Giáo án Khối 4 - Tuần 13
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Nêu những nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm.
- Biết những nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nước ở địa phương.
- Nêu được tác hại của nguồn nước bị ô nhiễm đối với sức khỏe của con người.
- Có ý thức hạn chế những việc làm gây ô nhiễm nguồn nước.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Các hình minh hoạ trong SGK trang 54, 55 phóng to .
III. Hoạt động dạy- học
Giúp HS:
- Nêu những nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm.
- Biết những nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nước ở địa phương.
- Nêu được tác hại của nguồn nước bị ô nhiễm đối với sức khỏe của con người.
- Có ý thức hạn chế những việc làm gây ô nhiễm nguồn nước.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Các hình minh hoạ trong SGK trang 54, 55 phóng to .
III. Hoạt động dạy- học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 4 - Tuần 13", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 4 - Tuần 13

2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 trang 54 / SGK, Trả lời 2 câu hỏi sau: 1) Hãy mô tả những gì em nhìn thấy trong hình vẽ ? 2) Theo em, việc làm đó sẽ gây ra điều gì ? - GV theo dõi câu trả lời của các nhóm để nhận xét, tổng hợp ý kiến. * GV nhận xét, rút ra kết luận. 2.3. Hoạt động 2: Tìm hiểu thực tế. - GV nêu: Các em về nhà đã tìm hiểu hiện trạng nước ở địa phương mình. Theo em những nguyên nhân nào dẫn đến nước ở nơi em ở bị ô mhiễm ? - Trước tình trạng nước ở địa phương như vậy. Theo em, mỗi người dân ở địa phương ta cần làm gì ? * GV nhận xét, chốt ý đúng. 2.4. Hoạt động 3: Tác hại của nguồn nước bị ô nhiễm. - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm. - Yêu cầu các nhóm thảo luận, trả lời câu hỏi: Nguồn nước bị ô nhiễm có tác hại gì đối với cuộc sống của con người, động vật và thực vật ? - GV nhận xét câu trả lời của từng nhóm. * GV giảng thêm về tác hại của nguồn n...ai ? + Em biết gì về nhà bác học Xi-ơn-cốp-xki ? - GV cho HS tìm các từ khĩ viết - GV dặn dị cách viết - GV đọc. - Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở sốt lỗi cho nhau. - GV chấm bài nhận xét 2.3. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 2a - Gọi 1 HS đọc y/c bài. - Phát giấy và bút dạ cho nhĩm 4 HS. Yêu cầu HS thực hiện trong nhĩm, nhĩm nào xong trước dán phiếu lên bảng. - Gọi các nhĩm khác bổ sung từ mà nhĩm bạn chưa cĩ. - GV nhận xét, chốt lời giải đúng. Bài 3a: - Gọi HS đọc nội dung bài tập. - Yêu cầu HS trao đổi theo cặp để tìm từ. - Gọi HS phát biểu ý kiến. - Gọi HS nhận xét câu trả lời của các bạn, GV kết luận từ đúng. 3. Củng cố dặn dị. - Nhận xét tiết học, khen ngợi những HS tích cực, nhắc nhở một số HS chưa thật sự chú ý. - Dặn HS về nhà luyện viết lại những chữ khĩ. - HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. - HS nhắc lại tên đề bài. - 1 HS đọc đoạn viết - Lớp đọc thầm - HS trả lời: + Nhà bác học người Nga Xi-ơn-cốp-xki. - Là nhà bác học vĩ đại đã phát minh ra khí cầu bay bằng kim loại. Ơng là người kiên trì và khổ cơng nghiên cứu tìm tịi trong khi làm khoa học. - HS luyện viết từ khĩ vào bảng con : Xi-ơn-cốp-xki , thí nghiệm, ... - HS ghi nhớ. - HS viết bài - 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở sốt lỗi cho nhau. - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. - HS trao đổi, thảo luận tìm từ và ghi vào phiếu. - Các nhĩm bổ sung từ. - Lớp chữa bài vào vở bài tập. + Cĩ hai tiếng bắt đầu bằng l: lỏng lẻo, lung linh, lấp lánh, + Cĩ hai tiếng bắt đầu bằng n: nĩng nảy, nặng nề, non nớt, - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. - HS trao đổi, thảo luận tìm từ. - Đại diện các nhĩm trả lời: 1 HS đọc nghĩa của từ - 1 HS đọc từ tìm được. - HS nhận xét câu trả lời của các bạn, chữa bài vào vở: nản chí ( nản lịng), lí tưởng, lạc lối ( lạc hướng ). - Lớp và GV nhận xét chốt lời giải đúng. Tiết 3: Hoạt động ngồi giờ Tìm hiểu về các vị anh hùng dân tộc I. Mục tiêu hoạt động. - Giúp HS hiểu được cơng lao to lớn và những chiến cơng hiển hách
File đính kèm:
giao_an_khoi_4_tuan_13.doc