Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015

I. Mục tiêu:

- Giúp HS biết đặt tính rồi làm tính cộng( không nhớ) trong phạm vi 100.

- Củng cố cách giải toán, đo độ dài.

- HS yêu thích môn học.

II. Đồ dùng:

- Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài toán.

III. Hoạt động dạy, học: 

doc 13 trang Bảo Đạt 30/12/2023 120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015

Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015
 ở cột đơn vị.
B. Hướng dẫn kĩ thuật đặt tính.
- Để làm tính cộng dạng 35+24 ta đặt tính.
- Viết 35 rồi viết 24 sao cho hàng chục và hàng đơn vị thẳng cột với nhau.
- Viết dấu + vào giữa.
- Kẻ vạch ngang và tính từ phải qua trái.
 35
 +	*5 cộng 4 bằng 9 viết 9
 24	*3 cộng 2 bằng 5 viết 5
 59
- Như vậy 35+24= 59
C. Trường hợp phép cộng dạng 35 cộng 20 tương tự như trên.
D.Trường hợp phép cộng dạng 35+2
- GV lưu ý cách đặt tính 
- Khi đặt tính phải đặt 2 thẳng cột với 5 ở cột đơn vị.
- gồm 3 chục và 5 đơn vị.
- HS theo dõi.
- Gồm 2 chục và 4 đơn vị.
- Được tất cả là 59 que tính.
- Em gộp các bó que tính với nhau được 5 chục và 9 que tính rời.
- HS theo dõi.
- HS nêu lại cách cộng.
- HS chú ý.
4. Luyện tập.
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán.
- GV viết phép tính lên bảng.
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- HS đọc đề.
- HS lên bảng, lớp làm vào vở.
 52 	82	43	76
 + 	+	+	+
 36	 14	15	 10
 88	96 58 86
- Nhận xét, củng cố cách làm.
Kết Luận: Nêu lại cách tính?
Bài 2: Đặt ...ết bảng con, 1 HS viết bảng lớp.
- Đọc bài viết, nêu từ khó: Trong, sen, chen, 
- Viết bảng con
- Học sinh viết bài vào vở
- Đọc lại bài viết
HS làm miệng
- HS lên bảng viết vào mô hình
- HS nhận xét
 3. Củng cố, dặn dũ
 - Nhận xét giờ học, dặn học sinh sửa lại các lỗi chính tả trong bài.
TIẾT 2. ĐẠO ĐỨC
Chào hỏi và tạm biệt (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- HS hiểu không nên chào hỏi một cách ồn ào khi ở trong bệnh viện, trong rạp hát, rạp chiếu bóng...
- HS biết tôn trọng, lễ độ với mọi người.
- HS biết ứng xử trong các tình huống hàng ngày.
II. Đồ dùng.
III. Hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra.
- Giờ trước các em học bài nào?
- Cần chào hỏi và tạm biệt khi nào?
- Chào hỏi và tạm biệt thể hiện điều gì?
- Nhận xét
2. Giới thiệu bài.
- GV nêu bài học. 
+ Khởi động. GV cho lớp hát bài Con chim vành khuyên.
3.Bài tập 2:
- Yêu cầu HS quan sát tranh.
- Gọi HS làm bài tập.
- Gọi HS trình bày ý kiến của mình.
- GV nhận xét.
Kết Luận:Các bạn cần chào hỏi khi gặp thày giáo, cô giáo.và khi bán hàng cần phải chào hỏi và tạm biệt khách hàng
4. Thảo luận bài tập 3
- Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi.
- Gọi đại diện nhóm trình bày.
- Nhận xét, bổ xung.
- HS đọc lại bài.
- HS đứng theo sự sắp xếp của GV.
- Cá nhân.
- Tranh 1: Các bạn cần chào hỏi thày cô giáo
- Tranh 2: Bạn nhỏ cần chào tạm biệt khách.
- HS lắng nghe.
- Hoạt động nhóm.
- HS thảo luận.
- Khi gặp người quen trong bệnh viện, rạp
Kết Luận: Không nên chào hỏi một cách ồn ào khi gặp người que trong bệnh viện, rạp hát..trong tình huống như vậy em có thể gật đầu , mỉm cười và giơ tay vẫy.
5. Đóng vai
- GV giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm theo nội dung của từng tranh trong bài tập 1.
- Gọi HS lên đóng vai.
- Nhận xét, bổ xung cho bạn.
- GV chốt lại cách ứng xử của mỗi tình huống.
hát, rạp chiếu bóng không nên chào hỏi một cách ồn ào.
- HS theo dõi,lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS lên đóng vai .
IV. Củng cố - dặn dò.
- Các em cần chào hỏi ở những đâu?
- Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị giờ... Mục tiêu.
- Giúp HS biết cách thực hiện phép tính, tính nhẩm trong phạm vi 100( không nhớ)
- HS rèn kĩ năng giải toán có lời văn, cách vẽ độ dài đoạn tyhẳng cho trước.
- HS tích cực làm toán.
II.Đồ dựng
III. Hoạt động day, học .
1. Kiểm tra bài cũ.
- Gọi HS lên bảng làm bài 3 trong SGK tr 149.
- Nhận xét, 
2. Giới thiệu bài.
- Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.
- HS nắm yêu cầu của bài.
3. Bài tập. 
- Hoạt động cá nhân.
Bài 1:Gọi HS đọc đầu bài.
- Dặt tính rồi tính yêu cầu chúng ta phải làm như thế nào?
- Đặt tính rồi tính.
- Phải đặt tính theo hàng dọc và tính.
- Gọi HS lên bảng.
- Nhận xét, chốt kết quả đúng.
+ Kết Luận:Gọi HS nêu lại cách tính.
- HS lên bảng, lớp làm ra vở.
 47	40 12 51
 + + + +
 22	20 4 35
 69 60 16 86
- HS tự nêu.
Bài 2:Tính nhẩm.
- Gọi HS nêu các phép tính.Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi HS đọc kết quả.
- Kết Luận: GV hỏi lại cách tính nhẩm.
- HS làm bài vào vở.
- HS trả lời, lớp theo dõi, bổ sung.
- HS lắng nghe và trả lời.
Bài 3 Gọi HS đọc bài toán.
- Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ?
- Gọi HS lên bảng tóm tắt và làm bài.
- Nhận xét, bổ xung.
Kết Luận : Khi nào chúng ta dùng phép tính cộng ?
Bài 4 : Yêu cầu HS tự vẽ đoạn thẳng vào vở.
- HS đọc bài.
- Lớp em có 21 bạn gái và 14 bạn trai.
hỏi lớp có tất cả bao nhiêu bạn.
- HS lên bảng, lớp làm vở.
 Bài giải
 lớp em có tất cả số bạn là:
 21+14=35( bạn)
 Đáp số : 35 bạn
- Khi bài toán hỏi tất cả.
IV. Củng cố- dặn dò.
- Khi đặt tính các em cần lưu ý gì?
- Đặt thẳng hàng với nhau.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Luyện tập (T157). 
Buổi chiều( Đ/c Nhàn dạy)
Thứ tư ngày 25 tháng 3 năm 2015
Buổi chiều	
TIẾT 1: 	 TOÁN (tăng) 
Luyện tập về cộng các số có hai chữ số và giải toán
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về cộng các số có hai chữ số không có nhớ.
2. Kĩ năng: Củng cố kĩ năng về cộng các số có hai chữ số không có nhớ.
3. Thái độ: Yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Hệ thống bài tập.
III. Hoạt 

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_1_tuan_29_nam_hoc_2014_2015.doc