Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

I. MỤC TIÊU:

- HS hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm bài hát.

- Biết vừa hát vừa gõ đệm theo tiết tấu, theo phách theo nhịp của bài hát.

- HS đọc đúng cao độ, trường độ, ghép được lời ca theo nhạc bài TĐN số 3.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Đàn điện tử. Bảng phụ bài TĐN số 3.

- HS : Nhạc cụ gõ.

 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

doc 30 trang Bảo Đạt 30/12/2023 140
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải
t, đánh giá).
- GV giới thiệu bài học
- Ghi đầu bài lên bảng
- GV dạo đàn, HS hát lại bài (1 lần)
- GV sửa lỗi cho HS.
- Dạo đàn, HS hát , gõ đệm theo nhịp bài hát (2 lần).
- GV nêu y/c,dạo đàn, HS hát , gõ đệm theo phách bài hát (1 lần).
- GV nêu y/c, HS tập hát sắm vai.
- Gọi từng nhóm lên thực hiện bài hát.
 ( GV nhận xét, đánh giá từng nhóm).
- GV treo bảng phụ. 
- GV đàn, HS nghe cao độ.
- GV chỉ bảng, HS đọc cao độ.(2 lần)
- GV nêu y/c, hướng dẫn HS thực hiện tiết tấu.
- GV đàn, HS nghe bài nhạc.
- GV đọc mẫu(1 lần),
- GV đàn, chi bảng, HS đọc từng câu.
- GV đàn, HS đọc theo đàn toàn bài (2 lần)
- Gọi từng nhóm đọc ( GV sửa lỗi)
- GV nêu y/c, HS tự ghép lời ca, GV sửa lỗi cho HS.
- GV đàn, HS đọc nhạc kết hợp hát lời .
- Gọi HS đọc bài cá nhân.
- GV nhắc lại nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về học bài.
TiÕt 2: ÂM NHẠC (2C)
Học hát bài: Cộc cách tùng cheng
(Nhạc và lời: Phan Trần Bảng)
	I. MỤC TIÊU
 	- HS hát đúng giai điệu, lời ca của b...IÊU:
 	- HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát: Đàn gà con.
 	- Hát đồng đều, rõ lời.
 	- HS nhớ tên bài, tên tác giả sáng tác, đặt lời bài hát.
	II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 	- GV: Đàn điện tử. Tranh đàn gà con. Bảng phụ chép lời bài hát.
 	- HS : Nhạc cụ gõ.
	III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC.
NỘI DUNG
CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
A.Kiểm tra bài cũ (5 phút).
 Bài: Lí cây xanh
 Tìm bạn thân.
B. Bài mới.
1.Giới thiệu bài.(2 phút)
2. Nội dung bài.
a)Tập hát: Đàn gà con (15 phút) 
+ Lời 1:
C1: Trông kia đàn gà con lông vàng
C2: Đi theo mẹ tìm ăn trong vườn
C3: Cùng tìm mồi ăn ngon ngon
C4: Đàn gà con đi lon ton.
+ Lời 2:
C1: Thóc vãi rồi nhặt ăn cho nhiều
C2: Uống nước vào là no căng diều
C3: Rồi cùng nhau ta đi chơi
C4: Đàn gà con xinh kia ơi.
b)Tập hát kết hợp gõ đệm theo phách củabài hát. (10 phút)
“Trông kia đàn gà con lông vàng...)
 x x x x
3. Củng cố dặn dò (3 phút)
- GV hướng dẫn HS khởi độnh giọng.
- Gọi 2 HS hát lại bài.
- Gọi 3 HS hát(Tốp ca).
(GV nhận xét, đánh giá các tiết mục).
- GV cho HS xem tranh và giới thiệu bài hát.
- Ghi đầu bài, hát mẫu bài hát. (2 lần).
- GV treo bảng phụ.
- Chỉ bảng, đọc lời ca, HS đọc theo(3 lần)
- GVdạo đàn, hát mẫu cho HS nghe lại bài lần 2(1 lần)
- GV hát mẫu, bắt nhịp hướng dẫn HS tập hát từng câu.
- Bắt nhịp, HS hát lại bài cùng GV(1lần)
- Dạo đàn, HS hát cùng đàn(2 lần)
- Gọi từng nhóm hát, GV sửa lỗi.
- Luyện tập cá nhân.
- GV nêu y/c, hướng dẫn HS gõ đệm nhạc cụ.
- Bắt nhịp, hát vỗ tay cùng HS (1 lần)
- Dạo đàn, HS hát gõ nhạc cụ
- Gọi từng nhóm hát.Cả lớp gõ đệm ( lần)
- GV gọi HS nhắc lại tên bài hát.
- GV nhắc lại nội dung bài học, giáo dục HS phải biết yêu quí, bảo vệ và chăm sóc các con vật nuôi trong nhà.
- Dạo đàn, HS hát lại bài.
- Nhắc HS về học bài.
Buæi s¸ng: 
Thø ba ngµy 05 th¸ng 11 n¨m 2013
TiÕt 1: ®Þa lÝ (4B)
Ôn tập
	I. Môc ®Ých yªu cÇu: 
	HS biÕt :
	- HÖ thèng nh÷ng ®ùc ®iÓm chÝnh vÒ thiªn nhiªn, con ng­êi, vµ ho¹t ®éng s¶n xuÊt cña ng­êi d©n ë Hoµng Liªn S¬n trun...hất kết hợp của phép nhân.
- Vận dụng tính chất kết hợp của phép nhân để tính toán.
B. Đồ dùng dạy-học:
 	- GV: Bảng phụ kẻ phần b trong SGK.
 	- HS: SGK
C. Các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tiến hành
 I. Kiểm tra bài cũ: 4p
 II. Bài mới:
 1. Giới thiệu bài: 1p
 2. So sánh giá trị của 2 biểu thức:
 (2 x 3) x 4 và 2 x (3 x 4) 4p
 * (2 x 3) x 4 = 2 x (3 x 4)
 3. Viết các giá trị của biểu thức vào ô trống: 6p
 (a x b) x c và a x (b x c)
 (a x b) x c = a x (b x c)
 * “Khi nhân 1 tích  thứ ba”
 a x b x c = (a x b) x c = a x (b x c)
 4. Thực hành: 18p
 * Bài 1: Tính bằng 2 cách theo mẫu:
 * Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất:
 * Bài 3: 
 - Có 8 phòng: mỗi phòng có 15 bộ, mỗi bộ có 2H.
 - Tất cả cóbộ?
 4.Củng cố - dặn dò: 2p
- 2H nêu lại cách nhân với 10, 100, 1000,...; chia cho 10, 100, 1000, 
- Nêu VD, thực hiện.
- G dẫn dắt, ghi bảng.
- G nêu biểu thức, 2H tính giá trị của biểu thức đó tên bảng, cả lớp làm vào vở
- 1H so sánh kết quả của biểu thức, nhận xét.
- G treo bảng phụ, giới thiệu cấu tạo bảng và cách làm.
- H lần lợt tính giá trị của a, b, c
- H nhìn bảng so sánh kết quả của 2 biểu thức trong mỗi trờng hợp để rút ra KL. 
- H khái quát bằng lời. 
- H lấy VD và tính kết quả theo 2 cách. 
- G HD 2 cách làm mẫu.
- 2H áp dụng để làm vào vở, trên bảng.
- G chốt lại. 
- G hdẫn HS áp dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân để tính.
- 2H làm vào vở, trên bảng lớp.
- 1H đọc, phân tích bài toán, nói cách giải.
H: làm theo nhóm đôi, trình bày.
H+G: Nhận xét, bổ sung
2H: nhắc lại qui tắc, công thức của tính chất kết hợp của phép nhân.
G: Nhận xét chung giờ học.
H: Ôn lại và làm BT.
TiÕt 3: kÓ chuyÖn (4B)
Bàn chân kì diệu
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Rèn kĩ năng nói: 
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện: Bàn chân kì diệu, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt.
- Hiểu truyện. Rút ra được bài học cho mình từ tấm gương Nguyễn Ngọc Ký (bị tàn tật nhưng khao khát học tập, giàu ngh

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieu_hoc_tuan_11_nam_hoc_2013_2014_dang_tran_hai.doc