gạch.
III. Các hoạt động dạy-học:
doc 6 trang Bảo Đạt 30/12/2023 260
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15

Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15
 lang của lớp, khi chạy mở rộng miệng túi rồi sau đó dùng dây thun buột chặt miệng túi lại. 
- Cái gì làm cho túi ni lông căng phồng? 
- Điều đó chứng tỏ xung quanh ta có gì? 
2.3. Hoạt động 2: TN chứng minh không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Gọi HS đọc mục thực hành SGK/62.
- Y/c HS làm thí nghiệm theo nhóm 6.
- Đi đến các nhóm giúp đỡ: Các em thảo luận và đưa ra giả thiết là “xung quanh ta có không khí", sau đó làm 2 thí nghiệm như SGK và rút ra kết luận qua các thí nghiệm trên 
- Yêu cầu các nhĩm trình bày kết quả.
- Ghi nhanh các kết luận lên bảng. 
- Cả 3 thí nghiệm trên cho em biết điều gì? 
Kết luận: Xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí.
 2.4. Hoạt động 3: Hệ thống hóa kiến thức về sự tồn tại của không khí.
- Lớp không khí bao quanh Trái Đất được gọi là gì? 
- Các em tiếp tục... chữ số.
Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất
(25 x 32): 8 (56 x 125): 7 
- GV hỏi: Bài tập yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn.
- Yêu cầu HS lên bảng trình bày cách làm của mình.
- GV chữa bài, chốt kết quả đúng.
- GV nhận xét, cho điểm HS.
Bài 3.Tính bằng 2 cách: 
48 : (2 x 3) 128 : (4 x 2)
- GV hỏi: Bài tập yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn.
- Yêu cầu HS lên bảng trình bày cách làm của mình. 
- GV chữa bài cho HS.
- GV nhận xét, cho điểm HS.
* GV chốt kiến thức một số chia cho một tích hai thừa số.
Bài 4 : Một tổ sản xuất cĩ 18 người làm được số sản phẩm trong ba tháng đầu năm như sau: 2250 sản phẩm, 2214 sản phẩm, 2286 sản phẩm. Hỏi trung bình mỗi tháng 1 người làm được được bao nhiêu sản phẩm?
- GV hỏi:
+ Bài tốn cho biết gì?
+ Bài tốn hỏi gì?
- Yêu cầu HS nêu hướng giải bài tốn.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn.
- GV chữa bài cho HS.
- GV nhận xét, cho điểm HS.
3. Củng cố - Dặn dị:
- Yêu cầu HS hệ thống kiến thức đã được ơn tập.
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS tích cực.
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
 HOẠT ĐỘNG HỌC
- 2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào nháp.
- HS trả lời:
+ Bài tập yêu cầu đặt tính rồi tính.
+ HS nhắc lại cách thực hiện phép chia cho số cĩ hai chữ số.
- 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- HS nhận xét bài làm của các bạn.
- HS lên bảng trình bày cách làm của mình.
- HS trả lời: + Bài tập yêu cầu tính bằng cách thuận tiện nhất.
- HS làm bài cá nhân, 2 HS lên bảng làm bài. 
- HS nhận xét bài làm của các bạn.
- HS lên bảng trình bày cách làm của mình.
- HS chữa bài vào vở:
a) (25 x 32): 8 b) (56 x 125): 7 
 = 25 x 32: 8 = 56 : 7 x 125
 = 25 x 4 = 8 x 125
 = 100 = 1000
- HS trả lời: Tính bằng 2 cách.
- HS làm bài cá nhân, 2 HS lên bảng làm bài. 
- HS nhận xét bài làm của các bạn.
- HS lên bảng trình bày cách làm của mìn..., tuyên dương
 các HS tích cực tham gia hoạt động.
- Nhắc nhở các em tiếp tục thường xuyên thực
 hiện tốt phong trào bằng việc làm cụ thể.
- HS chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ 
tạo khơng khí vui tươi cho buổi thăm hỏi.
- Các tổ nhận nhiệm vụ.
- HS tập kết tại trường.
- HS theo các nhĩm đã phân cơng đến 
thăm, trao quà, hát, đọc thơ, tặng gia 
đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình 
cĩ cơng với cách mạng.
- Giúp đỡ các gia đình bằng các việc 
làm cụ thể như: quét sân, dọn vườn, cho
 gà ăn,
- Chào tạm biệt các gia đình trước khi 
ra về.
- HS lắng nghe.
- HS ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_4_tuan_15.doc