Giáo án môn Số học Lớp 7 - Tuần 25

LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản

2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng rút gọn, lập phân số bằng phân số khác đã cho, biểu diễn các phần đoạn thẳng  bằng hình học.

3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận và chính xác

II.CHUẨN BỊ:

  1. GV: Các phương pháp chủ yếu : nêu vấn đề, phân tích, tổng hợp. Bảng phụ, thước kẻ.
  2. HS: Ôn lại kiến thức đã học về phân số.

III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1. Ổn định 

2. Kiểm tra: Lòng ghép vào bài mới

doc 7 trang Hòa Minh 06/06/2023 4600
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Số học Lớp 7 - Tuần 25", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Số học Lớp 7 - Tuần 25

Giáo án môn Số học Lớp 7 - Tuần 25
ài tập vận dụng :
BT 16/ Răng cửa chiếm 
Răng nanh chiếm 
Răng cối nhỏ chiếm 
Răng hàm chiếm 
BT 19/ 25dm2=
BT20/ ;;
BT21/ Phân số phải tìm là 
BT22/;;;
25/ Các phân số tìm được là
1/GV cho HS thảo luận và làm các bài tập 24;26;27 sgk trong khỏang 5 đến 10 phút ,sau đó gọi các học sinh lên bảng trình bày bài giải
? Đoạn thẳng AB gồm bao nhiêu đơn vị độ dài
GV lưu ý học sinh tránh mắc phải sai lầm như bài tập 27: Rút gọn các thừa số giống nhau (không rút gọn số hạng)
2/ Bài tập bổ sung :
1/Tìm số nguyên x biết
a) 
 b) 
2/ Tìm các số nguyên x ,y biết
-HS hoạt động nhóm
-Đoạn thẳng AB gồm 12 đơn vị độ dài
-Cá nhân HS lên bảng làm
-Các hs khác nhận xét và thống nhất kết quả.
-BT24 
26/ Đoạn thẳng AB gồm 12 đơn vị độ dài .
Từ đó ta có :CD=9. EF=10, GH=6, IK=15
27/ Làm như thế là sai vì khi rút gọn phân số ta chia tử và mẫu của phân số cho thừa số chung ,không chia cho số hạng chung
2/ Bài tập bổ sung :
1/ a) 
	b) 
2/
4. Củng cố: Củng cố ngay sau mỗi bài tập có ... 
a) BCNN(2,3,5,8) = 120
b) Ta có :
* Quy tắc: SGK
?3.
a)12 = 22.3
30 = 2.3.5
BCNN(12,30) = 22.3.5 = 60
60 : 12 = 5
60 : 30 = 2
Ta có:
4. Củng cố: Nhắc lại quy tắc quy đồng mẫu nhiều phân số
5. Hướng dẫn học ở nhà
-Học thuộc quy tắc quy đồng mẫu số.
- Làm bài tập 28à31/19sgk.
-Chuẩn bị các bài tập phần luyện tập.
IV.RÚT KINH NGHIỆM
Ngày soạn: / /
Ngày dạy: / /
Tuần 25
Tiết 76
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về quy đồng mẫu số.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng quy đồng mẫu theo ba bước ( tìm mẫu chung, tìm thừa số phụ, nhân quy đồng) phối hợp rút gọn và quy đồng mẫu so sánh phân số, tìm quy luật dãy số.
3. Thái độ: Giáo dục HS ý thức làm việc khoa học, hiệu quả có trình tự. 
II.PHƯƠNG TIỆN
1. GV: SGK, SGV, GA. Bảng phụ, thước kẻ.
2. HS: Ôn lại kiến thức đã học về phân số.
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1.Ổn định 
2.Kiểm tra 
? Phát biểu quy tắc quy đồng mẫu nhiều phân số.
-Bài tập 30d/19sgk. ; 
3. Bài mới
	Hôm nay chúng ta sẽ vận dụng quy tắc quy đồng mẫu số các phân số để làm BT
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
? Mẫu chung là bao nhiêu, tìm thừa số phụ
-Nhân cả tử và mẫu của phân số với thừa số phụ tương ứng.
? Hãy đưa mẫu của phân số là số nguyên.
-Hãy quy đồng.
a) ; ; . MC: 63
b) ; . MC : 264
Bài tập 32 SGK
a)BCNN(7,9,21) = 63
b) 
- Yêu cầu HS làm việc nhóm
- Một số HS diện lên trình bày trên bảng
- Nhận xét chéo giữa các cá nhân.
- Làm vào nháp kết quả bài làm
- Nhận xét và sửa lại kết quả
- Nêu lại quy tắc tương ứng
- Thống nhất và hoàn thiện vào vở
Bài tập 33. SGK
a)Ta có:
MC = 60
b) MC: 1260 
;
- Treo bảng phụ để HS điềm vào trong ô trống
- Yêu cầu HS nhận xét và thống nhất kết quả.
- Làm việc cá nhân và trả lời câu hỏi
- Lên bảng trình bày trên bảng phụ. Cả lớp hoàn thiện vào vở
Bài tập 34. SGK
a) ; 
Ta có 
b) Ta viết :
c) 
- Yêu cầu học sinh làm việc nhóm và thông báo kết quả
- Tìm ví dụ tương tự
- Nhận xét ?
- Nhận xét và hoàn thiện cách trình bày
- Nhận xét bài l

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_so_hoc_lop_7_tuan_25.doc