Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 19
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
+ Phân biệt được gió nhẹ, gió khá mạnh, gió to, gió dữ
+ Nêu được những thiệt hại do dông , bão gây ra.
+ Biết nêu một số cách phòng chống bão.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Các hình minh hoạ trong SGK trang 76
+ Phiếu học tập đủ dùng cho các nhóm
+ Sưu tầm các tranh ảnh về thiệt hại do dông ,bão gây ra.
III. Hoạt động dạy học:
Giúp HS:
+ Phân biệt được gió nhẹ, gió khá mạnh, gió to, gió dữ
+ Nêu được những thiệt hại do dông , bão gây ra.
+ Biết nêu một số cách phòng chống bão.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Các hình minh hoạ trong SGK trang 76
+ Phiếu học tập đủ dùng cho các nhóm
+ Sưu tầm các tranh ảnh về thiệt hại do dông ,bão gây ra.
III. Hoạt động dạy học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 19", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 19

t số cấp độ của gió - Gọi HS tiếp nối nhau đọc mục bạn cần biết trang 76 SGK. - GV hái: Em thường nghe thấy nói đến các cấp độ của gió khi nào? - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ và đọc các thông tin trong SGK trang 76. GV phát phiếu học tập cho nhóm bàn. - Gọi HS trình bày , các nhóm khác nhận xét , bổ sung Nhận xét kết luận lời giải đúng Kêùt luận: Gió có khi thổi mạnh , có khi thổi yếu. Gió càng lớn càng gây thiệt hại cho con người. 2.2. Hoạt động 2:Thiệt hại do bão gây ra và cách phòng chống bão. - GV yªu cÇu: +Em hãy nêu những dấu hiệu khi trời có dông? + Nêu những dấu hiệu đặc trưng của bão? - Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết Trang 77, SGK sử dụng tranh ảnh đã sưu tầm để nói về: + Tác hại do bão gây ra. + Một số cách phòng chống bão mà em biết. - GV nhận xét, kết luận: Các hiện tượng dông , bão gây thiệt hại rất lín vỊ ngêi vµ cđa.... ... 2.2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm a) 3km2 = .m2 6km2 372m2 = .m2 b) 12km2 = .m2 75m2 = .dm2 c) 120dm2 = ..cm2 8000 000m2 =.km2 d) 8100dm2 = .m2 7000 000cm2 = .m2 - GV hỏi: Bài tập yêu cầu gì? - GV yêu cầu HS nhắc lại mối liên hệ giữa các đơn vị đo diện tích đã được học. - Gọi 4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn. - GV nhận xét, cho điểm HS. * GV chốt kiến thức về mối liên hệ giữa các đơn vị đo diện tích. Bài 2: Diện tích TP. Hồ Chí Minh là 2090km2. Dân số TP.Hồ Chí Minh là 7 315 000 người. Tính mật độ dân số của TP. Hồ Chí Minh. - GV hỏi : + Bài tốn cho biết gì ? + Bài tốn yêu cầu gì ? + Em hiểu yêu cầu tính mật độ dân số của TP. Hồ Chí Minh nghĩa là thế nào ? - Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở. - GV quan sát lớp giúp đỡ HS yếu. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn. - GV nhận xét, cho điểm HS. Bài 3 : Một cánh đồng hình chữ nhật cĩ chiều dài là 2km, chiều rộng bằng một nửa chiều dài. Tính diện tích của cánh đồng. Trên cánh đồng đĩ người ta trồng lúa, cứ 10000m2 thì thu hoạch được 5 tấn thĩc một vụ. Hỏi cả cánh đồng thu hoạch được bao nhiêu tấn thĩc trong một vụ ? - GV hỏi : + Bài tốn cho biết gì ? + Bài yêu cầu gì ? + Muốn tính được số thĩc cánh đồng thu hoạch được trong một vụ chúng ta phải biết được gì ? + Muốn tính được diện tích của cánh đồng chúng ta phải tính được gì ? - Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn. - GV chấm điểm cho 1 số HS hồn thành bài sớm. Bài 4 : Một hình bình hành cĩ đáy là 90cm, chiều cao bằng đáy. Tính diện tích hình bình hành. - GV hỏi : + Bài tốn cho biết gì ? + Bài tốn hỏi gì ? + Muốn tính diện tích hình bình hành ta làm thế nào ? - Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở. - GV nhận xét, chữa bài cho HS. 3. Củng cố, dặn dị : - GV yêu cầu HS nêu lại các nội dung đã được ơn tập. - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà hồn thành bài tập. HOẠT ĐỘNG HỌC -...lớp sẽ tổ chức “Hội hoa xuân” để trưng bày những cây các em đã chăm sĩc. Cây đĩ cĩ thể của cá nhân hay một nhĩm. + Mỗi tổ cĩ một trang sưu tầm tranh ảnh chợ hoa Tết, hội hoa xuân. + Chọn người dẫn chương trình. Bước 2: Hội hoa xuân - Địa điểm tổ chức nên đặt ngồi sân cĩ bảng kẻ chữ “ Hội hoa xuân”. - MC tuyên bố lí do, giới thiệu chương trình, cơng bố thời gian dành cho việc trưng bày và trang trí sản phẩm. - GV cùng MC hướng dẫn cả lớp tham quan từng gĩc sản phẩm. - Đồn tham quan chọn sản phẩm đẹp trưng bày lên gĩc chung của cả lớp. Bước 3: Nhận xét, đánh giá. - GV hoan nghênh cả lớp đã nhiệt tình hưởng ứng “ Hội hoa xuân”, nhấn mạnh: Với việc làm hơm nay, các em đã gĩp phần tạo thêm màu xanh, thêm sắc hoa rực rỡ cho đất nước. - Khen ngợi những cá nhân cĩ sản phẩm đẹp được cả lớp bình chọn. - Khuyến khích cá nhân, nhĩm cĩ thể tặng sản phẩm cho lớp, cho trường. - Khuyến khích HS vận động gia đình tích cực trồng cây phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình mình, gĩp phần tơ đẹp cho mơi trường sống quanh ta - HS lắng nghe GV phổ biến nhiệm vụ. - HS sưu tầm tranh ảnh chợ hoa Tết, hội hoa xuân. - Cả lớp và GV chọn người dẫn chương trình. - HS lắng nghe MC tuyên bố lí do, giới thiệu chương trình, cơng bố thời gian dành cho việc trưng bày và trang trí sản phẩm. - Cả lớp tham quan từng gĩc sản phẩm theo sự hướng dẫn của GV và MC. - Đồn tham quan chọn sản phẩm đẹp trưng bày lên gĩc chung của cả lớp. - HS lắng nghe. - Cả lớp tuyên dương những cá nhân cố sản phẩm đẹp trưng bày. - HS tặng sản phẩm cho lớp, cho trường. - HS vận động gia đình tích cực trồng cây phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình mình, gĩp phần tơ đẹp cho mơi trường sống xung quanh.
File đính kèm:
giao_an_buoi_chieu_lop_4_tuan_19.doc