Giáo án Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2014-2015
I. Mục tiêu:
- Có khái niệm ban đầu về số 7, biết vị trí số 7 trong dãy số từ 1 đến 7.
- Đọc, viết số 7, đếm và so sánh các số trong phạm vi 7, nhận biết số lượng trong phạm vi 7.
- HSKG: Lấy ví dụ nhóm đồ vật có số lượng là 7.
- Hăng say học tập môn toán.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Các nhóm đồ vật có số lượng bằng 7.
- Học sinh: Bộ đồ dùng học toán.
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu:
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2014-2015

ốt: Gọi HS nhắc lại. - 7 bạn, 7 hình vuông, 7 chấm tròn 4. Hoạt động 4: Giới thiệu chữ số 7 - hoạt động theo - Số bảy được biểu diễn bằng chữ số 7. - Giới thiệu chữ số 7 in và viết, cho HS đọc số 7. - theo dõi và đọc số 7. 5. Hoạt động 5: Nhận biết thứ tự của số 7 trong dãy số 1;2;3;4;5;6;7. *Cho HS đếm từ 1 đến 7 và ngược lại. **Số 7 là số liền sau của số nào? - đếm xuôi và ngược. - số 6. 5. Hoạt động 5: Làm bài tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - tự nêu yêu cầu của bài viết số 7. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - làm bài. Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - tự nêu yêu cầu của bài. - Có mấy bàn là xanh? Mấy bàn là trắng? Tất cả có mấy bàn là? -**Vậy 7 gồm mấy và mấy? - Tiến hành tương tự với các hình còn lại. - có 6 bàn là xanh, 1 bàn là trắng, tất cả có 7 bàn là . - 7 gồm 6 và 1. - 7 gồm 3 và 4, 5 và 2. - Gọi HS chữa bài. - theo dõi, nhận xét bài bạn. Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - tự nêu yêu cầu của bài. - Giúp HS nắm yêu...ược.( nhiều hình thức) - Hs viết chính tả vào vở ôli - Ghi bằng con chữ k - HS viết bảng con. - HS nghe gv đọc rồi viết vào vở. TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC Bài 3 : Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập (Tiết1). I. Mục tiêu: - HS hiểu trẻ em có quyền được học hành, biết giữ gìn sách vở giúp các em thực hiện tốt quyền được học của mình. - HS biết yêu quý và giữ gìn sách vở đồ dùng học tập của mình. . - Có ý thức giữ gìn sách vở ,đồ dùng học tập, góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường.Làm cho môi trường luôn sach đẹp. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 1. - Học sinh: Bài tập đạo đức. III. Hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Trong lớp ta hôm nay ai đáng khen ? vì sao? 2.Hoạt động 2: Giới thiệu bài - Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài. 3. Hoạt động 3: Làm bài tập 1 - hoạt động theo cặp. - GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp tìm ra những đồ dùng học tập để tô màu. - thảo luận và tô màu theo cặp. Chốt: Nêu tên những đồ dùng học tập? - sách, vở, bút, cặp sách, thước kẻ. 4. Hoạt động 4: Làm bài tập 2 . - hoạt động cặp. - Yêu cầu HS trao đổi giới thiệu với bạn trong bàn về đồ dùng học tập của mình theo nội dung: Tên đồ dùng, để làm gì? Cách giữ gìn? - Gọi một vài nhóm lên giới thiệu trước lớp. - tiến hành giới thiệu về đồ dùng của mình và tác dụng cũng như cách giữ gìn đồ vật đó. ** Tại sao ta phải giữ gìn đồ dùng học tập? - GV chốt. - đồ dùng học tập giúp ta học được tốt hơn.... 5. Hoạt động 5: Làm bài tập 3 - hoạt động cá nhân. - Nêu yêu cầu bài tập 3, sau đó cho HS làm rồi lên chữa bài. - tự tìm tranh mình cho là đúng, là sai và giải thích trước lớp về quan điểm của mình. Chốt: Nêu những việc nên tránh để giữ gìn sách vở đồ dùng học tập? -**Nếu các em không giữ gìn sách vở đồ dùng học tập , xé giấy vứt bừa bãi thì điều gì sẽ xảy ra? - không vẽ bậy ra sách, không xé vở - Lãng phí, làm ô nhiễm môi trường. 6. Hoạt động6 : Củng cố- dặn dò - GD Học sinh qua bài. - Nêu lạ... - hoạt động cá nhân. - Treo tranh yêu cầu HS đếm có mấy bạn đang chơi? Mấy bạn đến thêm ? Tất cả là mấy bạn? - Yêu cầu HS lấy 7 hình tròn, thêm 1 hình tròn, tất cả là mấy hình tròn? - Tiến hành tương tự với 8 que tính, 8 chấm tròn. - 7 bạn đang chơi, 1 bạn đến thêm, tất cả là 8 bạn. - là 8 hình tròn - tự lấy các nhóm có 8 đồ vật. Chốt: Gọi HS nhắc lại. - 8 bạn, 8 hình vuông, 8 chấm tròn 4. Hoạt động 4: Giới thiệu chữ số 8 - hoạt động theo cặp - Số tám được biểu diễn bằng chữ số 8. - Giới thiệu chữ số 8 in và viết, cho HS đọc số 8. - theo dõi và đọc số 8. 5. Hoạt động 5: Nhận biết thứ tự của số 8 trong dãy số 1; 2;3;4;5;6;7;8. - Cho HS đếm từ 1 đến 8 và ngược lại. - Số 8 là số liền sau của số nào? - đếm xuôi và ngược. - số 7. 5. Hoạt động 5: Làm bài tập . Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - tự nêu yêu cầu của bài viết số 8. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - làm bài. Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - tự nêu yêu cầu của bài. - Có mấy chấm tròn, thêm mấy chấm tròn? Tất cả có mấy chấm tròn ? - Vậy 8 gồm mấy và mấy? - Tiến hành tương tự với các hình còn lại. - có 7 chấm tròn thêm 1 chấm tròn, tất cả có 8 chấm tròn . - 8 gồm 7 và 1. - 8gồm 3 và 5, 4 và 4, 2 và 6, 1 và 7. - Gọi HS chữa bài. - theo dõi, nhận xét bài bạn. Bài 3 : Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - tự nêu yêu cầu của bài. - Giúp HS nắm yêu cầu. - đếm số ô trống rồi điền số ở dưới. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - làm bài. - Gọi HS chữa bài. - theo dõi, nhận xét bài bạn. Chốt: Gọi HS đọc lại các số xuôi và ngược. Số lớn nhất trong các số em đã học là số nào? - đọc cá nhân. - số 8. Bài 4: - Giúp HS nắm yêu cầu. - điền số thích hợp vào ô trống. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - làm bài. - Gọi HS chữa bài. - theo dõi, nhận xét bài bạn. 6. Hoạt động6 : Củng cố- dặn dò - Thi đếm đồ vật có số lượng bằng 8. TIẾT 2,3 TIẾNG VIỆT Âm / g / Dạy theo sách thiết kế lớp 1- CGD trang ( 176- 180 ) TIẾT 4 THỂ DỤ
File đính kèm:
giao_an_lop_1_tuan_5_nam_hoc_2014_2015.doc