Giáo án Khối 1 - Tuần 20
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “ach”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Giữ gìn sách vở.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của vần “ach”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Giữ gìn sách vở.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 20", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 20

trước vần ach, thanh sắc trên đầu âm a. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Cuốn sách - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thê. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng. - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: kênh rạch, cây bạch đàn. - HS theo dõi. 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - GV theo dõi , uốn nắn . - Tập viết bảng. Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “ach”, tiếng, từ “sách”. 2.Đọc bảng. - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân tập thể 3. Đọc câu. reo tranh, vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu. Anh em rửa tay c... - Cộng cột dọc 4. Thực hành . Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của đề? - Yêu cầu HS làm và gọi HS yếu chữa bài. - Gọi HS cộng miệng lại. - Cộng từ đâu sang đâu? - HS tự nêu yêu cầu. - HS làm và nhận xét bài bạn chữa. - Từ phải sang trái Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu. - HS tự nêu yêu cầu. -Yêu cầu HS làm và chữa bài. - Nhận xét bài bạn về kết quả và cách đặt tính. - Một số cộng với 0 bằng mấy? - Bằng chính số đó Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Điền số thích hợp vào ô trống. - Yêu cầu HS điền số ô trống đầu tiên và giải thích? - Điền số 12 vì 2 + 12 = 14 - Gọi HS chữa bài. - Nhận xét bài bạn. 5. Củng cố dặn dò. - Thi tự lập phép cộng nhanh. - Nhận xét giờ học. - Về nhà học bài, xem trước bài: Luyện tập . _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) Luyện tập về hai mươi, hai chục, phép cộng dạng 14+3 I-Mục tiêu:Giúp HS: - Giúp HS yếu nắm chắc về hai mươi, 2 chục, phép cộng dạng 14+3 - Giúp HS khá, giỏi vận dụng thành thạo kiến thức về hai mươi, 2 chục, phép cộng dạng 14+3 - HS có ý thức học tập tốt. II-Đồ dùng: Vở ô li, bút màu. III-Hoạt động dạy và học. 1-Kiểm tra: 2-Bài tập - Hướng dẫn HS làm, chữa bài. GV giúp đỡ HS yếu. Bài 1: Viết tiếp các số từ 1 đén 20 và ngược lại, đọc các số đó. Bài 2: Viết theo mẫu: Số 14 gồm 1chục và 4 đơn vị. Số 13 gồmchục và.đơn vị. Số 15.gồmchục và.đơn vị. Số 16.gồmchục và.đơn vị. Số 18.gồmchục và.đơn vị. Số 19.gồmchục và.đơn vị. Số 20.gồmchục và.đơn vị. Bài 3:Thực hiện các phép tính sau: a, 13 14 15 11 18 + + + + + 4 3 5 7 2 . . . . . b, 12+3 = 14+4 = 15+5 = 10+6 = 17+3 = 19+1 = 18+0 = 16+3 = 20+0 = Bài 4: Tính: 18+1+1= 12+3+4= 13+4+2= 10+6+2= 11+8+0= 15+2+1= -HS viết và đọc. - HS làm vào vở. - HS lên điền bảng; lớp nhận xét, bổ sung. - HS làm theo hướng dẫn. - HS làm bài vào vở. - HS chữa bài, chốt cách đặt tính. - HS tính nhẩm rồi ghi kết quả vào chỗ chấm. - HS nêu cách ... cơ bản:18- 22 phút *Ôn 2 động tác vươn thở và tay. -Lần 1: GV hô kết hợp làm mẫu. -Lần 2: HS hô- GV quan sát kết hợp sửa sai cho HS. *Học động tác chân: - GV nêu tên động tác. - GV tập mẫu: +Nhịp 1: hai tay chống hông, đồng thời kiễng gót chân. +Nhịp 2: Hạ gót chân chạm đất, khuỵu gối, thân trên thẳng, vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước. +Nhịp 3: Như nhịp 1. +Nhịp 4: Về TTCB. +Nhịp 5, 6, 7, 8 như trên. *Điểm số hàng dọc theo tổ. *Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức 3-Phần kết thúc.8-10 phút - Hướng dẫn HS thả lỏng. - Hệ thống lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tốt tiết sau. - HS tập hợp, dóng hàng,..., - Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. - HS chơi như các tiết trước. -HS tập theo sự hướng dẫn của GV. +Lần 3-5: HS tập theo tổ và thi giữa các tổ. - Bình bầu tổ thắng cuộc. -HS nêu lại tên động tác. -HS tập theo sự hướng dẫn của GV. +Lần 2: GV hô- HS tập. GV uốn nắn cho HS. +Lần 3-5: HS tập theo tổ- GV giúp đỡ HS. -Thi tập giữa các tổ. - HS xếp hàng và điểm số từ 1 đến hết. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10(hết) -HS chơi theo sự hướng dẫn của GV. -Đi thường theo nhịp 2- 4 hàng dọc và hát. -HS nêu lại nội dung vừa học. -HS nghe nhận xét. ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 11 tháng 1 năm 2011 Tiết 1 Đạo đức Lễ phép vâng lời thầygiáo, cô giáo (tiết 2) I. Mục tiêu: - Hiểu thế nào là biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo, thế nào là chưa biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo. - Biết kể những bạn có việc làm lễ phép vâng lời thầy cô giáo, phê bình nhắc nhở bạn chưa lễ phép vâng lời thầy cô giáo. - Tự giác thực hiện và yêu mến học tập bạn biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo. II. Đồ dùng: Giáo viên: Mốt số tầm gương về HS biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo. Học sinh: Vở bài tập. III- Hoạt động dạy học : 1. Kiểm tra. - Thầy cô giáo có công gì với các em? - Dạy ta lên người - Đối với thầy cô chúng ta phải có thái độ như thế nào? - Lễ phé
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_20.doc