Giáo án Lớp 4+5 - Tuần 4 - Năm học 2014-2015 - Đặng Trần Hải
I.Mục tiêu:
- Giúp học sinh hệ thống hóa một số hiểu biết ban đầu về cách so sánh 2 số tự nhiên.
- Biết được đặc điểm về thứ tự của các số tự nhiên
- Rèn tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.
II. Đồ dùng dạy – học:
- GV: Phiếu học tập nhóm
- HS: SGK
III. Các hoạt động dạy – học
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 4+5 - Tuần 4 - Năm học 2014-2015 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 4+5 - Tuần 4 - Năm học 2014-2015 - Đặng Trần Hải

6; 8316; 8361 63841; 64813; 64831 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) H: Nêu miệng bài giải ( 1 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Giới thiệu trực tiếp G: Nêu 1 số ví dụ H: Tự so sánh và nêu miệng cách so sánh ( 3 em) H: Lấy thêm ví dụ và so sánh. G: Nêu 1 nhóm các số tự nhiên và yêu cầu HS lên bảng thực hiện. H: Trong dáy số đó số nào lớn nhất, số nào bé nhất - Trả lời miệng ( 2 em) H+G: Nhận xét, bổ sung. H: Nêu yêu cầu của bài tập H: Lên bảng thực hiện( 2 em) - Cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét. H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Nêu yêu cầu, chia nhóm, phát phiếu học tập. H: Trao đổi, thảo luận ( nhóm lớn) - Đại diện nhóm trình bày kết quả H+G: Nhận xét, đánh giá H: Nhắc lại nội dung bài học( 2 em) G: Nhận xét giờ học. H: Làm bài tập 3 ở nhà Tiết 3: TẬP ĐỌC (4B) Một người chính trực Theo: Quyønh Cö, Ñoã Ñöùc Huøng I - Muïc ñích, yeâu caàu 1 - Kieán thöùc: - Hieåu noäi dung, yù nghóa caâu truyeän: Ca ngôïi söï chính tröïc, thanh lieâm, taám loøng vì daân vì ... GV ñoïc maãu baøi vaên. Chuù yù : phaàn ñaàu ñoïc vôùi gioïng keå : thong thaû, roõ raøng ; Phaàn sau, lôøi Toâ Hieán Thaønh ñöôïc ñoïc vôùi gioïng ñieàm ñaïm nhöng döùt khoaùt, theå hieän thaùi ñoä kieân ñònh . 4 - Cuûng coá – daën doø (4p) - Söu taàm theâm nhöõng caâu chuyeän veà nhöõng ngöôøi ngay thaúng chính tröïc. - Luyeän ñoïc truyeän treân theo caùch phaân vai . - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Chuaån bò : Tre Vieät Nam. - HS ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi - Chia ñoaïn - Ñoïc noái tieáp töøng ñoaïn caû baøi. - Ñoïc thaàm phaàn chuù giaûi. * HS ñoïc => Thaùi ñoä chính tröïc cuûa Toâ Hieán Thaønh ñoái vôùi chuyeän laäp ngoâi vua. => Toâ Hieán Thaønh khoâng nhaän vaøng baïc ñuùt loùt ñeå laøm sai di chieáu cuûa vua ñaõ maát. OÂng cöù theo di chieáu maø laäp Thaùi töû Long Caùn leân laøm vua. * HS ñoïc => Quan tham tri chính söï Vuõ Taùn Ñöôøng ngaøy ñeâm haàu haï oâng. => Quan giaùn nghò ñaïi phu Traàn Trung Taù. => Vì Vuõ Taùn Ñöôøng luùc naøo cuõng ôû beân giöôøng beänh cuûa oâng, taän tình chaêm soùc oâng nhöng laïi khoâng ñöôïc tieán cöû , coøn Traàn Trunh Taù baän nhieàu coâng vieäc neân ít khi tôùi thaêm oâng, laïi ñöôïc tieán cöû . => Cöû ngöôøi taøi ba ra giuùp nöôùc chöù khoâng cöû ngöôøi ngaøy ñeâm haàu haï mính. => Vì nhöõng ngöôøi chính tröïc bao giôø cuõng ñaët lôïi ích cuûa ñaát nöôùc leân treân lôïi ích rieâng . Hoï laøm ñöôïc nhieàu ñieàu toát cho daân, cho nöôùc. - Luyeän ñoïc dieãn caûm - HS noái tieáp nhau ñoïc. - Thi ñoïc dieãn caûm phaân vai. Tiết 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU (4B) Từ ghép và từ láy I. Mục đích yêu cầu: - Nắm được hai cách chính cấu tạo từ phức của Tiếng Việt: ghép những tiếng có nghĩa lại với nhau, phối hợp những tiếng có âm hay vần giống nhau. - Bước đầu biết vận dụng kiến thức đã học để phân biệt từ ghép với từ láy, tìm được các từ ghép và từ láy đơn giản, tập đặt câu với các từ đó. II. Đồ dùng dạy – học: - G: Bảng phụ viết 2 từ làm mẫu để so sánh 2 kiểu từ. - H: Từ điển Tiếng Việt. III... - Nhận xét tiết học - Học sinh nêu - Học sinh đọc. - HS các nhóm thảo luận. - Đại diện HS báo cáo. - Học sinh thực hiện. - Mỗi tình huống có nhiều cách giải quyết. Người có trách nhiệm cần phải chọn cách giải quyết nào thể hiện rõ trách nhiệm của mình phù hợp với hoàn cảnh). - HS nghe. Tiết 2: KHOA HỌC (5A) Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già I. Mục tiêu: - Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già. - Xác định bản thân đang ở vào giai đoạn nào của cuộc đời. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh SGK, bài giảng điện tử. - Học sinh: Giấy nháp, tranh ảnh sưu tầm theo ND bài. III. Các hoạt động dạy học: A.Kiểm tra: Cần làm gì để cả mẹ và em bé đều khỏe mạnh. B.Dạy bài mới: Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài: 2. Hoạt động dạy học: HĐ1: Đặc điểm của từng giai đoạn. HĐ2: Ích lợi của việc biết được các giai đoạn. 3. Củng cố dặn dò: - Giáo viên ghi tựa * Cho học sinh quan sát các hình và đọc thông tin sgk. Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi: + Nêu đặc điểm nổi bật của từng giai đoạn lứa tuổi? + Biết được ích lợi của từng giai đoạn có lợi gì? - Khắc sâu kiến thức. - nhận xét tiết học. - Học sinh nêu. => Tuổi vị thành niên: Là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ con sang người lớn. Ở tuổi này có sự thay đổi mạnh mẽ về cơ thể. => Tuổi trưởng thành: Được đánh dấu bằng sự phát triển cả về mặt sinh học lẫn xã hội => Tuổi già: Ở tuổi này cơ thể dần suy yếu. => Biết được đặc điểm của tuổi dậy thì làm cho chúng ta không e ngại, lo sợ về những biến đổi về cơ thể. Tránh được những lôi kéo không lành mạnh => Biết được đặc điểm của tuổi trưởng thành làm cho chúng ta tránh được những sai lầm => Biết được đặc điểm của tuổi già làm cho chúng biết chế độ ăn uống hợp lí Tiết 3: ĐỊA LÝ (5A) Sông ngòi I/ Mục tiêu: Sau bài học học sinh làm được: 1. Chỉ trên bản đồ (lược đồ) một số sông chính của Việt Nam. 2. Trình bày được một số đặc điểm của sông ngòi Việt Na
File đính kèm:
giao_an_lop_45_tuan_4_nam_hoc_2014_2015_dang_tran_hai.doc