Tập huấn đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22/2016 /TT- BGDĐT môn Toán

—NỘI DUNG

I.ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC VỀ MÔN TOÁN

II.CƠ SỞ LƯỢNG HÓA KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN Ở TH

III.BẢNG THAM CHIẾU ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN MÔN TOÁN

IV.MỘT SỐ KĨ THUẬT ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN VỀ MÔN TOÁN

V.TRAO ĐỔI, THẢO LUẬN, GÓP Ý

ppt 19 trang Bảo Đạt 27/12/2023 1120
Bạn đang xem tài liệu "Tập huấn đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22/2016 /TT- BGDĐT môn Toán", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Tập huấn đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22/2016 /TT- BGDĐT môn Toán

Tập huấn đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22/2016 /TT- BGDĐT môn Toán
n xét định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, của học sinh tiểu học 
Đánh giá thường xuyên về học tập của học sinh tiểu học bao gồm : GV, HS, PHHS 
Đánh giá định kì về học tập: vào giữa và cuối mỗi học kì, giáo viên căn cứ vào đánh giá thường xuyên và chuẩn kiến thức kĩ năng để đánh giá học sinh với môn toán, hoạt động giáo dục theo 3 mức : HTT, HT và CHT 
II. CƠ SỞ ĐỂ LƯỢNG HÓA KẾT QUẢ HT MÔN TOÁN Ở TH 
Nội dung chương trình 
Chuẩn kiến thức, kĩ năng của môn toán ( tại các thời điểm đánh giá ) - theo QĐ16 
Bảng tham chiếu chuẩn đánh giá ( gồm các tiêu chí và chỉ báo hành vi ) với 3 mức độ 
7 
III. BẢNG THAM CHIẾU ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN MÔN TOÁN 
Hoạt động 1. Nghiên cứu  bảng tham chiếu và cách sử dụng 
Làm việc theo nhóm: 
Nghiên cứu bảng tham chiếu về môn Toán 
 Góp ý chỉnh sửa các tiêu chí, chỉ báo 
 Tìm hiểu cách áp dụng bảng tham chiếu khi tiến hành ĐGTX. 
Trình bày kết quả trước lớp 
8 
Lượng hoá kết quả đánh giá thường xuyên dự...Xử lí thông tin 
Xác nhận, ghi nhận biểu hiện hành vi, kết quả hoạt động, học tập của HS. 
Đối chiếu kết quả của HS với mục tiêu của hoạt động, bài học. 
Phát hiện lỗi, sai sót, hạn chế hay kết quả tích cực của HS. 
3. Ra quyết định 
Quyết định: 
 - Nhận xét HS nào. 
 - Nội dung nhận xét là gì. 
 - Nhận xét như thế nào. 
Tiêu chí nhận xét: 
 - Tính chính xác. 
 - Tính rõ ràng. 
 - Tính thời sự. 
 - Tính định hướng. 
 - Giàu cảm xúc. 
4. Định hướng, điều chỉnh 
Trực tiếp chỉ ra cách, giúp HS sửa lỗi. 
Gợi ý cho HS tự sửa, khắc phục lỗi. 
Khuyến khích HS giúp nhau sửa lỗi. 
Liên hệ với GĐ để giúp HS sửa lỗi. 
Kiểm tra, giám sát, thu thập thông tin về việc HS sửa lỗi. 
Xử lí thông tin 
Ra quyết định 
Định hướng, 
điều chỉnh 
Thu thập thông tin 
Chúc các Thày, Cô: 
Mạnh khỏe - hạnh phúc - thành đạt 

File đính kèm:

  • ppttap_huan_danh_gia_hoc_sinh_tieu_hoc_theo_thong_tu_so_222016.ppt