Giáo án môn Toán Hình học 7 - Chương I, Bài 6: Từ vuông góc đến song song

2. Ba đường thẳng song song

Xem hình 28a (cho biết d’ // d và d” // d).

a) Dự đoán xem d’ và d” có song song với nhau không ?

b) Vẽ đường thẳng a vuông góc với d (như hình 28b) rồi trả lời các câu hỏi sau :

- a có vuông góc với d’ không ? Vì sao ?

- a có vuông góc với d” không ? Vì sao ?

- d’ có song song với d” không ? Vì sao ?

doc 8 trang anhnt 01/04/2023 5140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Toán Hình học 7 - Chương I, Bài 6: Từ vuông góc đến song song", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Toán Hình học 7 - Chương I, Bài 6: Từ vuông góc đến song song

Giáo án môn Toán Hình học 7 - Chương I, Bài 6: Từ vuông góc đến song song
trên màn hình.
Ta có tính chất sau :
* Khi ba đường thẳng d, d’, d” song song với nhau từng đôi một, ta nói ba đường thẳng ấy song song với nhau và kí hiệu là d // d’ // d”.
BÀI TẬP
40. Căn cứ vào hình 29 hãy điền vào chỗ trống () :
Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h29.ggb
Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.
Nếu a vuông góc c và b vuông góc c thì 
Nếu a // b và c vuông góc a thì 
41. Căn cứ vào hình 30 hãy điền vào chỗ trống () :
Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h30.ggb
Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.
Nếu a // b và a // c thì 
LUYỆN TẬP
42. a) Vẽ c vuông góc a.
b) Vẽ b vuông góc c. Hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời.
43. a) Vẽ c vuông góc a.
b) Vẽ b // a. Hỏi c có vuông góc với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời.
44. a) Vẽ a // b.
b) Vẽ c // a. Hỏi c có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời.
45. a) Vẽ d’ // d và d” // d (d” và d’ phân biệt).

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_toan_hinh_hoc_7_chuong_i_bai_6_tu_vuong_goc_den.doc