Giáo án Tiểu học - Tuần 4 - Đặng Trần Hải
I.Mục tiêu:
- Giúp học sinh hệ thống hóa một số hiểu biết ban đầu về cách so sánh 2 số tự nhiên.
- Biết được đặc điểm về thứ tự của các số tự nhiên
- Rèn tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.
II. Đồ dùng dạy – học:
- GV: Phiếu học tập nhóm
- HS: SGK
III. Các hoạt động dạy – học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 4 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 4 - Đặng Trần Hải

16; 8361 63841; 64813; 64831 3. Củng cố, dặn dũ: (2 phỳt) H: Nờu miệng bài giải ( 1 em) H+G: Nhận xột, đỏnh giỏ. G: Giới thiệu trực tiếp G: Nờu 1 số vớ dụ H: Tự so sỏnh và nờu miệng cỏch so sỏnh ( 3 em) H: Lấy thờm vớ dụ và so sỏnh. G: Nờu 1 nhúm cỏc số tự nhiờn và yờu cầu HS lờn bảng thực hiện. H: Trong dỏy số đú số nào lớn nhất, số nào bộ nhất - Trả lời miệng ( 2 em) H+G: Nhận xột, bổ sung. H: Nờu yờu cầu của bài tập H: Lờn bảng thực hiện( 2 em) - Cả lớp làm vào vở, sau đú nhận xột. H+G: Nhận xột, đỏnh giỏ. G: Nờu yờu cầu, chia nhúm, phỏt phiếu học tập. H: Trao đổi, thảo luận ( nhúm lớn) - Đại diện nhúm trỡnh bày kết quả H+G: Nhận xột, đỏnh giỏ H: Nhắc lại nội dung bài học( 2 em) G: Nhận xột giờ học. H: Làm bài tập 3 ở nhà Tiết 3: TẬP ĐỌC (4C) Một người chớnh trực Theo: Quyứnh Cử, ẹoó ẹửực Huứng I - Muùc ủớch, yeõu caàu 1 - Kieỏn thửực: - Hieồu noọi dung, yự nghúa caõu truyeọn: Ca ngụùi sửù chớnh trửùc, thanh lieõm, taỏm loứng vỡ daõn vỡ nửụực... ? - Vỡ sao Thaựi haọu ngaùc nhieõn khi Toõ Hieỏn Thaứnh tieỏn cửỷ Traàn Trung Taự ? - Trong vieọc tỡm ngửụứi giuựp nửụực, sửù chớnh trửùc cuỷa oõng Toõ Hieỏn Thaứnh theồ hieọn nhử theỏ naứo ? - Vỡ sao nhaõn daõn ca ngụùi nhửừng ngửụứi chớnh trửùc nhử oõng Toõ Hieỏn Thaứnh ? d – Hoaùt ủoọng 4 : (8p) ẹoùc dieón caỷm : - GV ủoùc maóu baứi vaờn. Chuự yự : phaàn ủaàu ủoùc vụựi gioùng keồ : thong thaỷ, roừ raứng ; Phaàn sau, lụứi Toõ Hieỏn Thaứnh ủửụùc ủoùc vụựi gioùng ủieàm ủaùm nhửng dửựt khoaựt, theồ hieọn thaựi ủoọ kieõn ủũnh . 4 - Cuỷng coỏ – Daởn doứ (4p) - Sửu taàm theõm nhửừng caõu chuyeọn veà nhửừng ngửụứi ngay thaỳng chớnh trửùc. - Luyeọn ủoùc truyeọn treõn theo caựch phaõn vai . - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Chuaồn bũ : Tre Vieọt Nam. - HS ủoùc vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi - Chia ủoaùn - ẹoùc noỏi tieỏp tửứng ủoaùn caỷ baứi. - ẹoùc thaàm phaàn chuự giaỷi. * HS ủoùc - Thaựi ủoọ chớnh trửùc cuỷa Toõ Hieỏn Thaứnh ủoỏi vụựi chuyeọn laọp ngoõi vua. - Toõ Hieỏn Thaứnh khoõng nhaọn vaứng baùc ủuựt loựt ủeồ laứm sai di chieỏu cuỷa vua ủaừ maỏt. OÂng cửự theo di chieỏu maứ laọp Thaựi tửỷ Long Caựn leõn laứm vua. * HS ủoùc - Quan tham tri chớnh sửù Vuừ Taựng ẹửụứng ngaứy ủeõm haàu haù oõng. - Quan giaựn nghũ ủaùi phu Traàn Trung Taự. - Vỡ Vuừ Taựn ẹửụứng luực naứo cuừng ụỷ beõn giửụứng beọnh cuỷa oõng, taọn tỡnh chaờm soực oõng nhửng laùi khoõng ủửụùc tieỏn cửỷ , coứn Traàn Trunh Taự baọn nhieàu coõng vieọc neõn ớt khi tụựi thaờm oõng, laùi ủửụùc tieỏn cửỷ . - Cửỷ ngửụứi taứi ba ra giuựp nửụực chửự khoõng cửỷ ngửụứi ngaứy ủeõm haàu haù mớnh. - Vỡ nhửừng ngửụứi chớnh trửùc bao giụứ cuừng ủaởt lụùi ớch cuỷa ủaỏt nửụực leõn treõn lụùi ớch rieõng . Hoù laứm ủửụùc nhieàu ủieàu toỏt cho daõn, cho nửụực. - Luyeọn ủoùc dieón caỷm - HS noỏi tieỏp nhau ủoùc. - Thi ủoùc dieón caỷm phaõn vai. Tranh chuỷ ủieồm Tranh Tiết 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU (4C) Từ ghộp và từ lỏy I. Mục đớch yờu cầu: - Nắm được hai cỏch chớnh cấu tạo từ phức của Tiếng Việt: ghộp những tiếng ...a) Giới thiệu đơn vị yến - GV cho HS nêu lại các đơn vị đo khối lượng đã học: ki-lô-gam, gam. - GV tự giới thiệu: “Để đo khối lượng các vật nặng hàng chục ki-lô-gam, người ta còn dùng đơn vị đo khối lượng là yến”. - GV viết lên bảng 1 yến = 10 kg, rồi cho HS đọc (theo cả 2 hướng): 1 yến bằng 10 ki-lô-gam, 10 ki-lô-gam bằng 1 yến. GV có thể hỏi thêm HS, chẳng hạn: + “Mua 2 yến gạo tức là mua bao nhiêu ki-lô-gam gạo?” (20 kg gạo). + “Có 10 ki-lô-gam khoai tức là có mấy yến khoai?” (1 yến). b) Giới thiệu đơn vị tạ, tấn: GV hướng dẫn tương tự trên. - GV viết lên bảng 1 tấn = 10 tạ, 1 tạ = 10 yến, rồi cho HS đọc (theo cả 2 hướng): 1 tấn bằng 10 tạ, 10 tạ bằng 1 tấn; 1 tạ bằng 10 yến, 10 yến bằng 1 tạ Xong, GV có thể nêu một vài ví dụ cụ thể: “Con voi nặng 2 tấn, con trâu nặng 3 tạ,... để HS bước đầu cảm nhận được về độ lớn của những đơn vị đo khối lượng này. 2. Thực hành Bài 1: - GV cho HS nêu yêu cầu của bài rồi tự làm bài. - GV có thể hdẫn HS đọc kĩ từng phần, lựa chọn số đo khối lượng thích hợp (trong 3 số đo khối lượng đã cho sẵn) để viết vào chỗ chấm. GV có thể cho HS đổi chéo vở để kiểm tra bài làm rồi chữa bài. - GV yêu cầu HS nêu bài làm của mình một cách đầy đủ: “Con bò cân nặng 2 tạ”. Bài 2: GV hdẫn cho HS làm chung một câu: 5 yến = ... kg. - GV cho HS nêu lại quan hệ giữa yến và ki-lô-gam: 1 yến = 10 kg, từ đó HS nhảm được: 5 yến = 1 yến x 5 = 10 kg x 5 = 50 kg. Vậy 5 yến = 50 kg. - GV cho HS làm lần lượt các phần a), b), c) rồi chữa bài, yêu cầu HS làm bài theo từng cột. Lưu ý HS chỉ viết kết quả cuối cùng mà không cần tính bước trung gian trong vở. Bài 3: - GV cho HS tự làm bài rồi chữa bài. Lưu ý HS nhớ viết tên đơn vị trong kết quả tính. - GV có thể bổ sung, sửa chữa nếu thấy HS còn sai; ghi nhận và chốt lại lời giải đúng nếu HS đã làm đúng kết quả. Bài 4: - GV yêu cầu HS tự đọc bài toán rồi tự làm bài và chữa bài. - Lưu ý HS, để giải bài toán này trước hết phải đổi: 3 tấn = 30 tạ. Bài giải Đổi: 3 tấn = 30 tạ Chuyến sau xe đó
File đính kèm:
giao_an_tieu_hoc_tuan_4_dang_tran_hai.doc