Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải
I. MỤC TIÊU:
- HS hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm bài hát.
- Biết vừa hát vừa gõ đệm theo tiết tấu, theo phách theo nhịp của bài hát.
- HS đọc đúng cao độ, trường độ, ghép được lời ca theo nhạc bài TĐN số 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Đàn điện tử. Bảng phụ bài TĐN số 3.
- HS : Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

t, đánh giá). - GV giới thiệu bài học - Ghi đầu bài lên bảng - GV dạo đàn, HS hát lại bài (1 lần) - GV sửa lỗi cho HS. - Dạo đàn, HS hát , gõ đệm theo nhịp bài hát (2 lần). - GV nêu y/c,dạo đàn, HS hát , gõ đệm theo phách bài hát (1 lần). - GV nêu y/c, HS tập hát sắm vai. - Gọi từng nhóm lên thực hiện bài hát. ( GV nhận xét, đánh giá từng nhóm). - GV treo bảng phụ. - GV đàn, HS nghe cao độ. - GV chỉ bảng, HS đọc cao độ.(2 lần) - GV nêu y/c, hướng dẫn HS thực hiện tiết tấu. - GV đàn, HS nghe bài nhạc. - GV đọc mẫu(1 lần), - GV đàn, chi bảng, HS đọc từng câu. - GV đàn, HS đọc theo đàn toàn bài (2 lần) - Gọi từng nhóm đọc ( GV sửa lỗi) - GV nêu y/c, HS tự ghép lời ca, GV sửa lỗi cho HS. - GV đàn, HS đọc nhạc kết hợp hát lời . - Gọi HS đọc bài cá nhân. - GV nhắc lại nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. - Nhắc HS về học bài. TiÕt 2: ÂM NHẠC (2C) Học hát bài: Cộc cách tùng cheng (Nhạc và lời: Phan Trần Bảng) I. MỤC TIÊU - HS hát đúng giai điệu, lời ca của b...IÊU: - HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát: Đàn gà con. - Hát đồng đều, rõ lời. - HS nhớ tên bài, tên tác giả sáng tác, đặt lời bài hát. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Đàn điện tử. Tranh đàn gà con. Bảng phụ chép lời bài hát. - HS : Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC. NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A.Kiểm tra bài cũ (5 phút). Bài: Lí cây xanh Tìm bạn thân. B. Bài mới. 1.Giới thiệu bài.(2 phút) 2. Nội dung bài. a)Tập hát: Đàn gà con (15 phút) + Lời 1: C1: Trông kia đàn gà con lông vàng C2: Đi theo mẹ tìm ăn trong vườn C3: Cùng tìm mồi ăn ngon ngon C4: Đàn gà con đi lon ton. + Lời 2: C1: Thóc vãi rồi nhặt ăn cho nhiều C2: Uống nước vào là no căng diều C3: Rồi cùng nhau ta đi chơi C4: Đàn gà con xinh kia ơi. b)Tập hát kết hợp gõ đệm theo phách củabài hát. (10 phút) “Trông kia đàn gà con lông vàng...) x x x x 3. Củng cố dặn dò (3 phút) - GV hướng dẫn HS khởi độnh giọng. - Gọi 2 HS hát lại bài. - Gọi 3 HS hát(Tốp ca). (GV nhận xét, đánh giá các tiết mục). - GV cho HS xem tranh và giới thiệu bài hát. - Ghi đầu bài, hát mẫu bài hát. (2 lần). - GV treo bảng phụ. - Chỉ bảng, đọc lời ca, HS đọc theo(3 lần) - GVdạo đàn, hát mẫu cho HS nghe lại bài lần 2(1 lần) - GV hát mẫu, bắt nhịp hướng dẫn HS tập hát từng câu. - Bắt nhịp, HS hát lại bài cùng GV(1lần) - Dạo đàn, HS hát cùng đàn(2 lần) - Gọi từng nhóm hát, GV sửa lỗi. - Luyện tập cá nhân. - GV nêu y/c, hướng dẫn HS gõ đệm nhạc cụ. - Bắt nhịp, hát vỗ tay cùng HS (1 lần) - Dạo đàn, HS hát gõ nhạc cụ - Gọi từng nhóm hát.Cả lớp gõ đệm ( lần) - GV gọi HS nhắc lại tên bài hát. - GV nhắc lại nội dung bài học, giáo dục HS phải biết yêu quí, bảo vệ và chăm sóc các con vật nuôi trong nhà. - Dạo đàn, HS hát lại bài. - Nhắc HS về học bài. Buæi s¸ng: Thø ba ngµy 05 th¸ng 11 n¨m 2013 TiÕt 1: ®Þa lÝ (4B) Ôn tập I. Môc ®Ých yªu cÇu: HS biÕt : - HÖ thèng nh÷ng ®ùc ®iÓm chÝnh vÒ thiªn nhiªn, con ngêi, vµ ho¹t ®éng s¶n xuÊt cña ngêi d©n ë Hoµng Liªn S¬n trun...hất kết hợp của phép nhân. - Vận dụng tính chất kết hợp của phép nhân để tính toán. B. Đồ dùng dạy-học: - GV: Bảng phụ kẻ phần b trong SGK. - HS: SGK C. Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ: 4p II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 1p 2. So sánh giá trị của 2 biểu thức: (2 x 3) x 4 và 2 x (3 x 4) 4p * (2 x 3) x 4 = 2 x (3 x 4) 3. Viết các giá trị của biểu thức vào ô trống: 6p (a x b) x c và a x (b x c) (a x b) x c = a x (b x c) * “Khi nhân 1 tích thứ ba” a x b x c = (a x b) x c = a x (b x c) 4. Thực hành: 18p * Bài 1: Tính bằng 2 cách theo mẫu: * Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất: * Bài 3: - Có 8 phòng: mỗi phòng có 15 bộ, mỗi bộ có 2H. - Tất cả cóbộ? 4.Củng cố - dặn dò: 2p - 2H nêu lại cách nhân với 10, 100, 1000,...; chia cho 10, 100, 1000, - Nêu VD, thực hiện. - G dẫn dắt, ghi bảng. - G nêu biểu thức, 2H tính giá trị của biểu thức đó tên bảng, cả lớp làm vào vở - 1H so sánh kết quả của biểu thức, nhận xét. - G treo bảng phụ, giới thiệu cấu tạo bảng và cách làm. - H lần lợt tính giá trị của a, b, c - H nhìn bảng so sánh kết quả của 2 biểu thức trong mỗi trờng hợp để rút ra KL. - H khái quát bằng lời. - H lấy VD và tính kết quả theo 2 cách. - G HD 2 cách làm mẫu. - 2H áp dụng để làm vào vở, trên bảng. - G chốt lại. - G hdẫn HS áp dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân để tính. - 2H làm vào vở, trên bảng lớp. - 1H đọc, phân tích bài toán, nói cách giải. H: làm theo nhóm đôi, trình bày. H+G: Nhận xét, bổ sung 2H: nhắc lại qui tắc, công thức của tính chất kết hợp của phép nhân. G: Nhận xét chung giờ học. H: Ôn lại và làm BT. TiÕt 3: kÓ chuyÖn (4B) Bàn chân kì diệu A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Rèn kĩ năng nói: - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện: Bàn chân kì diệu, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt. - Hiểu truyện. Rút ra được bài học cho mình từ tấm gương Nguyễn Ngọc Ký (bị tàn tật nhưng khao khát học tập, giàu ngh
File đính kèm:
giao_an_tieu_hoc_tuan_11_nam_hoc_2013_2014_dang_tran_hai.doc