Giáo án Tiểu học - Tuần 5 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

I. MỤC TIÊU
- HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp xe nôi.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo qui trình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mẫu xe nôi.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
doc 29 trang Bảo Đạt 30/12/2023 80
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 5 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 5 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

Giáo án Tiểu học - Tuần 5 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải
ẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC Cể THỂ SỬ DỤNG
- Thảo luận.
- Trũ chơi.
HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động 1: THẢO LUẬN VỀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĂN PHỐI HỢP NHIỀU LOẠI THỨC ĂN VÀ THƯỜNG XUYấN THAY ĐỔI MểN
*Mục tiờu: Giải thớch được lớ do cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyờn thay đổi mún.
*Cỏch tiến hành:
Bước 1: Thảo luận theo nhúm
- GV yờu cầu HS thảo luận cõu hỏi: Tại sao chỳng ta nờn ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyờn thay đổi mún ăn?
- GV đi từng nhúm hướng dẫn. Nếu HS gặp khú khăn chưa tỡm ra cõu trả lời, GV cú thể đưa ra cỏc cõu hỏi phụ:
+ Nhắc lại tờn một số thức ăn mà cỏc em thường ăn?
+ Nếu ngày nào cũng ăn một vài mún ăn cố định cỏc em sẽ thấy thế nào?
+ Cú loại thức ăn nào...
...
Bước 2: Làm việc cả lớp
Kết luận: 
Mỗi loại thức ăn chỉ cung cấp một số chất dinh dưỡng nhất định ở những tỉ lệ khỏc nhau.
Hoạt động 2: LÀM VIỆC VỚI SGK TèM HIỂU THÁP DINH DƯỠNG CÂN ĐỐI
*Mục tiờu: Núi tờn nhúm thức ăn cần ăn đủ, ăn vừa phải, ăn cú mức độ, ăn ớt và ăn hạn chế.
...lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo qui trình.
ii. đồ dùng dạy học
- Mẫu xe nôi.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
iii. các hoạt động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng (bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật của HS xem thiếu hay đủ số lượng, các chi tiết,...)
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: GV nêu MĐ, YC của bài tập.
2. Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu.
- GV cho HS quan sát mẫu xe nôi đã lắp sẵn.
- GV hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận của xe nôi và đặt câu hỏi:
+ Xe nôi gồm những bộ phận, chi tiết nào? ...
- GV nêu tác dụng của xe nôi trong thực tế.
3. Hoạt động 3: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
- GV hướng dẫn theo qui trình trong SGK.
a. GV hướng dẫn chọn chi tiết.	
b. Lắp từng bộ phận.
c. Lắp ráp xe nôi.	
d. Hướng dẫn các tháo các chi tiết.
4. Nhận xét - Dặn dò
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập của HS. Nhắc HS chuẩn bị chu đáo bài sau: Tiếp tục lắp xe nôi.
- Thu dọn đồ dùng, tháo rời, kiểm tra và cất đặt các chi tiết vào hộp đồ dùng ngăn nắp, thứ tự, tránh sai sót, mất mát,...
Tiết 3: lịch sử (4b)
Buổi đầu dựng nước và giữ nước
(Khoảng 700 năm TCN đến năm 179 TCN)
Nước Âu Lạc 
	A. Mục tiêu
	Học xong bài này, HS biết:
	- Nước Âu Lạc là sự tiếp nối của nước Văn Lang.
- Thời gian tồn tại của nước Âu Lạc, tên vua, nơi kinh đô đóng.
	- Sự phát triển về quân sự của nước Âu Lạc.
	- Nguyên nhân thắng lợi và nguyên nhân thất bại của nước Âu Lạc trước sự xâm lược của Triệu Đà.
	B. Đồ dùng dạy học
	- Lược đồ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
- Hình trong SGK phóng to (nếu có điều kiện), phiếu học tập của HS.
	C. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
	* Hoạt động 1: Làm việc cá nhân
	- GV yêu cầu HS đọc SGK và làm bài tập sau: Em hãy điền dấu x vào ô sau những điểm giống nhau về cuộc sống của người Lạc Việt và người  u Việt.
	+ Sống cùng trên một địa bàn
	+ Đều biết chế tạo đồ đồng
	+ Đều biết rèn sắt
	+ Đều trồng lúa và chăn nuôi
	+ Tục lệ...dũ: (2 phỳt)
H: Lờn bảng chữa bài (1 em)
H+G: Nhận xột, đỏnh giỏ.
G: Giới thiệu trực tiếp
H: Nờu yờu cầu của bài tập
H: Lờn bảng thực hiện( 2 em)
- Cả lớp làm vào vở, sau đú nhận xột.
H+G: Nhận xột, sửa sai, đỏnh giỏ. 
H: Nờu yờu cầu.
G: HD cỏch thực hiện, chia nhúm, phỏt phiếu HT
H: Trao đổi, thảo luận ( nhúm lớn)
- Đại diện nhúm trỡnh bày kết quả
H+G: Nhận xột, đỏnh giỏ
G: Nờu yờu cầu bài tập.
G: HD cỏch thực hiện.
H: Trao đổi, thảo luận ( nhúm đụi)
- Đại diện nhúm trỡnh bày kết quả
H+G: Nhận xột, uốn nắn, đỏnh giỏ
H: Nhắc lại nội dung bài học (2 em)
G: Nhận xột giờ học.
H: Làm bài tập 3 ở nhà
Tiết 3: kể chuyện (4B)
Một nhà thơ chõn chớnh
	I. MUẽC ẹÍCH, YEÂU CAÀU:
	1. Reứn kú naờng noựi:
	- Dửùa vaứo lụứi keồ cuỷa GV vaứ tranh minh hoùa, HS traỷ lụứi ủửụùc caực caõu hoỷi veà noọi dung caõu chuyeọn, keồ laùi ủuựng caõuchuyeọn, coự theồ phoỏi hụùp lụứi keồ vụựi ủieọu boọ, cửỷ chổ, neựt maởt moọt caựch tửù nhieõn.
	- Hieồu truyeọn, bieỏt trao ủoồi vụựi caực baùn veà yự nghúa caõu chuyeọn (ca ngụùi nhaứ thụ chaõn chớnh, coự khớ phaựch cao ủeùp, thaứ cheỏt treõn giaứn lửỷa thieõu, khoõng chũu khuaỏt phuùc cửụứng quyeàn).
	2. Reứn kú naờng nghe:
	- Chaờm chuự nghe GV keồ chuyeọn, nhụự chuyeọn.
	- Theo doừi baùn keồ chuyeọn, nhaọn xeựt ủuựng lụứi keồ cuỷa baùn, keồ tieỏp ủửụùc lụứi baùn.
 II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: 
Tranh minh hoùa truyeọn trong baứi. 
 Baỷng phuù vieỏt saỹn noọi dung yeõu caàu 1.
 III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Hoaùt ủoọng daùy cuỷa GV
Hoaùt ủoọng hoùc cuỷa HS
Khụỷi ủoọng: (2p)
Baứi cuừ: (5p)
- Keồ laùi caõu chuyeọn ủaừ nghe hoaởc ủaừ ủoùc veà loứng nhaõn haọu, tỡnh caỷm thửụng yeõu, ủuứm boùc laón nhau giửừa moùi ngửụứi.
- GV nhaọn xeựt, khen thửụỷng
Baứi mụựi: (3p)
* Hoùat ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi:
- Trong tieỏt keồ huyeọn hoõm nay, caực em seừ ủửụùc nghe coõ keồ caõu chuyeọn veà moọt nhaứ thụ chaõn chớnh cuỷa vửụng quoỏc ẹa-gheựt-xtan. Nhaứ thụ naứy trung thửùc, thaỳng thaộn, thaứ cheỏt treõn giaứn lửỷa thi

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieu_hoc_tuan_5_nam_hoc_2013_2014_dang_tran_hai.doc