Giáo án môn Đại số Lớp 8 - Tuần 27 - Năm học 2019-2020
I. MỤC TIÊU
a/ Kiến thức: Nhận biết bất phương trình bậc nhất một ẩn.
b/ Kĩ năng: Biết áp dụng hai quy tắc biến đổi bất phương trình để giải thích sự tương đương của bất phương trình.
c/ Thái độ: Rèn tính chính xác và cẩn thận
2/ Năng lực hình thành và phát triển cho học sinh
Năng lực tự học. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Năng lực tính toán .
II. ChuÈn bÞ
1/ Gv: Kế hoạch dạy học , thước thẳng ,sgk
2/ Hs: OÂn laïi baøi cuõ
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định:
2. Bài cũ: (6’)
- Thế nào là tập nghiệm của bất pt. Ap dụng: Bài tập 16 a SGK
- Phát biểu đ/n hai bất phương trình tương đương. Ap dụng: Bài tập 17 b SGK
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Đại số Lớp 8 - Tuần 27 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Đại số Lớp 8 - Tuần 27 - Năm học 2019-2020

*MĐ: Nhaän bieát baát phöông trình baäc nhaát moät aån. - GV neâu ñònh nghóa baát pt baäc nhaát moät aån vaø yeâu caàu HS thöïc hieän ?1 – SGK - GV: Khi gi¶i 1 ph¬ng tr×nh bËc nhÊt ta ®· dïng quy t¾c chuyÓn vÕ vµ quy t¾c nh©n ®Ó biÕn ®æi thµnh ph¬ng tr×nh t¬ng ®¬ng. VËy khi gi¶i BPT, c¸c quy t¾c biÕn ®æi BPT t¬ng ®¬ng lµ g×? 1/ Ñònh nghóa:sgk tr ?1/ Baát phöông trình baäc nhaát moät aån laø: a/ 2x – 3 < 0 ; c/ 5x – 15 ³ 0 *KL:Baát phöông trình daïng ax + b 0 ; ax + b £ 0 ; ax + b ³ 0) trong ñoù a vaø b laø hai soá ñaõ cho a ¹ 0, ñöôïc goïi laø baát phöông trình baäc nhaát moät aån. Kiến thức 2: Hai quy taéc bieán ñoåi baát phöông trình (10’) *MĐ: Nắm được hai quy taéc bieán ñoåi baát phöông trình. - GV trình baøy ví duï 1, ví duï 2 nhö baøi taäp maãu ñeå HS theo doõi - HS theo doõi vaø ghi cheùp - GV cho HS thöïc hieän ?2 – SGK - GV goïi HS nhaän xeùt vaø söûa - GV giôùi thieäu quy taéc nhaân. - GV trình baøy ví duï 3, ví duï 4 nhö baøi taäp maãu ñeå HS...ï 6: – 4x + 12 3 Vaäy taäp nghieäm cuûa baát phöông trình laø : {x½ x > 3} *Kết luận: Biết ñöôïc caùch giaûi baát phöông trình baäc nhaát moät aån. HĐ 3. Luyện tập (6’) *MĐ: Củng cố cách giải baát phöông trình moät aån. - GV cho HS nhaéc laïi ñònh nghóa baát phöông trình baäc nhaát moät aån, caùc pheùp bieán ñoåi baát phöông trình. */ BT19 SGK : GV goïi HS thöïc hieän */ BT20 SGK : GV goïi HS thöïc hieän *KL: Biết ñöôïc caùch giaûi baát phöông trình baäc nhaát moät aån. Hoạt động 4: Vận dụng và mở rộng. (không) 4. Hướng dẫn về nhà, hoạt động tiếp nối: (1’) Mục đích: Giúp hs làm tốt bài tập ở nhà. - Xem lại kiến thức đã học và các bài tập đã giải. - Xem trước nội dung các bài phần luyện tập. Kết luận: Hs chú ý theo dõi. IV. Kiểm tra đánh giá chủ đề/bài học: (1’) Nhận xét chung tình hình học tập của học sinh trong tiết học. V. Rút kinh nghiệm: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... Tuần 27 Tiết 57 Ngày soạn: 13/5/2020 Ngày dạy: ... /5/2020 LUYEÄN TAÄP I. MỤC TIÊU: 1/ KiÕn thøc, kü n¨ng , th¸i ®é: a/ Kieán thöùc: HS biÕt vËn dông 2 quy taéc biÕn ®æi vµ gi¶i bÊt ph¬ng tr×nh bËc nhÊt 1 Èn. BiÕt biÓu diÔn nghiÖm cña bÊt ph¬ng tr×nh trªn trôc sè. BiÕt ®a BPT vÒ d¹ng: ax + b > 0 ; ax + b < 0 ; ax + b 0 ; ax + b 0 b/ Kó naêng: ¸p dông 2 quy t¾c ®Ó gi¶i bÊt ph¬ng tr×nh bËc nhÊt 1 Èn c/ Thaùi ñoä: T duy l« gÝc. 2/ Năng lực hình thành và phát triển cho học sinh Năng lực tự học. Năng lực giải quyết vấn đề ...) > (3x – 2)(4x + 3) Û 12x2 – 2x > 12x2 + 9x – 8x – 6 Û 12x2 – 2x – 12x2 – 9x + 8x > – 6 Û – 3x > – 6 Û x < 2 Vaäy S = {x½x < 2} 4. Hướng dẫn về nhà, hoạt động tiếp nối: (1’) Mục đích: Giúp hs làm tốt bài tập ở nhà. - Xem lại kiến thức đã học và các bài tập đã giải. - Xem trước nội dung bài 5 “Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối”. Kết luận: Hs chú ý theo dõi. IV. Kiểm tra đánh giá chủ đề/bài học: (1’) Nhận xét chung tình hình học tập của học sinh trong tiết học. V. Rút kinh nghiệm: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... Duyệt: Lâm Hồng Cẩm
File đính kèm:
giao_an_mon_dai_so_lop_8_tuan_27_nam_hoc_2019_2020.doc