Giáo án môn Tiếng việt Công nghệ giáo dục Lớp 1 cả năm
- GV hướng dẫn lại cách vẽ các mô hình hình
vuông, hình tam giác, hình tròn
- HS vẽ vào bảng con lần lượt từng mô hình
- GV quan sát chỉnh sửa để HS vẽ đúng quy
trình
- HS đọc lại 2 lời ca. Hỏi:
+ Dòng 1 có mấy tiếng? dòng 2 có mấy tiếng?
- GV hướng dẫn HS mỗi tiếng vẽ 1 mô hình
hình vuông.
- GV làm mẫu trên bảng lớp
- HS vẽ vào vở tập viết
- GV hướng dẫn HS đọc 2 câu đồng dao
- GV nêu yêu cầu HS phải làm. Hỏi:
+dòng 1 có mấy tiếng? phải vẽ mấy mô hình
hình tam giác (dòng 2, 3, 4 GV nêu câu hỏi
tương tự)
- GV làm mẫu trên bảng lớp
- HS vẽ vào vở tập viết
- GV hướng dẫn HS đọc 3 câu hát. Hỏi:
+ Câu 1 phải vẽ mấy mô hình hình tròn
- GV làm mẫu trên bảng
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án môn Tiếng việt Công nghệ giáo dục Lớp 1 cả năm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Tiếng việt Công nghệ giáo dục Lớp 1 cả năm
g 2 có mấy tiếng? - GV hướng dẫn HS mỗi tiếng vẽ 1 mô hình hình vuông. - GV làm mẫu trên bảng lớp - HS vẽ vào vở tập viết - GV hướng dẫn HS đọc 2 câu đồng dao - GV nêu yêu cầu HS phải làm. Hỏi: +dòng 1 có mấy tiếng? phải vẽ mấy mô hình hình tam giác (dòng 2, 3, 4 GV nêu câu hỏi tương tự) - GV làm mẫu trên bảng lớp - HS vẽ vào vở tập viết - GV hướng dẫn HS đọc 3 câu hát. Hỏi: + Câu 1 phải vẽ mấy mô hình hình tròn - GV làm mẫu trên bảng 2 3. Củng cố dặn dò (2 phút) - HS vẽ vào vở tập viết - GV nhận xét giờ học Thứ tư ngày ...tháng ...năm 201... LUYỆN ĐỌC TIẾNG GIỐNG NHAU I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - HS nhận ra được các tiêng giống nhau trong 1 câu hay 1 khổ thơ. - Biết thay các tiếng giống nhau bằng các mô hình giống nhau. - Ôn lại cách nói to, nói nhỏ, nói nhẩm, nói thầm. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài ( 1 phút) 2. Luyện đọc a. Tháp Mười đẹp nhất bông sen (16 phút)...1. Giới thịêu bài (1 phút) 2. Luyện đọc a. Luyện tập (20 phút) /ca/ /cà/, /ca/ /cá/, /ca/ /cả/, /ca/ /cã/, /ca/ /cạ/ - GV giới thiệu trực tiếp - GV vẽ mô hình 2 tiếng ca, cà lên bảng - HS vẽ vào bảng con - HS chỉ mô hình đọc: ca, cà Hỏi: 2 tiếng này giống nhau hay khác nhau? Vì sao khác nhau? Tiếng ca có thanh gì? Tiếng cà có thanh gì? (các trường hợp còn lại làm tương tự) 4 Nghỉ giữa giờ (5 phút) b. Đọc sách giáo khoa (12 phút) 3. Củng cố dặn dò (2 phút) - HS đọc lại bài trong SGK: cá nhân, lớp - GV nhận xét giờ học LUYỆN VIÊT TIẾNG KHÁC NHAU. THANH I. MỤC DÍCH YÊU CẦU - HS biết viết các dấu thanh - Vẽ được các mô hình tiếng nguyên có dấu thanh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC NỘI DUNG CÁCH THƯC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài (1 phút) 2. Luyện viết a. Viết vở tập viết (12 phút) Nghỉ giữa giờ (5 phút) b. Viết vở luyện viết (20 phút) ca, cà, cá, cả, cã, cạ 3. Củng cố dặn dò (2 phút) - GV giới thiệu trực tiếp - GV nêu nhiệm vụ - GV làm mẫu trên bảng lớp, lưu ý HS vị trí dấu thanh - HS vẽ vào vở - GV đọc từng tiếng - HS vẽ mô hình vào vở luyện - GV chấm 1 số bài - GV nhận xét giờ học Thứ sáu ngày ...tháng ...năm 201... LUYỆN ĐỌC TÁCH TIẾNG THANH NGANG RA HAI PHẦN. ĐÁNH VẦN I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - HS nắm vững cách phân tích tiếng, cách đánh vần tiếng có thanh ngang - Vẽ được mô hình tiếng có 2 phần, biết được 2 phần của tiếng là phần đầu và phần vần. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài (1 phút) 2. Luyện đọc a. Ôn lại cách phân tích đánh vần, vẽ mô hình tiếng có 2 phần ( 20 phút) s en - GV giới thiệu trực tiếp - HS phân tích các tiếng: sen, chen, xanh bông, trong - HS phân tích xong 1 tiếng, GV hỏi: + Tiếng này có mấy phần, là những phần 5 x anh Nghỉ giữa giờ (5 phút) b. Đọc bài trong SGK (12 phút) 3. Củng cố dặn dò (2 phút) nào? - GV vẽ mô hình tiếng có ...ỏi: 2 tiếng này có phần nào khác nhau? - HS vẽ mô hình, đánh dấu phần khác nhau - GV kiểm tra, sửa sai cho HS (Hai từ còn lại tiến hành tương tự) - HS đọc bài trong SGK: cá nhân, lớp - GV nhận xét cho điẻm - GV nhận xét giờ học LUYỆN VIẾT Tiết 2: A, B, BA, BÀ I. MỤC DÍCH YÊU CÀU 7 - HS viết được các chữ a, b, ba, bà đúng độ cao, đúng cỡ chữ - HS viết chính tả: ba ba, bà ba - Giáo dục HS tính cẩn thận II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC NỘI DUNG CACH THƯC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài (1phút) 2. Luyện viết a. Viết vở tập viết (12 phút) a, b, ba, bà Nghỉ giữa giờ (5 phút) b. Viết chính tả (20 phút) ba ba, bà ba 3. Củng cố dặn dò (2 phút) - GV giới thiệu bài trực tiếp - GV nêu nhiệm vụ - HS viết vào vở tập viết theo mẫu - GV chấm điểm 1 số bài - GV nhận xét giờ học - GV nhắc lại quy trình viết chính tả - GV đọc từng tiếng - HS nhắc lại tiêng - HS phân tích tiếng -HS viết vào vở luyện - HS đọc trơn tiếng vừa viết - GV nhận xét giờ học Thứ năm ngày ... tháng ...năm 201.. LUYỆN ĐỌC Tiết 2: NGUYÊN ÂM – PHỤ ÂM I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - HS biết a là nguyên âm, b là phụ âm, phân biệt nguyên âm phụ âm dựa vào cách phát âm. HS biết phân tích, đánh vần tiếng ba, bà. - HS biết vẽ mô hình đưa tiếng ba vào mô hình. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài ( 1 phút) 2. Luyện đọc a. Phát âm, đánh vần(16 phút) - GV giới thiệu trực tiếp - HS phát âm lại âm b, âm a Hỏi: âm b là loại âm gì? Âm a là loại âm gì? - HS phát âm tiếp các âm khác nhận xét xem âm đó là loại âm gì? - HS vẽ mô hình, đưa tiếng ba, tiếng bà vào mô hình - HS đánh vần tiếng ba, bà 8 Nghỉ giữa giờ (5 phút) b. Đọc bài trong SGK(16 phút) 3. Củng cố, dặn dò (2 phút) - HS đọc bài trong SGK: cá nhân, lớp - GV nhận xét cho điẻm - GV nhận xét giờ học LUYỆN VIÊT Tiết 3: C, CA, CA BA I. MỤC DÍCH YÊU CẦU - HS viết được
File đính kèm:
- giao_an_mon_tieng_viet_cong_nghe_giao_duc_lop_1_ca_nam.pdf