Giáo án Khối 1 - Tuần 20

I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “ach”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Giữ gìn sách vở.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 27 trang Bảo Đạt 30/12/2023 280
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 20", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 20

Giáo án Khối 1 - Tuần 20
 trước vần ach, thanh sắc trên đầu âm a.
- Ghép bảng cài.
- Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng.
- Cá nhân, tập thể.
- Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới.
- Cuốn sách
- Đọc từ mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Tổng hợp vần, tiếng, từ.
- Cá nhân, tập thê.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Đọc từ ứng dụng. 
- Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Giải thích từ: kênh rạch, cây bạch đàn.
- HS theo dõi.
5. Viết bảng .
- Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút.
- Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- GV theo dõi , uốn nắn .
- Tập viết bảng.
 Tiết 2
1. Kiểm tra . 
- Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?.
- Vần “ach”, tiếng, từ “sách”.
2.Đọc bảng.
- Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự.
- Cá nhân tập thể
3. Đọc câu. 
reo tranh, vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu.
Anh em rửa tay c...
- Cộng cột dọc
4. Thực hành .
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của đề?
- Yêu cầu HS làm và gọi HS yếu chữa bài.
- Gọi HS cộng miệng lại.
- Cộng từ đâu sang đâu?
- HS tự nêu yêu cầu.
- HS làm và nhận xét bài bạn chữa.
- Từ phải sang trái
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu.
- HS tự nêu yêu cầu.
 -Yêu cầu HS làm và chữa bài.
- Nhận xét bài bạn về kết quả và cách đặt tính.
- Một số cộng với 0 bằng mấy?
- Bằng chính số đó
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Điền số thích hợp vào ô trống.
- Yêu cầu HS điền số ô trống đầu tiên và giải thích?
- Điền số 12 vì 2 + 12 = 14
- Gọi HS chữa bài.
- Nhận xét bài bạn.
5. Củng cố dặn dò.
- Thi tự lập phép cộng nhanh.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học bài, xem trước bài: Luyện tập .
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
 Luyện tập về hai mươi, hai chục, phép cộng dạng 14+3
I-Mục tiêu:Giúp HS:
- Giúp HS yếu nắm chắc về hai mươi, 2 chục, phép cộng dạng 14+3
- Giúp HS khá, giỏi vận dụng thành thạo kiến thức về hai mươi, 2 chục, phép cộng dạng 14+3
- HS có ý thức học tập tốt.
II-Đồ dùng: Vở ô li, bút màu.
III-Hoạt động dạy và học.
1-Kiểm tra:
2-Bài tập
- Hướng dẫn HS làm, chữa bài. GV giúp đỡ HS yếu.
Bài 1: Viết tiếp các số từ 1 đén 20 và ngược lại, đọc các số đó. 
Bài 2: Viết theo mẫu:
Số 14 gồm 1chục và 4 đơn vị.
Số 13 gồmchục và.đơn vị.
Số 15.gồmchục và.đơn vị.
Số 16.gồmchục và.đơn vị.
Số 18.gồmchục và.đơn vị.
Số 19.gồmchục và.đơn vị.
Số 20.gồmchục và.đơn vị.
Bài 3:Thực hiện các phép tính sau:
a, 13 14 15 11 18
 + + + + +
 4 3 5 7 2
 . . . . .
b, 12+3 =  14+4 =  15+5 = 
 10+6 =  17+3 =  19+1 = 
 18+0 =  16+3 =  20+0 = 
Bài 4: Tính:
18+1+1=  12+3+4= 
13+4+2=  10+6+2= 
11+8+0=  15+2+1= 
-HS viết và đọc.
- HS làm vào vở.
- HS lên điền bảng; lớp nhận xét, bổ sung.
- HS làm theo hướng dẫn.
- HS làm bài vào vở.
- HS chữa bài, chốt cách đặt tính.
- HS tính nhẩm rồi ghi kết quả vào chỗ chấm.
- HS nêu cách ... cơ bản:18- 22 phút
*Ôn 2 động tác vươn thở và tay.
-Lần 1: GV hô kết hợp làm mẫu.
-Lần 2: HS hô- GV quan sát kết hợp sửa sai cho HS.
*Học động tác chân:
- GV nêu tên động tác.
- GV tập mẫu:
+Nhịp 1: hai tay chống hông, đồng thời kiễng gót chân.
+Nhịp 2: Hạ gót chân chạm đất, khuỵu gối, thân trên thẳng, vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước.
+Nhịp 3: Như nhịp 1.
+Nhịp 4: Về TTCB.
+Nhịp 5, 6, 7, 8 như trên.
*Điểm số hàng dọc theo tổ.
*Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức
3-Phần kết thúc.8-10 phút
- Hướng dẫn HS thả lỏng.
- Hệ thống lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị tốt tiết sau.
- HS tập hợp, dóng hàng,..., 
- Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp 
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- HS chơi như các tiết trước.
-HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
+Lần 3-5: HS tập theo tổ và thi giữa các tổ.
- Bình bầu tổ thắng cuộc.
-HS nêu lại tên động tác.
-HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
+Lần 2: GV hô- HS tập.
 GV uốn nắn cho HS.
+Lần 3-5: HS tập theo tổ- GV giúp đỡ HS.
-Thi tập giữa các tổ.
- HS xếp hàng và điểm số từ 1 đến hết.
 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10(hết)
-HS chơi theo sự hướng dẫn của GV.
-Đi thường theo nhịp 2- 4 hàng dọc và hát.
-HS nêu lại nội dung vừa học.
-HS nghe nhận xét.
___________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 11 tháng 1 năm 2011
Tiết 1 Đạo đức
 Lễ phép vâng lời thầygiáo, cô giáo (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Hiểu thế nào là biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo, thế nào là chưa biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
- Biết kể những bạn có việc làm lễ phép vâng lời thầy cô giáo, phê bình nhắc nhở bạn chưa lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
- Tự giác thực hiện và yêu mến học tập bạn biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
II. Đồ dùng:
Giáo viên: Mốt số tầm gương về HS biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
Học sinh: Vở bài tập.
III- Hoạt động dạy học :	
1. Kiểm tra.
- Thầy cô giáo có công gì với các em?
- Dạy ta lên người
- Đối với thầy cô chúng ta phải có thái độ như thế nào?
- Lễ phé

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_20.doc