Giáo án môn Toán Hình học 6 - Chương I, Bài 7: Độ dài đoạn thẳng
Giả sử ta có: AB = 3cm, CD = 3cm, EG = 4cm (h.40).
Ta nói:
- Hai đoạn thẳng AB và CD bằng nhau hay có cùng độ dài và kí hiệu AB = CD.
- Đoạn thẳng EG dài hơn (lớn hơn) đoạn thẳng CD và kí hiệu EG > CD.
- Đoạn thẳng AB ngắn hơn (nhỏ hơn) đoạn thẳng EG và kí hiệu AB < EG.
Cho các đoạn thẳng trong hình 41
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Toán Hình học 6 - Chương I, Bài 7: Độ dài đoạn thẳng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Toán Hình học 6 - Chương I, Bài 7: Độ dài đoạn thẳng
ng EG dài hơn (lớn hơn) đoạn thẳng CD và kí hiệu EG > CD. - Đoạn thẳng AB ngắn hơn (nhỏ hơn) đoạn thẳng EG và kí hiệu AB < EG. Cho các đoạn thẳng trong hình 41. Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h41.ggb Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình. a) Hãy đo và chỉ ra các đoạn thẳng có cùng độ dài rồi đánh dấu giống nhau cho các đoạn thẳng bằng nhau. b) So sánh hai đoạn thẳng EF và CD. Sau đây là một số dụng cụ đo độ dài (hình 42a, b, c). Hãy nhận dạng các dụng cụ đó theo tên gọi của chúng: thước gấp, thước xích, thước dây. Hình 43 là thước đo độ dài mà học sinh châu Mỹ thường dùng. Đơn vị độ dài là inh-sơ (inch). Hãy kiểm tra xem 1 inh-sơ bằng khoảng bao nhiêu milimét. Tải trực tiếp tệp hình học động: L6_Ch1_h43.ggb Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình. BÀI TẬP 40. Đo độ dài một số dụng cụ học tập (bút chì, thước kẻ, hộp bút, ) Đo kích thước của nền nhà lớp học (hoặc bảng, hoặc bàn giáo viên, ) rồi điền vào chỗ trống: Chiều dài : . Chiều rộng : . 42. So sán
File đính kèm:
- giao_an_mon_toan_hinh_hoc_6_chuong_i_bai_7_do_dai_doan_thang.doc