Giáo án Khối 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố về cộng một số với 0. Tính chất của phép cộng.
2. Kĩ năng:  Củng cố về làm tính cộng trong phạm vi 5.
3. Thái độ:  Hăng say học tập môn toán.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 1.
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 
doc 15 trang Bảo Đạt 30/12/2023 140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015

Giáo án Khối 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015
 nêu yêu cầu, sau đó nêu cách làm.
- Quan sát giúp đỡ HS yếu.
 2 + 3 = 5; 2 < 5 vậy 2 < 2 + 3.
- làm và nêu kết quả.
Bài 4: Gọi HS nhìn tranh nêu yêu cầu.
- viết kết quả phép tính.
- Hướng dẫn làm mẫu từng cột.
- theo dõi.
- Cho HS làm phần còn lại và nêu kết quả.
- thi đua làm và nêu kết quả.
- Nhắc HS không viết kết quả vào ô tô màu xanh.
- đọc lại bảng cộng.
4. Hoạt động4 : Củng cố- dặn dò 
- Thi đọc nhanh bảng cộng 5.
- Nhận xét giờ học.
Tiết 3,4: Tiếng Việt 
 Âm /u/, /ư/
 Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt CGD Lớp 1 ( trang244- 246)
Buổi chiều
Tiêt 1: Tiếng Việt( tăng)
Luyện đọc, viết bài :Âm /u, ư/
I. Mục tiêu
- Luyện đọc, viết đúng âm u,ư.Các tiếng, từ có chứa âm u,ư. 
- Học sinh nghe gv đọc viết đúng chính tả .
- Yêu thích môn học.
II.Đồ dùng.
- Vở ô li
- SGK, bảng con.
- Phấn, bút.
III. Hoạt động dạy, học.
1.Ôn lại âm u, ư.
- GV yêu cầu HS vẽ mô hình tiếng bu.
- Gọi HS đọc phân tích tiếng.
- Tiếng bu có phần vần âm gì?
- Yêu cầu HS thay p... cầu, ghi đầu bài
3. Hoạt động 3: Xem tranh và thảo luận 
- Hoạt động theo cặp
- Treo tranh, yêu cầu HS quan sát và nhận xét việc làm của các bạn nhỏ trong tranh, sau đó đại diện nhóm lên báo cáo.
- tranh 1: anh cho em cam, em cảm ơn anh
- tranh 2: chị giúp em mặc quần áo cho búp bê
Chốt: Như thế là anh em, chị em biết nhường nhịn, hoà thuận cùng chơi vui vẻ
- theo dõi.
4. Hoạt động 4: Phân tích tình huống 
- hoạt động nhóm
- Treo tranh bài tập 2, yêu cầu HS cho biết tranh vẽ gì? 
- bạn gái được mẹ cho quả cam.
- Theo em bạn gái đó có cách giải quyết nào?
- thảo luận và nêu ra.
- Tranh 2 vẽ gì?
- Bạn Nam đang chơi vui vẻ thì em đến mượn đồ chơi.
- Theo em bạn sẽ xử lí như thế nào?
- cùng chơi với em, cho em mượn
Chốt: Nêu lại cách ứng xử của HS hay và đúng nhất.
- theo dõi.
5. Hoạt động 5: Củng cố dặn dò 
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà thực hiện theo điều đã học.
Tiết 3: Toán(tăng)
 Luyện tập : số 0 trong phép cộng
I. Mục tiêu:
Kiến thức: Củng cố kiến thức về phép cộng với số 0.
2. Kĩ năng: Củng cố kĩ năng cộng với số 0.
3. Thái độ: Yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Vở ôn luyện và kiểm tra toán 1- tập 1.
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 
1.Hoạt động 1: 
- Đọc tất cả các phép cộng với số 0 đã được học
Hãy nêu nhanh kết quả?
 của 3 + 0 = ? 2 + 0 = ? 	 0 + 4 =?	4 + 0 =?
2. Hoạt động 2: 
- GV giao bài tập: bài 1,2,3,4,5 (trang 40,41) – vở ôn luyện và kt toán 1.
- GV nêu yêu cầu từng bài
- GV quan sát hướng dẫn học sunh làm bài.
3: Hoạt động 3:Chữa bài
Bài 1: Tính
- Gọi học sinh nối tiếp nêu kết quả.
- Chốt số 0 trong phép cộng.
Bài 2: Nối phép tính với kết quả của phép tính đó.
- Hãy nêu các bước thực hiện?
Bài 3: Số?
- Em có nhận xét gì về các phép tính trong bài?
- Gọi nêu kết quả.
- Vì sao em điền số 0?
Bài 4: Điền dấu >, < ,=
- Muốn điền dấu đúng trước hết ta phải làm gì?
Bài 5: GV chép bài vào bảng phụ
- GV hướng dẫn mẫu.
- Gọi học sinh lên bảng viết kết quả của phép cộng vào ô trống.
3. Hoạt động 3: ...
- Cho nêu đề bài toán dựa vào số ngựa.
- Gọi HS nêu phép tính.
- HS theo dõi.
- 2 ngựa đen, 1 trắng.
2+1=3 hay 1+2=3
- Cho HS làm phần còn lại và nêu kết quả.
- HS làm bài.và nêu phép tính, kết quả.
IV. Củng cố- dặn dò .
- Qua bài học các em củng cố những kiến thức gì ?
- Nhận xét giờ học.
Tiết 2,3: Tiếng Việt 
 Âm / v /
 Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt CGD Lớp 1 ( trang247 - 250)
Tiết 4	 thể dục
( GV chuyên dạy)
Buổi chiều( Đ/c Nhàn dạy)
Thứ tư ngày 22 tháng 10 năm 2014
Buổi sáng ( Đ/c Mai và GV chuyên dạy)
Buổi chiều
Tiết 1: Toán (tăng)
Ôn phép cộng trong phạm vi đã học
I. Mục tiêu:
- HS củng cố lại cách cộng, so sánh các số trong phạm vi đã học.
- HS tích cực học bài, yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ.
- Tính 
3+1= 2+2= 4+1= 1+2= 
- Nêu lại bảng cộng trong phạm vi 3?
- Nêu bảng cộng trong phạm vi 4?
- 2 HS lên bảng.
- HS tự nêu.
- Nhận xét.cho điểm.
 Bài tâp.
Bài 1: tính
 2+3= 3+2= 1+2= 
 1+4= 3+1= 1+1=
- Yêu cầu lớp làm ra bảng con theo 3 dãy.
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- Cho lớp đọc.
- Nhận xét, chỉnh sửa. 
Bài 2: Số?
 + 3 =5 1+ =3 5+ = 5
 5 = 1+ 2= +2 1+ 3= 3+
- Gọi HS lên bảng.
- Nhận xét, chỉnh sửa.
- HS làm bảng con.
- HS lên bảng làm bài.
- Lớp đọc bảng.
- HS lên bảng, lớp làm vở.
2+3=5 1+2=3 5+0=5
5=1+4 2=0+2 1+3=3+1
Bài 3: Khoanh vào đáp án đúng.
A. 1+3=5 B. 2+3=5 C. 4+0=3
- Gọi HS lên bảng.
- Nhận xét, củng cố cách làm.
Bài 4: 
- Hình bên có bao nhiêu hình tam giác.
- Gọi HS lên bảng đánh số.
- Nhận xét, củng cố cách làm.
 IV. Củng cố dặn dũ
- Các em được củng cố lại kiến thức gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS lên bảng, lớp làm vở.
- HS tự nêu.
- Củng cố lại phép cộng, các số đã học.
- Củng cố cách đếm hình.
Tiết 2: thủ công
Xé , dán hình cây đơn giản.( T2)
I. Mục tiêu :
- Giúp HS biết cách xé ,dán hình cây đơn giản .
- HS xé được hình tán cây và thân cây cân đối ,phẳng .
- HS yêu thích môn học.
 II.Đồ dùng 
 - GV: Bài mẫu.

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_9_nam_hoc_2014_2015.doc