Giáo án môn Toán Hình học 7 - Chương I, Bài 6: Từ vuông góc đến song song
2. Ba đường thẳng song song
Xem hình 28a (cho biết d’ // d và d” // d).
a) Dự đoán xem d’ và d” có song song với nhau không ?
b) Vẽ đường thẳng a vuông góc với d (như hình 28b) rồi trả lời các câu hỏi sau :
- a có vuông góc với d’ không ? Vì sao ?
- a có vuông góc với d” không ? Vì sao ?
- d’ có song song với d” không ? Vì sao ?
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Toán Hình học 7 - Chương I, Bài 6: Từ vuông góc đến song song", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Toán Hình học 7 - Chương I, Bài 6: Từ vuông góc đến song song
trên màn hình. Ta có tính chất sau : * Khi ba đường thẳng d, d’, d” song song với nhau từng đôi một, ta nói ba đường thẳng ấy song song với nhau và kí hiệu là d // d’ // d”. BÀI TẬP 40. Căn cứ vào hình 29 hãy điền vào chỗ trống () : Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h29.ggb Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình. Nếu a vuông góc c và b vuông góc c thì Nếu a // b và c vuông góc a thì 41. Căn cứ vào hình 30 hãy điền vào chỗ trống () : Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h30.ggb Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình. Nếu a // b và a // c thì LUYỆN TẬP 42. a) Vẽ c vuông góc a. b) Vẽ b vuông góc c. Hỏi a có song song với b không ? Vì sao ? c) Phát biểu tính chất đó bằng lời. 43. a) Vẽ c vuông góc a. b) Vẽ b // a. Hỏi c có vuông góc với b không ? Vì sao ? c) Phát biểu tính chất đó bằng lời. 44. a) Vẽ a // b. b) Vẽ c // a. Hỏi c có song song với b không ? Vì sao ? c) Phát biểu tính chất đó bằng lời. 45. a) Vẽ d’ // d và d” // d (d” và d’ phân biệt).
File đính kèm:
- giao_an_mon_toan_hinh_hoc_7_chuong_i_bai_6_tu_vuong_goc_den.doc