Giáo án môn Đại số Lớp 8 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020

      4. Hướng dẫn vè nhà, hoạt động tiếp nối: (2 phút)

Mục đích: Giúp hs làm tốt bài tập ở nhà.

          - Xem lại kiến thức đã học và các ví dụ.

          - Làm bài tập 60 a, c; 61 a, c; 62 trang 27 SGK.

(BT 60, 61: Áp dụng quy tắc; BT 62: Thực hiện phép chia đơn thức, rồi tính giá trị của đơn thức tìm được).

Kết luận: Hs chú ý theo dõi.

IV. Kiểm tra đánh giá chủ đề/bài học: (1 phút)

    Nhận xét chung tình hình học tập của học sinh trong tiết học.  

V. Rút kinh nghiệm:

doc 5 trang Hòa Minh 09/06/2023 2200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Đại số Lớp 8 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Đại số Lớp 8 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020

Giáo án môn Đại số Lớp 8 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020
ột đơn thức, một đa thức. Vậy phép chia đơn thức cho đơn thức thì sao chúng ta cùng tìm hiểu qua bài hôm nay: “Chia đơn thức cho đơn thức”
Kết luận: Học sinh hứng thú.
Hoaït ñoäng 2: Tìm tòi, tiếp cận kiến thức. 
Kiến thức 1: Quy taéc (10’)
* Mục đích: HS naém vöõng khi naøo ñôn thöùc A chia heát cho ñôn thöùc B.
- GV: Cho a, b Î Z ; b ¹ 0. Khi naøo ta noùi a chia heát cho b ?
 - HS: Cho a, b Î Z ; b ¹ 0. Neáu coù soá nguyeân q sao cho a = b. q thì ta noùi a chia heát cho b
- HS theo doõi GV trình baøy
- GV giôùi thieäu khaùi nieäm pheùp chia hai ñôn thöùc nhö SGK 
- GV ta ñaõ bieát, vôùi moïi x ¹ 0 m, n Î N, 
m ³ n thì : xm : xn = xm – n neáu m > n
 xm : xn = 1 neáu m = n
Vaäy xm chia cho heát xn khi naøo ? 
- HS xm chia cho heát xn khi m ³ n
- GV goïi HS leân baûng laøm baøi taäp ?1, ?2 SGK, Nhöõng em coøn laïi laøm vaøo phieáu hoïc taäp, GV thu laïi vaø nhaän xeùt keát quaû, caùch laøm cuûa HS
- GV nhaän xeùt caùch thöïc hieän vaø neâu quy taéc 
- HS ñoïc laïi quy...õi.
IV. Kiểm tra đánh giá chủ đề/bài học: (1 phút)
 Nhận xét chung tình hình học tập của học sinh trong tiết học. 
V. Rút kinh nghiệm:
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
Tuần: 8
Tiết: 16
Ngày soạn: 25/9/2019
Ngày dạy:  / /2019
 CHIA ÑA THÖÙC CHO ÑÔN THÖÙC
I. MUÏC TIEÂU:
 1. KiÕn thøc,kü n¨ng ,th¸i ®é:
- KiÕn thøc: HS naém ñöôïc ñieàu kieän ñuû ñeå ña thöùc chia heát cho ñôn thöùc. Naém vöõng quy taéc chia ña thöùc cho ñôn thöùc.
-Kü n¨ng: Vaän duïng toát vaøo giaûi toaùn.
- Th¸i ®é: Reøn tính caån thaän.
 2. Năng lực hình thành và phát triển cho học sinh
 Năng lực tự học; Hòa Tân, Ngày 
Ký Duyệt
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực tính toán .
II. CHUAÅN BÒ: 
1/ GV: Baûng phuï ghi qui taéc
2/ HS: Hoïc baøi cuõ, xem tröôùc baøi ôû nhaø.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 1. Ổn định lớp:
 2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
 ? Phaùt bieåu quy taéc chia ñôn thöùc cho ñơn thöùc ? Khi naøo ñôn thöùc A chia heát cho ñôn thöùc B
AÙp duïng: BT61 a, c sgk
 3. Bài mới: 
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GV&HS
NỘI DUNG CẦN ĐẠT
Hoaït ñoäng 1: Tìm hiểu thực tiễn. (2’)
Mục đích: Gây chú ý cho học sinh.
Chúng ta vừa ôn lại phép chia đơn thức cho đơn thức .Vậy phép chia đa thức cho đơn thức thì sao chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay: “Chia đa thức cho đơn thức”
Kết luận: Học sinh hứng thú.
Hoaït ñoäng 2: Tìm tòi, tiếp cận kiến thức. 
Kiến thức 1: Quy taéc (15’)
*Mục đích:HS naém ñöôïc ñieàu kieän ñuû ñeå ña thöùc chia heát cho ñôn thöùc.
- GV cho HS laø... cho HS nhaéc laïi quy taéc 
*/ BT 63 – SGK 
Ñaùp aùn: Ña thöùc A chia heát cho ñôn thöùc B
*/ BT64 – SGK GV goïi 3 HS thöïc hieän
Ñaùp aùn: 	a/ (– 2x5 + 3x2 – 4x3) : 2x2 = – x3 + – 2x 
b/ (x3 – 2x2y + 3xy2) : (–x) = – 2x2 + 4xy – 6y2 
c/ (3x2y2 + 6x2y3 – 12xy) : 3xy = xy + 2xy2 – 4
*Kết luận: HS thöïc hieän thaønh thaïo pheùp chia ña thöùc cho ñôn thöùc.
4/Hoạt động vận dụng (6’)
*Mục đích: Hs biết vận dụng quy tắc để thöïc hieän pheùp chia ña thöùc cho ñôn thöùc.
*/ BT65 – SGK: GV goïi 1 HS leân baûng 
Hướng dẫn: Đặt x – y = z rồi thực hiện phép chia đa thức cho đơn thức.
Đáp án: 3z2+ 2z – 5 =3(x – y)2 + 2(x – y) - 5
*Kết luận: HS thöïc hieän thaønh thaïo pheùp chia ña thöùc cho ñôn thöùc.
 4. Hướng dẫn vè nhà, hoạt động tiếp nối: (2 phút)
Mục đích: Giúp hs làm tốt bài tập ở nhà.
	- Xem lại kiến thức đã học và các ví dụ.
	- Làm bài tập 66 trang 29 SGK.
Kết luận: Hs chú ý theo dõi.
IV. Kiểm tra đánh giá chủ đề/bài học: (1 phút)
 Nhận xét chung tình hình học tập của học sinh trong tiết học. 
V. Rút kinh nghiệm:
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
DUYỆT: 26/9/2019
Lâm Hồng Cẩm

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_dai_so_lop_8_tuan_8_nam_hoc_2019_2020.doc