Giáo án Đại số Lớp 7 - Tiết 11: Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau - Năm học 2018-2019 - Võ Thị Huyền Trân
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Học sinh hiểu được các tính chất của dãy tỉ số bằng nhau.
2. Kĩ năng: Vận dụng các tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để giải các bài toán liên quan.
3. Thái độ: - Chú ý nghe giảng và làm theo các yêu cầu của giáo viên.
- Tích cực trong học tập, có ý thức trong nhóm.
II.Chuẩn bị của thầy và trò.
1. Thầy : SGK, phấn màu.
2. Trò : SGK, sbt, thước kẻ.
III.Tiến trình lên lớp:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 7 - Tiết 11: Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau - Năm học 2018-2019 - Võ Thị Huyền Trân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Đại số Lớp 7 - Tiết 11: Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau - Năm học 2018-2019 - Võ Thị Huyền Trân
Hãy so sánh các tỉ số và . Từ đó dự đoán gì nếu có tỉ lệ thức thì *HS : Thực hiện. *GV : Hướng dẫn : Đặt = k. Khi đó : a = ? ; c = ?. Suy ra: = ? *HS : Đặt = k. (1) Khi đó : a = k.b ; c = k.d Suy ra: (2) ( b+d ) (3) ( b-d ) Từ (1), (2) và (3) ta có: *GV : Nhận xét và khẳng định : Tính chất trên còn được mở rộng cho dãy tỉ số bằng nhau GV nêu ví dụ *HS : Chú ý nghe giảng và ghi bài. GV : giới thiệu bt54 sgk (trg30) Tìm 2 số x, y biết : và x+y = 16 HS : thảo luận bt54, lên bảng trình bày GV : nhận xét Hoạt động 2 : (10ph) Chú ý : *GV : giới thiệu phần chú ý *HS : Chú ý nghe giảng và ghi bài. *GV : Yêu cầu học sinh làm ?2. Dùng dãy tỉ số bằng nhau để thể hiện câu nói sau : Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 8; 9; 10. *HS : Thực hiện. *GV : Nhận xét. 1. Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau. Nếu thì ( - Mở rộng: Từ dãy tỉ số bằng nhau ta suy ra : ( giả thiết các tỉ số đều có nghĩa) Ví dụ 1: Từ dãy tỉ số Áp d
File đính kèm:
- giao_an_dai_so_lop_7_tiet_11_tinh_chat_cua_day_ti_so_bang_nh.doc