Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 25
I. Mục tiêu:
- Nêu được ví dụ về vật nóng hơn có nhiệt độ cao hơn, vật lạnh hơn có nhiệt độ thấp hơn.
- Sử dụng được nhiệt kế để xác định nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ không khí.
II. Đồ dùng dạy-học:
- Chuẩn bị chung: Một số loại nhiệt kế, phích nước sôi, một ít nước đá.
- Chuẩn bị theo nhóm: Nhiệt kế, ba chiếc cốc
III. Các hoạt động dạy-học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 25", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 25

nh vẽ thì cốc a nóng hơn cốc nào và lạnh hơn cốc nào? - GV: Người ta dùng khái niệm nhiệt độ để diễn tả mức độ nóng, lạnh của các vật. - Kết luận: Một vật có thể là vật nóng so với vật này nhưng là vật lạnh so với vật khác, điều đó phụ thuộc vào nhiệt độ ở mỗi vật. - Trong hình 1, cốc nào có nhiệt độ cao nhất? Cốc nước nào có nhiệt độ thấp nhất? 2.3. Hoạt động 2: Thực hành sử dụng nhiệt kế - Yêu cầu HS quan sát hình 2 và nêu công dụng của loại nhiệt kế tương ứng. - Giới thiệu: Để đo nhiệt độ của vật, ta sử dụng nhiệt kế. Hình 2a là nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể, hình 2b là nhiệt kế để đo nhiệt độ kh. khí - Cầm nhiệt kế cho cả lớp quan sát và giới thiệu cho HS những thông tin về nhiệt kế. - YC HS quan sát hình 3 SGK/101, sau đó gọi HS đọc nhiệt độ ở hai nhiệt kế. + Nhiệt độ của hơi nước đang sôi là bao nhiêu? + Nhiệt độ của nước đá đang tan là bao nhiêu? - Gọi 1 HS lên bảng, GV vẩy cho thuỷ ngân tụt xuống, sau đó đặt nhiệt kế vào nách và kẹp cánh tay lại . Khoảng 5 phú...ào vở, GV theo dõi hướng dẫn thêm cho HS yếu - Gọi 4em chữa bài bảng lớp, lớp cùng GV nhận xét chốt kết quả đúng. - GV nhận xét, cho điểm HS. Bài 2: Tính a) b) c) d) đ) - x e) x x - GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS nêu cách làm. - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 3HS lên bảng làm bài. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn. - GV nhận xét, cho điểm HS. * GV chốt phép cộng, phép trừ và phép nhân 2 phân số. Bµi 3. Tìm x a) x - = c) 9 – x = b) x - = d) x + = - GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS nêu cách làm. - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 4HS lên bảng làm bài. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn. - GV nhận xét, cho điểm HS. * GV chốt cách tìm các thành phần chưa biết trong phép cộng và phép trừ. Bµi 4. Mét tÊm v¶i dµi 35m ®îc c¾t ra tÊm ®Ó may ¸o. Hái tÊm v¶i ®ã cßn l¹i bao nhiªu mÐt v¶i? - GV hỏi: + Bài toán cho biết gì? + Bài yêu cầu gì? + Muốn tìm được số m vải còn lại ta phải tìm được gì trước tiên? - Yêu cầu lớp làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm bài. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn. - GV nhận xét, cho điểm HS. 3. Cñng cè dÆn dß : - Nhắc lại c¸ch thực hiện phÐp céng, trừ và phép nhân 2 ph©n sè. - NhËn xÐt tiÕt häc. - 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, lớp theo dõi nhận xét. - HS lắng nghe. - HS tự làm bài vào vở, GV theo dõi hướng dẫn thêm cho HS yếu - 4 HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét chốt kết quả đúng. = += + = = - 1 HS đọc, cả lớp theo dõi. - HS nêu cách làm, lớp nhận xét. - 3 em lªn b¶ng ch÷a bµi, lớp làm bài vào vở. a) = -= - Líp nhËn xÐt bài làm của các bạn. - 1 HS đọc, cả lớp theo dõi. - HS nêu cách làm, lớp nhận xét. - 4HS lªn b¶ng ch÷a bµi, lớp làm bài vào vở. - HS nhận xét bài làm của bạn. - HS trả lời: + Mét tÊm v¶i dµi 35m ®îc c¾t ra tÊm ®Ó may ¸o. + Hái tÊm v¶i ®ã cßn l¹i bao nhiªu mÐt v¶i? + Trước tiên ta cần phải tìm được số m vải cắt ra. - Lớp làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm bài. Gi¶i: Sè v¶i ®Ó may ¸o lµ: 35 x = 14 (m) Sè v¶i cßn l¹i lµ: 35 - 14 = 21 (m) §¸p sè : 21 m
File đính kèm:
giao_an_buoi_chieu_lop_4_tuan_25.doc