Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 33

I. Mục tiêu:
 Giúp HS:
 - Hiểu thế nào là yếu tố vô sinh, yếu tố hữu sinh.
 - Kể ra mối quan hệ giữa yếu tố vô sinh và yếu tố hữu sinh trong tự nhiên.
 -  Vẽ được sơ đồ mối quan hệ sinh vật này là thức ăn của sinh vật kia.
II.  Đồ dùng dạy-học:
- Hình trang 130,131 SGK
- Phiếu học tập 
III. Các hoạt động dạy-học:
doc 5 trang Bảo Đạt 30/12/2023 260
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 33", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 33

Giáo án buổi chiều Lớp 4 - Tuần 33
lời các câu hỏi :
+ Kể tên những gì được vẽ trong hình?
+ Nêu ý nghĩa của chiều các mũi tên có trong sơ đồ. (HS TB)
+ Thức ăn của cây ngô là gì ?
+ Từ những “thức ăn” đó cây ngô có thể chế tạo ra những chất dinh dưỡng nào để nuôi cây ?
- GV yêu cầu đại diện các nhĩm trình bày.
- GV nhận xét, kết luận.
2.3. Hoạt động 2:Thực hành vẽ sơ đồ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật
- Hs quan sát sơ đồ trả lời các câu hỏi sau:
+ Thức ăn của châu chấu là gì ? 
+ Giữa cây ngô và châu chấu có mối quan hệ gì ?
+ Thức ăn của ếch là gì ? 
+ Giữa châu chấu và ếch có quan hệ gì ?
- GV chia lớp thành nhóm 4, 3 nhóm làm việc trên phiếu vẽ sơ đồ sinh vật này là thức ăn của sinh vật kia bằng chữ.
- GV nhận xét, kết luận: Cây ngô, châu chấu, ếch đều là các sinh vật. Đây là quan hệ thứ ăn giữa các sinh vật trong tự nhiên sinh vật này là thức ăn của sinh vật kia.
2...Các hoạt động dạy học.
 Hoạt động dạy
 Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS thực hiện phép cộng, trừ phân số
- Nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới.
2.1. Giowis thiệu bài:
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. 2. Thực hành. 
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV hỏi:
+ Muốn nhân một tổng với một số ta cĩ thể làm theo những cách nào?
+ Khi muốn chia một hiệu cho một số ta cĩ thể làm theo những cách nào?
- GV yêu cầu HS áp dụng những tính chất trên để làm bài.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét, chốt bài làm đúng và cho điểm HS.
Bài 2: Tính
- GV viết phần a lên bảng sau đĩ yêu cầu HS nêu cách làm.
- GV yêu cầu HS nhận xét các cách mà bạn đưa ra cách làm nào là thuận tiện nhất.
- GV kết luận cách thuận tiện nhất là:
+ rút gọn 3 với 3
+ rút gọn 4 với 4
- Cho làm bài vào vở.
- Nhận xét, chữa bài và cho điểm HS.
Bài 3: 
- Gọi 1HS đọc đề bài tốn.
- GV hướng dẫn HS làm bài:
+ Bài tốn cho biết gì?
+ Bài tốn hỏi gì?
+ Để tìm được số vải cịn lại may được bao nhiêu cái túi chúng ta phải tính được gì?
- GV yêu cầu 1HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- GV chữa bài và cho điểm HS.
Bài 4:
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- Gọi HS trình bày miệng đọc kết quả và giải thích cách làm của mình.
- GV và cả lớp nhận xét, chốt câu trả lời đúng.
3. Củng cố, dặn dị
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết ơn tập tiếp theo.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- HS lắng nghe.
- 1HS đọc yêu cầu, lớp đọc thầm.
- HS trả lời:
+ Ta cĩ thể tính tổng rồi nhân với số đĩ, hoặc lấy từng số hạng của tổng nhân với số đĩ rồi cộng các kết quả lại với nhau.
+ Ta cĩ thể tính hiệu rồi lấy hiệu chia cho số đĩ hoặc lấy cả số bị trừ và số trừ chia cho số đĩ rồi trừ các kết quả cho nhau.
- 4HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- HS nhận xét bài làm của bạn.
a) C 1: 
C2: 
b) C 1: 
C2: 
- 1HS nêu cách làm.
- HS nhận xét các cách làm của bạn.
- HS lắng nghe.
- 4HS lên bảng làm bài, lớp là

File đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_4_tuan_33.doc