Giáo án Lớp 4 - Tuần 28 - Năm học 2016-2017 - Đoàn Thanh Huy

I. Mục tiêu:

- Đọc rành mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 85 tiếng/ phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.

- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.

II. Đồ dùng dạy – học:

- GV : phiếu bốc thăm

III. Các hoạt động dạy – học:

doc 29 trang Bảo Đạt 21/12/2023 2200
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 4 - Tuần 28 - Năm học 2016-2017 - Đoàn Thanh Huy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 4 - Tuần 28 - Năm học 2016-2017 - Đoàn Thanh Huy

Giáo án Lớp 4 - Tuần 28 - Năm học 2016-2017 - Đoàn Thanh Huy
Bảng nhóm
Tranh SGK
THỨ 6
24/04
1
2
3
4
5
TLV
Đ
T
TD
GD
56
28
140
56
28
Kiểm tra T8.
Người dân và hoạt động ........
Luyện tập (tr 149)
Cách cầm bóng,....
VBT,
Bảng nhóm
 B1 
Ngày soạn: 13/03/2017 Thứ hai ngày 20 tháng 03 năm 2017
Ngày dạy: 20/03/2017	 Môn: Tập đọc 
PPCT Tiết: 55 Bài: 	ÔN TẬP (TIẾT 1) ( tr 95)
Tiết: 2
I. Mục tiêu:
- Đọc rành mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 85 tiếng/ phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.
II. Đồ dùng dạy – học:
- GV : phiếu bốc thăm
III. Các hoạt động dạy – học:
PHƯƠNG PHÁP
NỘI DUNG
1. Ổn định: Hát.
2. Kiểm tra: 
3. Bài mới:
- GV giới thiệu bài 
a: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng.
- GV cho từng HS lên bốc thăm các bài tập đọc và đọc bài, sau khi đọc xong GV n...nào là phát biểu sai, rồi chọn chữ tương ứng.
- GV cùng HS nhận xét
 Bài 2:
- HS làm bài tương tự bài 1.
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 3:
- GV hướng dẫn HS lần lượt tính diện tích từng hình. So sánh số đo diện tích của các hình.
- GV cùng HS nhận xét
* Nếu còn thời gian cho HS làm các phần còn lại.
Bài 4: HS đọc đề, nêu yêu cầu,.
- Bài toán cho biết gì? 
- Bài toán hỏi gì ?
- Muốn tính diện tích HCN được thì em phải làm gì? 
- Tìm chiều rộng thì ta phải làm sao?
- HS làm, nêu kết quả,.
- GV nhận xét,..
4. Củng cố:
- HS nhắc lại một số nội dung bài.
5. Nhận xét - dặn dò: 
- GV cùng HS hệ thống bài 
- GV dặn dò, nhận xét 
- VD: Diện tích hình thoi là:
 19 x 12 : 2 = 114(cm2)
LUYEÄN TAÄP CHUNG ( tr 144)
1/HS làm phiếu.
+ Câu a, b,c đúng.
+ Câu d sai. 
2/HS làm phiếu.
+ Câu a sai.
+ Câu b, c, d đúng.
3/
Đáp án: Hình vuông có diện tích lớn nhất. 
4/ HS làm vở.
- Cho biết chu vi hình chữ nhật là 56m.
- Chiều dài là 18m.
- Tính diện tích hình chữ nhật.
- Tìm chiều rộng.
- lấy chu vi chia 2; rồi trừ cho chiều dài.
 Bài giải
Chiều rộng hình chữ nhật là.
56 : 2 – 18 = 10 (m)
Diện tích hình chữ nhật là.
18 x 10 = 180(m2)
Đáp số: 180 mét vuông.
PPCT Tiết: 28	 Môn: Đạo đức ( BGH dạy )
Tiết: 4	Bài: TÔN TRỌNG LUẬT GIAO THÔNG (T1) (tr 40)
I. Mục tiêu: 
 - Nêu được một số quy định khi tham gia giao thông. 
 - Cần phải tôn trọng Luật giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người.
 - Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông trong cuộc sống hằng ngày.
 - GDKNS: Tham gia GT đúng Luật; biết phê phán những hành vi vi phạm Luật GT.
II. Đồ dùng dạy – học:
 - GV; Phiếu, tranh ảnh,.
- PP/KT: Đóng vai, trò chơi, thảo luận, trình bày.
III. Các hoạt động dạy – học:
PHƯƠNG PHÁP
NỘI DUNG
1. Ổn định: Hát.
2. Kiểm tra:
- HS lên bảng nêu những việc mình đã tham gia hoạt động nhân đạo.
- Nhận xét chung.
3. Bài mới :
- Giới thiệu bài 
a/ HĐ1: Trao đổi thông tin
- HS trình bày kết quả thu thập và ghi chép trong tuần vừa qua.
b/ ...ận xét và cho HS nêu cách trình bày đoạn văn. 
- GV đọc cho HS viết bài.
- HS viết bài.
- GV thu bài chấm và nhận xét 
b/ Đặt câu.
Bài 2.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV nhắc? Bài tập 2a yêu cầu đặt các câu văn tương ứng với kiểu câu kể nào các em đã học?
- Bài tập 2b yêu cầu đặt các câu văn tương ứng với kiểu câu kể nào các em đã học?
- Bài tập 2c yêu cầu đặt các câu văn tương ứng với kiểu câu kể nào các em đã học?
- GV cho HS làm bài vào vở.
- HS làm bài- đặt câu kể.
- Một vài em làm bảng nhóm.
- HS phát biểu bài làm của mình.
- GV cùng HS nhận xét
4. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài .
5. Nhận xét - dặn dò. 
- GV dặn dò, nhận xét 
OÂN TAÄP (TIEÁT 2) (tr 95)
- Nở hoa tưng bừng, lớp lớp hoa giấy dải kín mặt sân.
- Đoạn văn miêu tả vẻ đẹp sặc sỡ của hoa giấy
- VD: rực rỡ, tinh khiết, bốc bay lên, tản mát.
- HS viết bài
- HS soát lỗi.
Bài 2:
- Kiểu câu Ai làm gì?
+VD: Đến giờ ra chơi, chúng em ùa ra sân như một đàn ong vỡ tổ. Các bạn nam đá cầu. Các bạn nữ nhảy dây. Riêng mấy đứa bọn em chỉ thích đọc truyện dưới gốc cây bàng. 
- Kiểu câu Ai thế nào ?
- Kiểu câu Ai là gì?
PPCT Tiết: 55	Môn: Khoa học 
Tiết: 2	 Bài: ÔN TẬP: VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG T1 (tr 110)
I. Mục tiêu: 
Ôn tập về:
- Các kiến thức về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt.
- Các kĩ năng quan sát, thí nghiệm, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe.
II. Đồ dùng dạy – học:
- GV: Bảng nhóm viết sẵn câu hỏi 2
III. Các hoạt động dạy – học: 
PHƯƠNG PHÁP
NỘI DUNG
1. Ổn định: hát. 
2. Kiểm tra:
- HS nêu ví dụ chứng tỏ mỗi loài sinh vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau.
- GV nhận xét, tuyên dương. 
3. Bài mới: 
Trả lời các câu hỏi ôn tập:
- HS làm các câu hỏi 1,2 SGK .
+ So sánh tính chất của nước ở các thể lỏng- khí – rắn ?
- HS đọc các câu hỏi 1, 2 sau đó làm bài vào vở.
- HS kẻ bảng như SGK vào vở và làm bài.
- Cho một vài em trình bày.
Câu 2: HS vẽ vào vở, một vài em vẽ trên bảng nhóm. Sau đó cho HS trình bày.
- GV cùng HS nhận xét
Câu 3: Tại sao khi gõ tay

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_4_tuan_28_nam_hoc_2016_2017_doan_thanh_huy.doc