Giáo án Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2012-2013 - Đặng Trần Hải

I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Thực hành tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- Giải các bài toán liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
2. Kĩ năng: Học sinh tìm nhanh, chính xác một trong các phần bằng nhau của một số.
3. Thái độ : Yêu thích và ham học toán, óc nhạy cảm, sáng tạo.
II/ Chuẩn bị:
1. GV: Đồ dùng dạy học, trò chơi phục vụ cho bài tập.
2. HS: Vở bài tập Toán 3.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
doc 33 trang Bảo Đạt 30/12/2023 220
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2012-2013 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2012-2013 - Đặng Trần Hải

Giáo án Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2012-2013 - Đặng Trần Hải
p vào chỗ chấm (theo mẫu) 
GV gọi HS đọc yêu cầu 
Cho học sinh làm bài
GV cho 3 tổ cử đại diện lên thi đua sửa bài qua trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng”.
GV Nhận xét.
 Bài 2 : 
GV gọi HS đọc đề bài 
GV hỏi :
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
Giáo viên vừa hỏi vừa kết hợp ghi tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng :
16 kg nho
? kg nho
Yêu cầu HS làm bài.
Gọi học sinh lên sửa bài.
Giáo viên nhận xét.
 Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ trống rồi giải bài toán :
GV gọi HS đọc yêu cầu 
Cho học sinh làm bài 
Gọi học sinh lên bảng sửa bài
GV Nhận xét
hát
Cá nhân 
HS nêu 
Học sinh làm bài
HS thi đua sửa bài.
Lớp nhận xét.
HS đọc.
Một quầy hàng có 16 kg nho và đã bán được số nho đó.
Hỏi quầy hàng đã bán được mấy ki-lô-gam nho ?
HS làm bài
HS sửa bài
Lớp nhận xét.
HS đọc 
Học sinh làm bài
HS sửa bài.
Lớp nhận xét.
Thực hành
Nha...õ hiểu.
Ghi bảng.
* Hoạt động 1 : Luyện đọc ( 15’ )
GV đọc mẫu toàn bài
GV đọc mẫu với giọng hơi nhanh
Chú ý giọng đọc của nhân vật :
+ Giọng nhân vật "tôi" : hồn nhiên , nhẹ nhàng.
+ Giọng mẹ : ấm áp , dịu dàng.
Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
GV hướng dẫn học sinh : đầu tiên luyện đọc từng câu, bài có 24 câu, các em nhớ bạn nào đọc câu đầu tiên sẽ đọc luôn tựa bài, có thể đọc liền mạch lời của nhân vật có xen lời dẫn chuyện 
Giáo viên gọi từng dãy đọc hết bài.
Giáo viên nhận xét từng học sinh về cách phát âm, cách ngắt, nghỉ hơi.
Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc từng đoạn : bài chia làm 4 đoạn.
Đoạn 1:
Giáo viên gọi học sinh đọc đoạn 1.
Giáo viên gọi tiếp học sinh đọc từng đoạn.
Mỗi HS đọc một đoạn trước lớp. Chú ý ngắt giọng đúng ở các dấu chấm, phẩy và khi đọc câu :
Nhưng / chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủi như thế thế này ?// Tôi nhìn xung quanh, / mọi người vẫn biết.//
Cô-li-a này !// Hôm nay con giặt áo sơ mi/ và quần áo lót đi nhé !//
GV kết hợp giải nghĩa từ khó : khăn mùi soa , viết lia lịa , ngắn ngủn
Giáo viên cho học sinh đọc nhỏ tiếp nối : 1 em đọc, 1 em nghe
Giáo viên gọi từng tổ đọc.
Giáo viên gọi 1 học sinh đọc lại đoạn 1.
Giáo viên gọi 1 học sinh đọc lại đoạn 2
Cho cả lớp đọc lại đoạn 1, 2, 3, 4.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài 
Giáo viên cho học sinh đọc thầm đoạn 1 và 2, hỏi :
+ Hãy tìm tên của ngườøi kể lại câu chuyện này ?
+ Cô giáo ra cho lớp đề văn như thế nào?
+ Vì sao Cô-li-a thấy khó viết bài tập làm văn ?
 Giáo viên chốt ý: Cô-li-a thấy khó khi phải kể những việc mà em đã làm để giúp mẹ vì ở nhà mẹ thường làm mọi việc cho em. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo em giúp việc này, việc ...ài tập làm văn của mình
Học sinh thảo luận nhóm và tự do phát biểu suy nghĩ của mình :
+ Tình thương yêu đối với mẹ
+ Nói lời biết giữ lấy lời
+ Cố gắng khi gặp bài khó 
Trực quan
diễn giải
Đàm thoại
thực hành
 diễn giải
Đàm thoại
thảo luận 
TiÕt 4: kĨ chuyƯn (3b)
Bài tập làm văn
I/ Mục tiêu: 
1. Rèn kĩ năng nói :
- Sắp xếp lại các bức tranh minh họa theo trình tự câu chuyện, sau đó dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại được một đoạn chuyện bằng lời của mình.
- Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt; biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
- Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện.
- Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn; kể tiếp được lời kể của bạn.
II/ Chuẩn bị:
GV: tranh minh hoạ theo SGK, bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn, Một chiếc khăn mùi soa.
HS: SGK.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: 
* Hoạt động 3 : Luyện đọc lại ( 17’ )
Giáo viên chọn đọc mẫu đoạn 3, 4 và lưu ý học sinh về giọng đọc ở các đoạn.
Giáo viên uốn nắn cách đọc cho học sinh. Giáo viên tổ chức cho 2 đến 3 nhóm thì đọc bài tiếp nối
Giáo viên và cả lớp nhận xét, bình chọn cá nhân và nhóm đọc hay nhất.
* Hoạt động 4 : Hướng dẫn kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh. ( 20’ )
Giáo viên nêu nhiệm vụ: trong phần kể chuyện hôm nay, các em hãy quan sát và dựa vào 4 tranh minh họa, sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện Bài tập làm văn.
Gọi học sinh đọc lại yêu cầu bài
Giáo viên hướng dẫn: Để sắp xếp được các tranh minh họa theo đúng nội dung truyện, em cần quan sát kỹ tranh và xác định nội dung mà tranh đó minh họa là của đoạn nào, sau khi xác định nội dung của từng tranh chúng ta mới sắp xếp chúng lại theo trình tự của câu chuyện.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieu_hoc_tuan_6_nam_hoc_2012_2013_dang_tran_hai.doc