Bài kiểm tra một tiết số 3 môn Đại số Lớp 7 - Năm học 2015-2016 - Trường THCS Hưng Phú
I. Trắc nghiệm(4đ) : Khoanh tròn chữ cái trước đáp án đúng
Câu 1: Ba người làm cỏ một cánh đồng hết 6 giờ. Hỏi bốn người làm cỏ cánh đồng đó hết mấy giờ?
a. 8 giờ b. 4 giờ c) 4,5 giờ d. 8,5 giờ
Câu 2: Cho hình vẽ. Tọa độ điểm P, Q là:
a. P(3; 2), Q(2; 3) b. P(2; 3), Q(3; 2) c. P(0; 3), Q(3; 0) d. P(2; 0), Q(3; 0)
Câu 3: Chia số 280 thành hai phần tỉ lệ với 5 và 15. Tìm hai số. Hai số cần tìm là:
a. 140 và 140 b. 70 và 210 c. 100 và 180 d. 50 và 150
Câu 4: Đồ thị của hàm số y = 3x là:
a. Một điểm b. Một đường thằng c. Một đường thẳng đi qua gốc tọa độ
II. Tự luận(3đ) :
Câu 1(3đ): Cho x và y là hai đại lượng tỉ lệ thuận và khi x = 8 thì y = 4
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài kiểm tra một tiết số 3 môn Đại số Lớp 7 - Năm học 2015-2016 - Trường THCS Hưng Phú
y = 6 Vẽ đồ thị của hàm sốy = 2x Giải Trường: THCS Hưng Phú Lớp 7A... Họ tên : Bài kiểm tra một tiết. Số 3. Năm học 2015 - 2016 Môn : Đại số ** Thời gian : 45' Điểm Lời phê I. Trắc nghiệm(4đ) : Khoanh tròn chữ cái trước đáp án đúng Câu 1: 4 người làm cỏ một cánh đồng hết 8 giờ. Hỏi 16 người làm cỏ cánh đồng đó hết mấy giờ? a. 2 giờ b. 6 giờ c) 4,5 giờ d. 8,3 giờ Câu 2: Cho hình vẽ. Tọa độ điểm P, Q là: a.P(2; 3), Q(3; 2) b.P(3; 2), Q(2; 3) c. P(0; 3), Q(3; 0) d. P(2; 0), Q(3; 0) Câu 3: Chia số 280 thành hai phần tỉ lệ với 5 và 15. Tìm hai số. Hai số cần tìm là: a. 140 và 140 b. 100 và 180 c. 70 và 210 d. 50 và 150 Câu 4: Đồ thị của hàm số y = 2x là: a. Một điểm b. Một đường thằng c. Một đường thẳng đi qua gốc tọa độ II. Tự luận(3đ) : Câu 1(3đ): Cho x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch và khi x = 6 thì y = 3 Tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x Hãy biểu diễn y theo x. Tính giá trị của y khi x = 2 Giải Câu 2(3đ): Cho hàm số y = 3x Tính f(3), f(-5) Tính giá trị...á trị của y khi x = 4 Giải Câu 2(3đ): Cho hàm số y = 3x Tính f(2), f(-5) Tính giá trị của y khi x = 1 Tính giá trị của x khi y = 12 Vẽ đồ thị của hàm số y = 3x Giải
File đính kèm:
- bai_kiem_tra_mot_tiet_so_3_mon_dai_so_lop_7_nam_hoc_2015_201.doc