Giáo án Khối 4 - Tuần 20

I. Mục tiêu:     

- Nêu được những việc nên và không nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch.                               

- Nêu được một số biện pháp bảo vệ bầu không khí trong sạch: thu gom, xử lí phân, rác hợp lí; giảm khí thải, bảo vệ rừng và trồng cây,…

II. Đồ dùng dạy - học:

- Hình trang 80,81 SGK 

- Sưu tầm các tài kiệu , hình vẽ, tranh ảnh về các hoạt động  bảo vệ môi trường không khí.

III. Các hoạt động dạy – học:

doc 6 trang Bảo Đạt 30/12/2023 320
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 4 - Tuần 20", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 4 - Tuần 20

Giáo án Khối 4 - Tuần 20
gọi 1 số HS trình bày kết quả làm việc theo cặp.
+ Nêu những việc nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch.
+ Việc không nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch.
* Liên hệ bản thân : Gia đình và người dân địa phương em của em đã làm gì để bảo vệ bầu không khí trong lành ? 
- GV kết luận: Chống ô nhiễm không khí bằng cách:
 + Thu gom và xử lí rác, phân hợp lí.
+ Bảo vệ rừng và trồng nhiều cây xanh để giữ cho bầu không khí trong lành.
+ ...
 3. Củng cố-dặn dò: 
- GV nhận xét tiết học , tuyên dương các sáng kiến hay 
- Dặn HS về nhà học thuộc bài và xem bài sau.
- 2 HS thực hiện yêu cầu 
- HS lắng nghe và nhắc lại.
- HS thảo luận nhóm đôi: Nêu những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ bầu không khí.
- Một số HS trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét.
* Những việc nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch được thể hiện qua các hình trong SGK:
+ Hình 1: Các bạn làm vệ sinh lớp để tránh bụi.
+ Hình 2: vứt rác vào thùng có nắp đậy, để tránh bốc ra mùi hôi thối và khí ...HS.
3. Củng cố, dặn dò :
- GV yêu cầu HS nêu lại các nội dung đã được ôn tập.
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà hoàn thành bài tập.
 HOẠT ĐỘNG HỌC
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
a) 2km2 = 2000 000m2
 7200dm2 = 72m2
b) 8000 000m2 = 8km2
 2m2 = 2000 000cm2
- HS lắng nghe.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS nhắc lại công thức tính diện tích hình bình hành.
- 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
a) Đổi 4dm = 40cm
Shbh = 40 x 25 = 1000 (cm2)
b) Đổi 2m 3dm = 23dm
Shbh = 23 x 35 = 805dm2
c) Shbh = 6 x 3 = 18 (dm2)
- HS trả lời:
+ Bài toán cho biết đáy của một hình bình hành là 80cm, chiều cao bằng đáy. 
+ Tính chu vi và diện tích hình bình hành. 
- 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
 Bài giải
 Chiều cao của hình bình hành là:
 80: 2 = 40(cm)
 Chu vi hình bình hành là:
 ( 80 + 40) x 2 = 240 (cm)
 Diện tích hình bình hành là:
 80 x 40 = 3200 (cm2)
 Đáp số: 2400cm, 3200 cm2
- HS nhận xét bài làm của bạn.
- 2 HS đọc yêu cầu bài tập, cả lớp theo dõi.
- HS phân tích đề toán, nêu cách làm.
- 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- HS nhận xét bài làm của các bạn, chốt lời giải đúng:
 Bài giải
 Độ dài đáy của khu đất hình bình hành là: 
 7 x 2 = 14 (m) Chu vi của khu đất đó là:
 (7 +14 ) x 2= 42 (m)
 Đổi: 42 m = 4200cm
Cần số cọc để rào hết khu đất là:
 4200 : 50 = 84 (cọc)
 ĐS: 84 cọc
- Một số HS dựa vào tóm tắt nêu đề toán.
- HS nêu cách làm.
- 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
 Bài giải
Diện tích thửa ruộng hình bình hành là:
 100 x 50 = 5000 (m2)
Thửa ruộng đó thu hoạch được số tạ thóc là: ( 5000 : 10 ) x 25 = 12500 (kg)
 Đổi 12500 kg = 125 tạ 
 ĐS: 125 tạ
- HS nhắc lại.
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ
 Trò chơi: Kéo co
I. Mục tiêu hoạt động:
- HS biết chơi trò chơi Kéo co và vận dụng trò chơi Kéo co trong các hoạt động tập thể.
- HS biết yêu thích các trò chơi dân gian.
II. Quy mô hoạt động:
Tổ chức theo quy mô lớp.
III. Tài liệu và phương tiện:
- Tuyển tập các trò 

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_4_tuan_20.doc