Giáo án Tiểu học - Tuần 8 - Đặng Trần Hải
A. Mục tiêu:
Giúp H củng cố về:
- Tính tổng của các số và vận dụng một số tính chất của phép cộng để tính tổng bằng cách thuận tiện nhất.
- Tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ, tính chu vi của hình chữ nhật, giải toán có lời văn
B. Đồ dùng dạy – học:
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK, VBT
C. Các hoạt động dạy- học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 8 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 8 - Đặng Trần Hải

thức, chữa bài tập ( Bài2 b trang45) - 1H. nờu yờu cầu bài tập. - G. chỳng ta phải làm gỡ khi đặt tớnh ? - H. Tự làm bài, chữa 2H - 1H. Nờu yờu cầu bài tập. - G. HD. Để tớnh tổng bằng cỏch thuận tiện nhất chỳng ta nờn ỏp dụng T/C giao hoỏn và kết hợp . - 1H. Khỏ làm mẫu 1 phộp tớnh - Cả lớp làm vào vở và chữa 2H - G. Nhận xột cho điểm - 2 H. Nờu cỏch tỡm cỏc thành phần chưa biết của phộp tớnh - Làm bài theo nhúm đụi, chữa và nhận xột - G. chốt: . - 1H. Đọc bài toỏn, xỏc định yờu cầu của bài, làm theo nhúm 6N - Đại diện nhúm trỡnh bày - G. Chốt KQ: G. Tổng kết cỏc dạng vừa luyện tập Tiết 3: TẬP ĐỌC (4B) Nếu chỳng mỡnh cú phộp lạ A. MỤC ĐÍCH YấU CẦU - Đọc trơn toàn bài. đọc đỳng nhịp thơ. Biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng hồn nhiờn, vui tơi, thể hiện niềm vui , niềm khao khỏt của cỏc bạn nhỏ khi ớc mơ về một tơng lai tốt đẹp. - Hiểu cỏc từ ngữ trong bài: - Hiểu ý nghĩa của bài: Bài thơ ngộ nghĩnh đỏng yờu, núi về ớc mơ của cỏc bạn nhỏ muốn cú phộp lạ để...ấn) và một vài tờ phiếu (bảng phụ) khổ to viết nội dung BT1, BT2 (phần Luyện tập),... (theo sự chuẩn bị phù hợp của GV). HS: SGK, VBT. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH I. KIỂM TRA BÀI CŨ (5') Muối Thỏi Bỡnh ngược Hà Giang Cày bừa Đụng Xuất, mớa đường tỉnh Thanh. II. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài (1') 2. Nội dung bài a. Nhận xột (10') Hóy nhận xột cỏch viết những tờn riờng sau đõy: - Tờn người: Lộp Tụn-xtụi, Mụ-rớt-xơ Mỏt-tộc-lớch, Tụ -mỏt ấ-đi-xơn. - Tờn địa lớ: Hi-ma-lay-a, Đa-nuýp, Lốt Ăng-giơ-lét, Niu Di lõn, Công-gô, - Thớch Ca Mõu Ni, Khổng Tử, Bạch Cư Dị, Hi Mó Lạp Sơn, Luõn Đụn, Thuỵ Điển, b. Ghi nhớ (SGK) (5') c. Luyện tập (11') * Bài tập 1: Viết lại tờn riờng cho đỳng. => Ác-boa, Lu-i, Pa- xtơ, Quy-dăng-xơ. * Bài tập 2(68): Viết lại tờn riờng theo đỳng qui tắc => An-be Anh-xtanh Crít-xti-an An-độc-xen Xanh Pờ- tộc - bua... * Bài tập 3 (68) Trũ chơi Du lịch (Thi ghộp đỳng tờn nước với tờn thủ đụ của nước ấy) 3. Củng cố - dặn dũ (3') H: viết bảng lớp 2 cõu thơ (2 HS) H+G: Nhận xột, đỏnh giỏ. - GV giới thiệu bài, ghi đầu bài - HS nờu yờu cầu của bài (1 HS) - GV? + Hóy nhận xột cỏch viết tờn người, tờn địa lớ đó cho? + Mỗi tờn riờng đó cho gồm mấy tiếng? (Gồm 2,3,4 tiếng) + Chữ cỏi của mỗi tiếng ấy được viết như thế nào? (Cỏc chữ cỏi đầu mỗi bộ phận viết hoa. Cỏc tiếng cựng một bộ phận nối với nhau bởi gạch nối) - HS suy nghĩ phỏt biểu ý kiến (4 HS) - GV? Vậy khi viết tờn người, tờn địa lớ nước ngoài ta cần viết như thế nào? - HS trả lời (2 - 3 HS) H+G: Nhận xột, bổ sung H: Đọc nhận xột cỏch viết tờn riờng được phiờn õm theo Hỏn Việt (cỏch viết giống tờn riờng Việt Nam) G: Kết luận: H: Lờn bảng viết vài vớ dụ về tờn người, tờn địa lớ nớc ngoài . - HS đọc ghi nhớ SGK (2 HS) H: đọc bài 1 - Tỡm tờn riờng viết sai để viết lại cho đỳng. - HS lờn bảng viết. H+G: Nhận xột, sửa sai. HS dưới lớp kiểm tra chộo nhau. H: nờu yờu cầu bài tập, (1 HS) - Làm việc cỏ nhõn, viết vào ...i là: 6 : 3 = 2( con) Đáp số: 2 con gà. - Muốn giảm một số đi nhiều lần ta lấy số đó chia cho số lần - HS đọc- Làm phiếu HT - Lấy 12 : 4 = 3 - Lấy 12 : 6 = 2 + HS đọc - Mẹ có 40 quả bưởi - Số bưởi còn lại giảm đi 4 lần so với số bưởi ban đầu - HS vẽ - 4 phần - 1 phần Bài giải Số bưởi còn lại sau khi mẹ bán là: 40 : 4 = 10( quả) Đáp số: 10 quả bưởi. - Lấy 35 m : 7 = 5m - Lấy 42 kg : 6 = 7kg Tiết 3: TẬP VIẾT (3B) ễn chữ hoa G I. Mục đích, yêu cầu: Củng cố cách viết các chữ viết hoa G (viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định) thông qua bài tập ứng dụng: 1. Viết tên riêng (Gò Công) bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng (Khôn ngoan đối đáp người ngoài / Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau) bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng dạy - học: - Mẫu chữ viết hoa G. - Các chữ Gò Công và câu tục ngữ Khôn ngoan đối đáp người ngoài / Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau viết trên dòng kẻ ô li. - Vở tập viết 3, bảng con, phấn ... III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra HS viết bài ở nhà (trong vở Tập viết). - Sau đó, mời 3HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: Ê-đê, Em. B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: GV nêu MĐ, YC của tiết học và các yêu cầu khác. 2. Hướng dẫn HS viết trên bảng con: a) Luyện viết chữ viết hoa - HS tìm các chữ viết hoa có trong tên riêng: G, C, K. - GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. - HS tập viết các chữ G, K trên bảng con. b) Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng) - HS đọc từ ứng dụng: tên riêng Gò Công. - GV giới thiệu: Gò Công là tên một thị xã thuộc tỉnh Tiền Giang, trước đây là nơi đóng quân của ông Trương Định - một lãnh tụ nghĩa quân chông Pháp. - HS tập viết trên bảng con. c) Luyện viết câu ứng dụng - HS đọc câu ứng dụng: Khôn ngoan đối đáp người ngoài Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau. - GV giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ: Anh em trong nhà phải đoàn kết, thương yêu nhau. - HS tập viết trên bảng con các chữ: Khôn, Gà. - GV cùng HS nhận xét cách viế
File đính kèm:
giao_an_tieu_hoc_tuan_8_nam_hoc_2011_2012_dang_tran_hai.doc