Giáo án Tiểu học - Tuần 24 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải
I. Mục tiêu:
* Giúp học sinh:
- Hệ thống và củng cố lại các qui tắc tính thể tích của hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
- Vận dụng các qui tắc tính thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương để giải một số bài toán.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Hình lập phương, hình hộp chữ nhật, các BT trong VBT Toán 5.
- Học sinh: VBT Toán 5.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- GV đặt câu hỏi: Muốn tính thể tích của hình hộp chữ nhật và hình lập phương ta làm như thế nào?
- HS suy nghĩ, nhớ lại, trả lời.
B. Dạy bài mới:a
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 24 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 24 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

äp củng cố kiến thức). - GV giới thiệu bài trực tiếp sau khi kiểm tra bài cũ: Hôm nay chúng ta tiếp tục thực hành giải các bài toán về tính thể tích của hình hộp chữ nhật và hình lập phương. - GV ra từng bài tập như mục tiêu bài học đặt ra. - GV yêu cầu HS đọc đề và xác định yêu cầu BT1 (củng cố lại kiến thức về Vhình hộp chữ nhật và Vhình lập phương). - GV hướng dẫn HS làm bài vào VBT. - Học sinh nhắc lại cách tính và nội dung tiết học. - HS suy nghĩ làm bài. - HS nhắc lại cách tính Vhình hộp chữ nhật và Vhình lập phương. - Kết quả (như bảng dưới đây). Hình hộp chữ nhật (1) (2) (3) Chiều dài 6cm 2,5m dm Chiều rộng 4cm 1,8m dm Chiều cao 5cm 1,1m dm Thể tích 120cm3 4,950m3 dm3 Bài 2: (Bài tập thực hành). - Gọi học sinh đọc y/c của bài và làm bài vào VBT. Đề bài: (BT2: trang 35 VBT Toán 5). - HS suy nghĩ làm bài. HS cần hiểu và giải bài toán như s...øi những hiểu biết về địa lí các châu lục đã học. - Gọi học sinh đọc thông tin sgk - Nêu đặc điểm của châu Âu và châu Á. + Về diện tích: + Về khí hậu: + Về địa hình: + Về chủng tộc: + Về hoạt động kinh tế: - GV khắc sâu lại kiến thức cho HS ghi nhớ. - Nhận xét tiết học. - Học sinh nhắc lại yêu cầu bài. - Học sinh tham gia chơi trò chơi. - HS các đội nhận xét lẫn nhau, tự đánh giá, cho điểm. - HS đọc các thông tin trong SGK, tìm hiểu đặc điểm của châu Âu và châu Á. => Diện tích: + ChâuÂu: rộng 10 triệu km2 + Châu Á: rộng 44 triệu km2 lớn nhất trong các châu lục => Khí hậu: + ChâuÂu: Chủ yếu ở đới khí hậu ôn hoà + Châu Á : Có đủ các đới khí hậu từ nhiệt đới ôn đới đến hàn đới. => Địa hình: + ChâuÂu: Đồng bằng chiếm diện tích. + Châu Á: Núi và cao nguyên chiếm diện tích. => Chủng tộc: + ChâuÂu: Chủ yếu là người da trắng. + Châu Á: Chủ yếu là người da vàng. => Hoạt động kinh tế: + Châu Âu: Công nghiệp là chính. + Châu Á: Làm nông nghiệp là chính. - HS nghe và ghi nhớ các nội dung đã ôn tập. Buỉi s¸ng: Thø ba ngµy 25 th¸ng 2 n¨m 2014 TiÕt 1: TỐN (4B) Phép trừ phân số (t1) I. Mơc tiªu Giĩp HS: - NhËn biÕt vỊ phÐp trõ hai ph©n sè cïng mÉu sè. - BiÕt c¸ch trõ hai ph©n sè cã cïng mÉu sè. II. §å dïng d¹y häc - ChuÈn bÞ 2 b¨ng giÊy HCN cã ch/dµi 12cm, ch/réng 4cm, thíc chia v¹ch, kÐo. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chđ yÕu A. KiĨm tra bµi cị: KT vë bµi tËp cđa HS. GV cã thĨ kiĨm tra thªm HS vỊ c¸ch céng 2 ph©n sè kh¸c mÉu sè: +; +; gäi HS nªu c¸ch lµm, tÝnh vµ nªu kÕt qu¶. - C¶ líp cïng lµm, GV nhËn xÐt kÕt qu¶ vµ c¸ch lµm cđa HS. B. D¹y bµi míi 1. Giíi thiƯu bµi: GV dùa theo phÇn ktra bµi cị, gỵi ý HS vµo bµi míi. 2. Thùc hµnh trªn b¨ng giÊy. - GV cho HS lÊy 2 b¨ng giÊy ®· ch/bÞ, dïng thíc chia mçi b¨ng thµnh 6 phÇn b»ng nhau. LÊy 1 b¨ng, c¾t lÊy 5 phÇn....V ghi lêi gi¶i lªn b¶ng. 3. Cđng cè, dỈn dß - GV nhËn xÐt tiÕt häc. - ChuÈn bÞ bµi sau. TiÕt 2: kĨ chuyƯn (4B) Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Học xong bài này, HS cĩ khả năng: 1. Chọn được câu chuyện nĩi về một hoạt động đã tham gia (hoặc chứng kiến) gĩp phần giữ gìn xĩm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. 2. Biết sắp xếp các sự việc cho hợp lí để kể lại rõ ràng, cĩ ý thức thể hiện giọng nĩi, nét mặt, cử chỉ,... phù hợp với nội dung chuyện và tính cách nhân vật trong câu chuyện. 3. Nêu được ý nghĩa câu chuyện mình kể, trao đổi với bạn để hiểu nội dung ý nghĩa câu chuyện bạn kể. II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới a. Khám phá / Giới thiệu bài: (5 phút) - GV nêu câu hỏi để HS trao đổi và phát biểu ý kiến trước lớp: (1) Những việc làm, hành động nào được coi là bảo vệ mơi trường xanh, sạch, đẹp? (2) Em hoặc những người xung quanh em đã làm được những việc gì để gĩp phần giữ gìn mơi trường xanh, sạch, đẹp? (HS viết phiếu - trao đổi theo nhĩm 4 - phát biểu ý kiến chung của nhĩm trước lớp) - GV giới thiệu nhiệm vụ của HS trong giờ học (nêu đề bài): Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để gĩp phần giữ gìn xĩm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp? Hãy kể lại câu chuyện đĩ. b. Kết nối b.1. Lựa chọn câu chuyện. - GV yêu cầu HS đọc mục 1 của Gợi ý. - GV khuyến khích HS nêu thêm các hoạt động cĩ thực ở địa phương để giữ gìn xĩm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. - HS trao đổi theo cặp. GV mời một vài em phát biểu. (Ví dụ: trực nhật lớp / trang trí lớp học, dọn vệ sinh sân trường / vườn trường, làm vườn hoa, làm cống thốt nước,...). - GV mời một vài em nêu hoạt động / sự việc mình định kể, nĩi rõ đĩ là hoạt động / sự việc mình trực tiếp tham gia hay chỉ là người chứng kiến. - GV yêu cầu HS đọc thầm mục 2 của Gợi ý và lập dàn ý câu chuyện định kể ra giấy (hoặc vở), 1-2 em lập dàn ý vào giấy khổ lớn. - HS làm việc cá nhân. GV nhắc HS khi lập dàn ý, chỉ cần viết vắn tắt
File đính kèm:
giao_an_tieu_hoc_tuan_24_nam_hoc_2013_2014_dang_tran_hai.doc