Giáo án môn Toán Hình học 8 - Chương I, Bài 9: Hình chữ nhật

Sau đây ta chứng minh dấu hiệu nhận biết 4, các dấu hiệu còn lại học sinh tự chứng minh. 

Giả thiết : ABCD là hình bình hành, AC = BD. 

Kết luận : ABCD là hình chữ nhật.
doc 7 trang anhnt 01/04/2023 4920
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Toán Hình học 8 - Chương I, Bài 9: Hình chữ nhật", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Toán Hình học 8 - Chương I, Bài 9: Hình chữ nhật

Giáo án môn Toán Hình học 8 - Chương I, Bài 9: Hình chữ nhật
c compa, ta sẽ kiểm tra được hai đoạn thẳng bằng nhau hay không bằng nhau. Bằng compa, để kiểm tra tứ giác ABCD có là hình chữ nhật hay không, ta làm thế nào ? 
4. Áp dụng vào tam giác
?3 Cho hình 86. 
Tải trực tiếp tệp hình học động: L8_Ch1_h86.ggb
Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.
a) Tứ giác ABCD là hình gì ? Vì sao ? 
b) So sánh các độ dài AM và BC. 
c) Tam giác vuông ABCD có AM là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền. Hãy phát biểu tính chất tìm được ở câu b) dưới dạng một định lí. 
?4 Cho hình 87. 
Tải trực tiếp tệp hình học động: L8_Ch1_h87.ggb
Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.
a) Tứ giác ABCD là hình gì ? Vì sao ? 
b) Tam giác ABC là tam giác gì ? 
c) Tam giác ABC có đường trung tuyến AM bằng nửa cạnh BC. Hãy phát biểu tính chất tìm được ở câu b) dưới dạng một định lí. 
Ta có các định lí áp dụng vào tam giác :
BÀI TẬP
58. Điền vào chỗ trống, biết rằng a, b là độ dài các cạnh, d là độ dài đường chéo của một hình chữ nhật.
59. Chứng minh rằng : 
a

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_toan_hinh_hoc_8_chuong_i_bai_9_hinh_chu_nhat.doc