Giáo án Lớp 3+4 - Tuần 15 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

A. Mục tiêu:

            Học xong bài này H biết:

            - Trình bày được đặc điểm tiêu biểu về nghề thủ công và chợ phiên của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ.

            - Các công việc cần phải làm trong quá trình tạo ra sản phẩm. Xác lập mối quan hệ giữa thiên nhiên, dân cư với hoạt động sản xuất.

            - Có ý thức tôn trọng, bảo vệ các thành quả lao động của con người.

            B. Đồ dùng dạy - học:

            - GV:  Tranh, ảnh về nghề thủ công và chợ phiên ở đồng bằng Bắc Bộ.

            - HS: Tranh, ảnh về nghề thủ công và chợ phiên ở đồng bằng Bắc Bộ.

            C. Các hoạt động dạy - học:

doc 24 trang Bảo Đạt 30/12/2023 240
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3+4 - Tuần 15 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3+4 - Tuần 15 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

Giáo án Lớp 3+4 - Tuần 15 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải
 Người dân ở đồng bằng BB có hàng trăm nghề thủ công khác nhau, nhiều nghề đạt trình độ tinh xảo, tạo nên những sản phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước như lụa Vạn Phúc, gốm sứ Bát Tràng, chiếu cói Kim Sơn,...
- Những nơi nghề thủ công phát triển mạnh. (đồ gỗ ở Đông Kị Bắc Ninh; chạm bạc Đồng Sâm,...)
- Người làm nghề thủ công giỏi được gọi là nghệ nhân.
- Nhào đất( đất sét) - > tạo dáng - > Phơi gốm - > Vẽ hoa văn - > Tráng men - > Nung gốm - > Các sản phẩm gốm.
b. Chợ phiên
- Là nơi diễn ra các hoạt động mua bán tấp nập. Hàng hóa ở chợ phàn lớn là các sản phẩm sản xuất ở địa phương. Chợ phiên của các địa phương gần nhau thường không trùng nhau...
4.Củng cố - dặn dò: 4 P
- H: Phát biểu
- H+G: Nhận xét, đánh giá.
- G: Giới thiệu qua tranh, ảnh sưu tầm
- H: Dựa vào tranh ảnh, vốn hiểu biết, đọc mục 1 trong SGK và kiến thức bài trước, trả lời các câu hỏi:
- Em biết gì về nghề thủ công truyền thống của người dân đồng bằng Bắc Bộ..
- Khi nào một làng trở thành ...h thực hiện và làm theo nhóm 4N
- Đại diện nhóm chữa, nhận xét
- G chốt KQ:
- H nêu lại qui tắc tìm các thành phần chưa biết của phép tính.
- H làm theo nhóm đôi, chữa bài. (2H)
- G chốt KQ:
- H nêu cách thực hiện phép chia.
- G lưu ý các em trường hợp chia có dư.
- Nhận xét tiết học, giao bài về nhà.
TiÕt 3: kÓ chuyÖn (4B)
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
I. Mục đích yêu cầu:
- Học sinh kể được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em một cách tự nhiên, bằng lời của mình.
- Hiểu và trao đổi được với các bạn về tính cách của nhân vật, ý nghĩa câu chuyện. 
- Học sinh nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II. Đồ dùng dạy – học:
- G: Sưu tầm 1 số đồ chơi và truyện viết về đồ chơi của trẻ em.
- H: Chuẩn bị trước bài.
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung
Cách thức tiến hành
A.KTBC:
 - Búp bê của ai? (5P) 
- Nhận xét
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (2P)
2. Hướng dẫn kể chuyện 30P 
a. Hướng dẫn học sinh hiểu yêu cầu của đề bài
Bài 1: Hãy kể một câu chuyện mà em đã được đọc hay được nghe có nhân vật là đồ chơi của trẻ em
b. Học sinh tập kể chuyện 
Trao đổi về tính cách của các nhân vật ...
c. Học sinh trao đổi về tính cách của các nhân vật ...
3. Củng cố – dặn dò: (3P)
H: lại 1 đoạn của câu chuyện bàng lời của mình.
H+G: Nhận xét, đánh giá.
G: Giới thiệu – ghi bảng.
H: Đọc đề bài.
G: Ghi lên bảng, phân tích đề.
H: Quan sát tranh minh họa.
- Nối tiếp nhau giới thiệu tên truyện.
H+G: Nhận xét, bổ sung.
H: Nêu yêu cầu BT.
G: Gợi ý.
H: Tập kể theo cặp.
- Thi kể trước lớp (4H).
H+G: Nhận xét, bình chọn.
H: Trao đổi nhóm đôi.
- Phát biểu trước lớp.
H+G: Nhận xét, chốt lại nội dung.
G: Nhận xét tiết học.
H: Tập kể lại truyện.
Chuẩn bị bài tuần 16.
	* Lưu ý: HS có thể kể lại chuyện trong SGK hoặc nghe GV đọc hoặc nghe GV kể một câu chuyện rồi kể lại.
TiÕt 4: tiÕng anh (4B)
Buæi chiÒu:
Thø ba ngµy 3 th¸ng 12 n¨m 2013
TiÕt 1: lÞch sö (4A)
Nhà Trần và việc đắp đê.
A...tröôùc khi troàng rau, hoa.
- HS naém ñöôïc muïc ñích vaø caùch troàng caây con theo trình töï: xaùc ñònh vò trí troàng, ñaøo hoác, ñaët caây vaøo hoác, vun ñaát vaø aán chaët, töôùi nöôùc.
- Coù yù thöùc chaêm soùc caây rau, hoa ñuùng kó thuaät.
- (HS hoïc lí thuyeát tieát 1, thöïc haønh troàng rau, hoa tieát 2, tieát 3).
II. CHUAÅN BÒ:
- Caây gioáng rau hoaëc caây gioáng hoa.
- Caøo, daàm xôùi, bình töôùi nöôùc.
III. CAÙC MAËT HOAÏT ÑOÄNG:
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
 A. Baøi cuõ: (4p) - HS nhaéc laïi quy trình kó thuaät troàng rau, hoa.
 - GV nhaän xeùt.
 B. Baøi môùi: 
 Giôùi thieäu baøi: (1p) Thöïc haønh kó thuaät troàng caây rau, hoa.
 Höôùng daãn:
 Hoaït ñoäng 1: (5p) Kieåm tra söï chuaån bò vaät lieäu vaø duïng cuï troàng rau, hoa cuûa HS.
 + Khi troàng rau, hoa, caàn nhöõng vaät lieäu vaø duïng cuï naøo?
 - GV choát yù.
 Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh troàng caây rau, hoa (20p) 
 - GV daãn HS ra vöôøn tröôøng (boàn caây do lôùp quaûn lí) roài chia nhoùm vaø phaân coâng ñeå HS thöïc haønh.
 - GV ñeán töøng nhoùm quan saùt, höôùng daãn theâm neáu caùc em coøn luùng tuùng.
 - Chaám ñieåm töøng nhoùm, caù nhaân,...
 3) Cuûng coá – daën doø (2p):
 - Nhaän xeùt tieát hoïc, kó thuaät troàng cuûa töøng nhoùm, caù nhaân,...
 - GV nhaéc HS caàn thöïc haønh troàng caây rau, hoa taïi vöôøn nhaø vaø tieáp tuïc chuaån bò caây gioáng, duïng cuï ñeå troàng rau hoa tieát 3.
- HS theo doõi caâu hoûi vaø traû lôøi.
- Suy nghó traû lôøi caâu hoûi.
=> Vaät lieäu: Caây gioáng rau hoaëc hoa.
=> Duïng cuï: Caøo, daàm xôùi, bình töôùi nöôùc.
- HS thöïc haønh troàng caây rau, hoa treân ñaát taïi khu vöïc ñöôïc phaân coâng.
- HS cöû tröôûng quan saùt, nhaéc nhôû ñeå caùc baïn laøm vieäc nghieâm tuùc, an toaøn.
- Moãi nhoùm baàu ra moät giaùm khaûo tham gia chaám ñieåm caùc nhoùm khaùc cuøng vôùi GV.
- HS nhôù vaø chuaån bò cho tieát sau.
TiÕt 3: khoa häc (4a)
Tiết kiệm nước
	A. Mục tiêu:
 	- HS kể được những việc nên và không nên làm 

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_34_tuan_15_nam_hoc_2013_2014_dang_tran_hai.doc