Giáo án Tiểu học - Tuần 7 - Đặng Trần Hải
I. Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng những từ phiên âm nước ngoài: A- ri- ôn, Xi- xin.
- Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể sôi nổi, hồi hộp.
* Kỹ năng: Hiểu những từ ngữ trong câu chuyện.
* Thái độ: Thán phục loài cá heo thông minh và càng yêu quí loài vật nhiều hơn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa bài học, tranh ảnh về cá heo.
III. Các hoạt động dạy học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 7 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 7 - Đặng Trần Hải

2: (8p) Ôn tập tìm thành phần chưa biết trong các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với phân số. * Mục tiêu: Giải đúng yêu cầu bài tập. * Cách tiến hành: Bài 2. - Yêu cầu HS đọc đề. - HS tự làm bài, chữa bài, nhận xét. - Gọi HS nêu lại cách tìm số hạng, số bị trừ, thừa số, số bị chia chưa biết trong phép tính. v Hoạt động 3: (12p) Giải bài tập. * Mục tiêu: Giải đúng theo yêu cầu bài tập. * Cách tiến hành: Bài tập 3. -Yêu cầu HS đọc đề. - Hướng dẫn: + Muốn tìm trung bình mỗi giờ vòi nước chảy được bao nhiêu phần của bể ta làm thế nào? - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét ghi điểm. Bài tập 4. - Yêu cầu HS nêu đề toán và cách giải. - Hướng dẫn HS nêu cách làm và tự mình trình bày bài giải. - Nhận xét ghi điểm. - 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu đề bài. => Lấy 1 chia cho 1: (lần) Vậy 1 gấp 10 lần . - 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu đề. - 2 HS lên bảng giải, cả lớp giải vào vở bài tập. - Chữa bài của bạn trên bảng. - Vài HS nêu cách tính. - 1 HS đọc đề - Cả lớp theo dõi... đáng yêu, đáng quý ở điểm nào? - Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của đàn cá heo đối với nghệ sĩ A- ri- ôn? - Ngoài câu chuyện, em còn biết thêm những câu chuyện thú vị nào về cá heo? v Hoạt động 3: (8p) Đọc diễn cảm. 0 Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chuyện phù hợp của câu chuyện. 0 Cách tiến hành: - Hướng dẫn luyện đọc diễn cảm đoạn 2. Chú ý nhấn mạnh các từ ngữ: đã nhầm, đàn cá heo, say sưa thưởng thức, đã cứu, nhanh hơn, toàn bộ, không tin và nghỉ hơi sau các từ ngữ: nhưng, trở về đất liền. - 1 HS đọc toàn bài – cả lớp đọc thầm. - Quan sát. - Đọc đoạn nối tiếp (đọc 2 lượt). - 1 HS đọc chú giải. - 2 HS giải nghĩa từ. - 2 HS đọc cả bài. - Theo dõi. - Cả lớp- cá nhân- nhóm đôi. - Đọc đoạn 1 trả lời. - Đọc đoạn 2 trả lời. - Đọc đoạn 3 và đoạn 4. - Kể những điều em đã được đọc, được nghe kể? được tận mắt chứng kiến về loài cá heo. - Luyện đọc diễn cảm theo cặp. - Vài HS thi đọc diễn cảm. 4. Củng cố: (3’) - Nhắc lại ý nghĩa của câu chuyện. - Nhận xét tiết học. IV. Hoạt động nối tiếp: (1’) - Về nhà tiếp tục luyện đọc và tìm thêm những câu chuyện về loài cá heo thông minh. - Đọc trước bài “ Tiếng đàn ba- la- lai- ca”. TiÕt 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU (5B) Từ nhiều nghĩa I. Mục tiêu: * Kiến thức: Hiểu thế nào là từ nhiều nghĩa, nghĩa gốc và nghĩa chuyển trong từ nhiểu nghĩa. * Kỹ năng: Phân biệt được nghĩa gốc, nghĩa chuyển của từ nhiều nghĩa trong một số câu văn. Tìm được ví dụ về sự chuyển nghĩa của một số danh từ chỉ bộ phận cơ thể người và động vật. * Thái độ: Sử dụng từ chính xác trong giao tiếp. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh về các sự vật, hiện tượng, hoạt động có thể minh họa cho các nghĩa từ nhiều nghĩa. III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (3’) - Kiểm tra 2 HS: Đặt câu để phân biệt nghĩa của một cặp từ đồng âm. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: (1’) b. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC v Hoạt động 1: (16p) Nhận xét. 0 Mục tiêu: Hiểu thế nào là từ nh...IV. Hoạt động nối tiếp: (1’) - Viết thêm vào vở ví dụ về nghĩa chuyển của các từ lưỡi, miệng, cổ, tay, lưng ở BT 2 của phần luyện tập chuẩn bị cho tiết sau. Buæi chiÒu: Thø hai ngµy 10 th¸ng 10 n¨m 2011 (Không có tiết dạy) Buæi s¸ng: Thø ba ngµy 11 th¸ng 10 n¨m 2011 TiÕt 1: THỂ DỤC (3B) (Do GV chuyên soạn và dạy) TiÕt 2: TOÁN (3B) Luyện tập (Bảng nhân 7) A. Môc tiªu: - Cñng cè kÜ n¨ng thùc hµnh tÝnh trong b¶ng nh©n 7, ¸p dông b¶ng nh©n 7 ®Ó gi¶i to¸n. - RÌn kÜ n¨ng tÝnh vµ gi¶i to¸n. B. §å dïng: - GV: B¶ng phô, phiÕu häc tËp. - HS: SGK. C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. Tæ chøc: 2. KiÓm tra: - §äc b¶ng nh©n 7. - NhËn xÐt, cho ®iÓm. 3. LuyÖn tËp: * Bµi 1: (HS c¶ líp) - BT yªu cÇu g×? - NhËn xÐt vÒ KQ, thõa sè, thø tù thõa sè? - GV nhËn xÐt * Bµi 2: (HS c¶ líp) - Nªu thø tù thùc hiÖn c¸c phÐp tÝnh? - ChÊm bµi, nhËn xÐt, ch÷a bµi. * Bµi 3: (HS c¶ líp) - §äc ®Ò. - Bµi to¸n cho biÕt g×? - Bµi to¸n hái g×? - ChÊm bµi, nhËn xÐt. * Bµi 5: (HS kh¸-giái). ViÕt tiÕp sè thÝch hîp. - Nªu ®Æc ®iÓm cña d·y sè? - Ch÷a bµi, cho ®iÓm. 4/ Cñng cè: - Thi ®äc b¶ng nh©n 7. * DÆn dß: ¤n l¹i bµi. - H¸t. - 3 HS ®äc. - HS kh¸c nhËn xÐt. - TÝnh nhÈm. - HS tÝnh vµ nªu kÕt qu¶. => Khi ta ®æi chç c¸c thõa sè th× tÝch kh«ng thay ®æi. - Lµm ra giÊy nh¸p. - §æi giÊy nh¸p, kiÓm tra, nhËn xÐt bµi lµm cña b¹n. - Thùc hiÖn tõ tr¸i sang ph¶i. a) 7 x 5 + 15 = 35 + 15 = 50 b) 7 x 9 + 17 = 49 + 17 = 66 c) 7 x 4 + 32 = 28 + 32 = 60 - HS ®äc ®Ò. - Mçi lä cã 7 b«ng hoa. - 5 lä nh thÕ cã ... b«ng hoa? - Tãm t¾t vµ gi¶i vµo vë bµi tËp. - 1 HS ch÷a bµi Bµi gi¶i Sè b«ng hoa c¾m trong 5 lä lµ: 7 x 5 = 35( b«ng hoa) §¸p sè: 35 b«ng hoa. - Lµm ra giÊy nh¸p. a) Sè ®øng sau b»ng sè ®øng tríc céng 7. 14, 21, 28, 35, 42. b) Sè ®øng tríc trõ ®i 7 56, 49, 42, 35, 28. TiÕt 3: TẬP VIẾT (3B) Ôn chữ hoa E, £ I. Môc ®Ých, yªu cÇu: Cñng cè c¸ch viÕt c¸c ch÷ viÕt hoa E, £ (viÕt ®óng mÉu, ®Òu nÐt vµ nèi c
File đính kèm:
giao_an_tieu_hoc_tuan_7_nam_hoc_2011_2012_dang_tran_hai.doc