Giáo án Khối 1 - Tuần 5
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “u, ư”, cách đọc và viết các âm, chữ đó.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng,từ, câu có chứa âm mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: thủ đô.
- Bồi dưỡng tình yêu với thủ đô, đất nước.
II. Đồ dùng:
-GV: Tranh minh hoạ SGK.
- HS: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “u, ư”, cách đọc và viết các âm, chữ đó.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng,từ, câu có chứa âm mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: thủ đô.
- Bồi dưỡng tình yêu với thủ đô, đất nước.
II. Đồ dùng:
-GV: Tranh minh hoạ SGK.
- HS: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 5", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 5

g bảng cài. - Thêm âm n ở trước âm u, thanh nặng ở dưới âm u. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đánh vần tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - nụ. - Đọc từ mới. - Đọc cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Âm “ư”dạy tương tự. - So sánh u và ư có gì giống và khác nhau - Giống: đều là u - Khác: ư có dâu + Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng. - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định âm mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có âm mới. - Đọc cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: cá thu, thứ tự. - HS theo dõi 5. Viết bảng. - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - HS quan sát để nhận xét về các nét, độ cao. - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - HS tập viết bảng con. - GV theo dõi , sửa chữa . Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học âm gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Âm “u,ư”, tiếng, từ “nụ, thư”. 2. Đọc bảng. - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ.... - Đếm xuôi và ngược. - Số 6,... 5. Bài tập. Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Tự nêu yêu cầu của bài viết số 7. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - HS làm bài. Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Tự nêu yêu cầu của bài. - Có mấy bàn là xanh? Mấy bàn là trắng? Tất cả có mấy bàn là? - Vậy 7 gồm mấy và mấy? - Tiến hành tương tự với các hình còn lại. - Có 6 bàn là xanh, 1 bàn là trắng, tất cả có 7 bàn là . - 7 gồm 6 và 1. - 7 gồm 3 và 4, 5 và 2. - Gọi HS chữa bài. - Theo dõi, nhận xét bài bạn. Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS tự nêu yêu cầu của bài. - Giúp HS nắm yêu cầu. - Đếm số ô trống rồi điền số ở dưới. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - HS làm bài. - Gọi HS chữa bài. - Theo dõi, nhận xét bài bạn. *Chốt: Gọi HS đọc lại các số xuôi và ngược. Số lớn nhất trong các số em đã học là số nào? - Đọc cá nhân. - Số 7. Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Tự nêu yêu cầu của bài. - Giúp HS nắm yêu cầu. - Điền số thích hớp vào ô trống. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - HS làm bài. - Gọi HS chữa bài. - HS theo dõi, nhận xét bài bạn. 6. Củng cố- dặn dò . - Thi đếm đồ vật có số lượng bằng 7. - Chuẩn bị giờ sau: Số 8. ______________________________________________ Tiết 5. Tiếng việt Luyện đọc, viết bài 17: u, ư I- Mục tiêu: - Giúp đỡ HS yếu đọc và viết tốt bài u, ư ở SGK; viết đúng các từ ngữ trong bài. - Bồi dưỡng HS khá, giỏi củng cố, mở rộng tìm thêm từ ngữ, câu ngoài bài có u, ư - Rèn kĩ năng đọc , viết cho HS. II- Đồ dùng: - GV: Bảng phụ. - HS: Vở ô li, bảng con. III- Hoạt động dạy và học: 1.Kiểm tra. 2.Bài mới: a-Luyện đọc: - Cho HS luyện đọc bài ở SGK bài 17. - GV theo dõi kiểm tra giúp đỡ HS. - GV yêu cầu HS khá, giỏi tìm các tiếng, từ, câu ngoài bài có chứa u, ư. - GV treo bảng phụ. b-Tập viết: - GV đọc cho HS viết: u,ư, nụ, thư, cá thu, đu đủ, thứ tự, cử tạ, thứ tư. - GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS - GV đọc cho HS viết vở, viết cả câu ứn... Ôn đội hình đội ngũ. Làm quen với trò chơi “Đi qua đường lội” - Rèn tập luyện nhiều thành thói quen. - Có ý thức tập luyện tốt. II. Địa điểm. Sân trường nơi tập sạch. III. Hoạt động dạy học. 1. Phần mở đầu . - Tập hợp lớp , báo cáo sí số - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. - Đứng vỗ tay và hát 2. Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm nghỉ quay phải trái - Ôn trò chơi “Đi qua đường lội”. - GV làm mẫu . - GV cho HS chơi. 3. Phần kết thúc. - Đứng vỗ tay hát. - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét tiết học. 5 - 6’ 18 - 20’ 4 - 5’ - Lớp trưởng tập hợp 3 hàng dọc, báo cáo sĩ số - HS theo dõi . - Lớp trưởng điều khiển . - GV kết hợp cán sự điều khiển - GV nêu tên trò chơi chỉ vào hình vẽ, giới thiệu cách chơi một lần nữa . - HS theo dõi - Cán sự điều khiển cả lớp chơi. - HS đứng theo vòng tròn vừa hát vừa vỗ tay. ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 28 tháng 09 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập (T1). I-Mục tiêu: - Trẻ em có quyền được học hành. - Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học hành của mình. - HS biết biết yêu quý và giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. II- Đồ dùng: Vở bài tập đạo đức, các đồ dùng học tập, chì màu. III- Hoạt động dạy và học. 1- Kiểm tra: - Các em cần làm gì khi đầu tóc, quần áo chưa gọn gàng, sạch sẽ? - Đọc câu thơ nói về sự gọn gàng, sạch sẽ? 2- Bài mới: a-Giới thiệu bài: b-Tìm hiểu bài: +HĐ1: HS làm bài tập 1 - GV giải thích yêu cầu bài tập 1: Tô màu vào các đồ dùng học tập trong bức tranh ở bài tập. - Nhắc nhở HS khi tô màu. - Nhận xét phần tô màu của HS +HĐ2: HS làm bài tập 2: - GV nêu yêu cầu: Trao đổi về đồ dùng học tập của mình. - GV hướng dẫn: Trao đổi cặp đôi và giới thiệu về đồ dùng học tập của mình. + Tên đồ dùng học tập? + Đồ dùng đó để làm gì? + Cách giữ gìn đồ dùng học tập? GV kết luận: Được đi học là một quyền lợi của trẻ em
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_5.doc