Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015
I. Mục tiêu:
- Giúp HS biết đặt tính rồi làm tính cộng( không nhớ) trong phạm vi 100.
- Củng cố cách giải toán, đo độ dài.
- HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài toán.
III. Hoạt động dạy, học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2014-2015

ở cột đơn vị. B. Hướng dẫn kĩ thuật đặt tính. - Để làm tính cộng dạng 35+24 ta đặt tính. - Viết 35 rồi viết 24 sao cho hàng chục và hàng đơn vị thẳng cột với nhau. - Viết dấu + vào giữa. - Kẻ vạch ngang và tính từ phải qua trái. 35 + *5 cộng 4 bằng 9 viết 9 24 *3 cộng 2 bằng 5 viết 5 59 - Như vậy 35+24= 59 C. Trường hợp phép cộng dạng 35 cộng 20 tương tự như trên. D.Trường hợp phép cộng dạng 35+2 - GV lưu ý cách đặt tính - Khi đặt tính phải đặt 2 thẳng cột với 5 ở cột đơn vị. - gồm 3 chục và 5 đơn vị. - HS theo dõi. - Gồm 2 chục và 4 đơn vị. - Được tất cả là 59 que tính. - Em gộp các bó que tính với nhau được 5 chục và 9 que tính rời. - HS theo dõi. - HS nêu lại cách cộng. - HS chú ý. 4. Luyện tập. Bài 1: Gọi HS đọc bài toán. - GV viết phép tính lên bảng. - Gọi HS lên bảng làm bài. - HS đọc đề. - HS lên bảng, lớp làm vào vở. 52 82 43 76 + + + + 36 14 15 10 88 96 58 86 - Nhận xét, củng cố cách làm. Kết Luận: Nêu lại cách tính? Bài 2: Đặt ...ết bảng con, 1 HS viết bảng lớp. - Đọc bài viết, nêu từ khó: Trong, sen, chen, - Viết bảng con - Học sinh viết bài vào vở - Đọc lại bài viết HS làm miệng - HS lên bảng viết vào mô hình - HS nhận xét 3. Củng cố, dặn dũ - Nhận xét giờ học, dặn học sinh sửa lại các lỗi chính tả trong bài. TIẾT 2. ĐẠO ĐỨC Chào hỏi và tạm biệt (Tiết 2) I. Mục tiêu: - HS hiểu không nên chào hỏi một cách ồn ào khi ở trong bệnh viện, trong rạp hát, rạp chiếu bóng... - HS biết tôn trọng, lễ độ với mọi người. - HS biết ứng xử trong các tình huống hàng ngày. II. Đồ dùng. III. Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra. - Giờ trước các em học bài nào? - Cần chào hỏi và tạm biệt khi nào? - Chào hỏi và tạm biệt thể hiện điều gì? - Nhận xét 2. Giới thiệu bài. - GV nêu bài học. + Khởi động. GV cho lớp hát bài Con chim vành khuyên. 3.Bài tập 2: - Yêu cầu HS quan sát tranh. - Gọi HS làm bài tập. - Gọi HS trình bày ý kiến của mình. - GV nhận xét. Kết Luận:Các bạn cần chào hỏi khi gặp thày giáo, cô giáo.và khi bán hàng cần phải chào hỏi và tạm biệt khách hàng 4. Thảo luận bài tập 3 - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gọi đại diện nhóm trình bày. - Nhận xét, bổ xung. - HS đọc lại bài. - HS đứng theo sự sắp xếp của GV. - Cá nhân. - Tranh 1: Các bạn cần chào hỏi thày cô giáo - Tranh 2: Bạn nhỏ cần chào tạm biệt khách. - HS lắng nghe. - Hoạt động nhóm. - HS thảo luận. - Khi gặp người quen trong bệnh viện, rạp Kết Luận: Không nên chào hỏi một cách ồn ào khi gặp người que trong bệnh viện, rạp hát..trong tình huống như vậy em có thể gật đầu , mỉm cười và giơ tay vẫy. 5. Đóng vai - GV giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm theo nội dung của từng tranh trong bài tập 1. - Gọi HS lên đóng vai. - Nhận xét, bổ xung cho bạn. - GV chốt lại cách ứng xử của mỗi tình huống. hát, rạp chiếu bóng không nên chào hỏi một cách ồn ào. - HS theo dõi,lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS lên đóng vai . IV. Củng cố - dặn dò. - Các em cần chào hỏi ở những đâu? - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị giờ... Mục tiêu. - Giúp HS biết cách thực hiện phép tính, tính nhẩm trong phạm vi 100( không nhớ) - HS rèn kĩ năng giải toán có lời văn, cách vẽ độ dài đoạn tyhẳng cho trước. - HS tích cực làm toán. II.Đồ dựng III. Hoạt động day, học . 1. Kiểm tra bài cũ. - Gọi HS lên bảng làm bài 3 trong SGK tr 149. - Nhận xét, 2. Giới thiệu bài. - Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài. - HS nắm yêu cầu của bài. 3. Bài tập. - Hoạt động cá nhân. Bài 1:Gọi HS đọc đầu bài. - Dặt tính rồi tính yêu cầu chúng ta phải làm như thế nào? - Đặt tính rồi tính. - Phải đặt tính theo hàng dọc và tính. - Gọi HS lên bảng. - Nhận xét, chốt kết quả đúng. + Kết Luận:Gọi HS nêu lại cách tính. - HS lên bảng, lớp làm ra vở. 47 40 12 51 + + + + 22 20 4 35 69 60 16 86 - HS tự nêu. Bài 2:Tính nhẩm. - Gọi HS nêu các phép tính.Yêu cầu HS tự làm bài. - Gọi HS đọc kết quả. - Kết Luận: GV hỏi lại cách tính nhẩm. - HS làm bài vào vở. - HS trả lời, lớp theo dõi, bổ sung. - HS lắng nghe và trả lời. Bài 3 Gọi HS đọc bài toán. - Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? - Gọi HS lên bảng tóm tắt và làm bài. - Nhận xét, bổ xung. Kết Luận : Khi nào chúng ta dùng phép tính cộng ? Bài 4 : Yêu cầu HS tự vẽ đoạn thẳng vào vở. - HS đọc bài. - Lớp em có 21 bạn gái và 14 bạn trai. hỏi lớp có tất cả bao nhiêu bạn. - HS lên bảng, lớp làm vở. Bài giải lớp em có tất cả số bạn là: 21+14=35( bạn) Đáp số : 35 bạn - Khi bài toán hỏi tất cả. IV. Củng cố- dặn dò. - Khi đặt tính các em cần lưu ý gì? - Đặt thẳng hàng với nhau. - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Luyện tập (T157). Buổi chiều( Đ/c Nhàn dạy) Thứ tư ngày 25 tháng 3 năm 2015 Buổi chiều TIẾT 1: TOÁN (tăng) Luyện tập về cộng các số có hai chữ số và giải toán I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về cộng các số có hai chữ số không có nhớ. 2. Kĩ năng: Củng cố kĩ năng về cộng các số có hai chữ số không có nhớ. 3. Thái độ: Yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Hệ thống bài tập. III. Hoạt
File đính kèm:
giao_an_lop_1_tuan_29_nam_hoc_2014_2015.doc