Giáo án môn Kĩ năng sống Lớp 1 - Tuần 8: Bài Mong muốn của em - Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu

I/ Mục tiêu:

  • Giúp HS:
  • Tự bày tỏ mong muốn của mình cho người khác hiểu.
  • Biết bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
  • GD KN bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.

II/ Chuẩn bị:

  • Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…

III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:

doc 28 trang anhnt 03/04/2023 3920
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án môn Kĩ năng sống Lớp 1 - Tuần 8: Bài Mong muốn của em - Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Kĩ năng sống Lớp 1 - Tuần 8: Bài Mong muốn của em - Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu

Giáo án môn Kĩ năng sống Lớp 1 - Tuần 8: Bài Mong muốn của em - Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu
ơi
Gv nhận xét những mong muốn của HS.
GV nhận xét tiết học.
- HS nêu
- HS lắng nghe và nêu lại tựa bài.
- HS lắng nghe
- HS thảo luận nhóm đôi
- HS trình bày - NX
- HS làm BT cá nhân, trình bày kết quả - NX
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
........................................................................................................................................
MONG MUỐN CỦA EM
Tuần 9
Tiết 2
 I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Tự bày tỏ mong muốn của mình cho người khác hiểu.
Biết bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
GD KN bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 3: Câu chuyện và trải nghiệm.
Mục tiêu: HS hiểu các nội dung và biết áp dụng vào cuộc sống.
1. Những hoạt động giúp em thể hiện sự tự tin trong giao tiếp:
- GV nêu yêu cầu HS thảo luận: Em hãy xác định những việc em nê........................................................
Tuần 11
 TẬP TRUNG ĐỂ HỌC TỐT
Tiết 2
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Biết tự rèn luyện thói quen tập trung khi học tập.
Biết thực hành phương pháp rèn luyện kĩ năng tập trung học tập tốt.
GD KN có khả năng tập trung cao, mang lại hiệu quả học tập tốt.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 3: Câu chuyện và trải nghiệm.
Mục tiêu: HS hiểu các nội dung và biết áp dụng vào cuộc sống.
*Bài tập 2: Cách để em tập trung
a. Tập trung học trên lớp.
- GV nêu yêu cầu HS thảo luận: Trong lớp học, em cần làm gì để tập trung học thật tốt?
- GVNXKL
* Bài tập: Để tập trung trong giờ học trên lớp, em phải?
( Đánh dấu x vào trước lựa chọn của em).
- GV nêu yêu cầu bài tập. 
- GV cho HS quan sát tranh( 6 tranh). GV nêu nội dung từng tranh. 
- Hoạt động cả lớp.
- GV nhận xét, chốt lại: Để tập trung khi học trên lớp, em phải:
- Ngồi học đúng tư thế;
- Chăm chú nghe thầy cô giảng bài;
- Ghi chép, làm bài tập thầy cô giao đầy đủ;
- Hăng hái phát biểu ý kiến.
b/ Tập trung học ở nhà
- GV nêu yêu cầu thảo luận: Ở nhà, em cần làm gì để tập trung học thật tốt? 
- GV cho HS quan sát tranh (6 tranh). GV nêu nội dung từng tranh.
GVKL: Các nguyên tắc giúp em tập trung: 
- Mỗi lúc một việc: Khi đang làm việc này thì em không nên làm việc khác. “Chơi ra chơi, học ra học”.
- Giờ nào việc nấy: Em tự lập kế hoạch cho mình, giờ nào là giờ học, giờ nào là giờ chơi và thực hiện theo đúng kế hoạch đó;
- Luôn tự hỏi: “ Mình đang làm gì?”, “mình nên làm gì?” để xác định rõ và tập trung vào việc đang làm.- Hỏi lại bài
- Về nhà: 
a. Tự lập cho mình thời gian biểu: khi nào em học bài, khi nào chơi, khi nào ăn cơm, khi nào đi ngủ, ...
b. Sắp xếp lại góc học tập của mình để em có thể tập trung học bài tốt nhất..
Hoạt động 4: Em tự đánh giá.
Mục tiêu: Kiểm tra hiệu quả của bài học đối với bản thân HS.
- GV cho HS tự đánh g...hành áp dụng và đặt câu hỏi hiệu quả.
GD KN có khả năng áp dụng và đặt câu hỏi hiệu quả.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 3: Câu chuyện và trải nghiệm.
Mục tiêu: HS hiểu các nội dung và biết áp dụng vào cuộc sống.
1. Những việc em nên làm:
- GV nêu yêu cầu HS thảo luận: Em hãy xác định những việc em nên làm trong các bức tranh sau.
- GV nhận xét, kết luận.
2. Những việc em không nên làm:
- GV nêu yêu cầu HS thảo luận: Em hãy xác định những việc em không nên làm trong các bức tranh sau.
- GV nhận xét, kết luận.
3. Em tập hát:
- GV cho HS nghe bài hát Vì sao lại thế.
- Cho HS tập hát theo.
- Trình bày trước lớp.
Hoạt động 4: Em tự đánh giá.
Mục tiêu: Kiểm tra hiệu quả của bài học đối với bản thân HS.
- GV cho HS tự đánh giá bản thân.
- GV nhận xét cuối cung vào vở HS.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- HS thảo luận nhóm đôi, kể cho bạn nghe.
- HS trình bày - NX
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm đôi – HS trình bày.
- HS lắng nghe yêu cầu, nội dung tranh.
- HS nêu nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS hát.
- HS tự nhận xét, tô màu.
- Cả lớp lắng nghe
- HS chuẩn bị.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
........................................................................................................................................
Tuần 14
HỌC TẬP CHUYÊN CẦN
Tiết 1
 I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Hiểu được tầm quan trọng của việc học tập chuyên cần.
Rèn thói quen học tập chuyên cần: Đi học đúng giờ, làm bài tập đầy đủ.
GD YT thói quen học tập chuyên cần: Đi học đúng giờ, làm bài tập đầy đủ.
II/ Chuẩn bị:
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC: 
Để học tập có hiệu quả em cần làm những gì?
Em đã làm gì để việc học của mình đạt hiệu quả?
- GV giới thiệu và ghi tựa bài
Hoạt động 1: Nghe đọc – nhận biết.
Mục tiêu: H

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_ki_nang_song_lop_1_tuan_8_bai_mong_muon_cua_em_t.doc