Giáo án môn Đại số Lớp 7 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020
ÔN TẬP CHƯƠNG I (TT)
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ
Kiến thức: - Ôn tập các tính chất của tỉ lệ thức và dãy tỉ số bằng nhau, khái niệm số vô tỉ, số thực, căn bậc hai.
Kĩ năng: - Rèn kĩ năng tìm số chưa biết trong tỉ lệ thức, trong dãy tỉ số bằng nhau, giải toán về tỉ số, chia tỉ lệ, thực hiện phép tính trong R, tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức có chứa giá trị tuyệt đối.
Thái độ: - Phát triển và rèn luyện tư duy, có ý thức tự giác trong học tập.
2. Phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh
- Năng lực tự học, đọc hiểu
- Năng lực nêu và giải quyết vấn đề, sáng tạo
- Năng lực hợp tác nhóm
- Năng lực tính toán, trình bày trao đổi thông tin
II.CHUẨN BỊ :
GV : SGK , giáo án, phấn màu, Định nghĩa, tính chất cơ bản của tỉ lệ thức, tính chất của dãy số bằng nhau, BT
HS : SGK, làm 5 câu hỏi ôn tập chương (từ câu 6 đến 10), máy tính bỏ túi, bảng nhóm
III. Tổ chức các hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Đại số Lớp 7 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020
ũ: 3. Bài mới: Kết luận Cách thức tổ chức hoạt động Hoạt động 1: Khởi động Kiểm tra bài cũ (5 phút) MĐ: Rèn kĩ năng tìm số chưa biết trong tỉ lệ thức, trong dãy tỉ số bằng nhau, giải toán về tỉ số - Phát biểu tính chất cơ bản của tỉ lệ thức - Viết công thức thể hiện tính chất của dãy tỉ số bằng nhau GV nêu câu hỏi kiểm tra Gọi HS lên bảng kiểm tra Hoạt động 2: Hình thành kiến thức MĐ: Rèn kĩ năng tìm số chưa biết trong tỉ lệ thức, trong dãy tỉ số bằng nhau, giải toán về tỉ số Ôn tập về tỉ lệ thức và dãy tỉ số bằng nhau (25 phút) 1. Ôn tập về tỉ lệ thức, dãy tỉ số bằng nhau Vận dụng Bài 1: (103 trang 50) Theo hợp đồng, hai tổ sản xuất chia lãi với nhau theo tỉ lệ 3 : 5. Hỏi mỗi tổ được chia bao nhiêu nếu tổng số lãi 12800000 đồng? 2.1 GV : Nêu câu hỏi - Thế nào là tỉ số của hai số hữu tỉ a và b (b 0) - Tỉ lệ thức là gì? - GV treo bảng phụ CT 2.2 - GV treo bảng phụ (đề toán) - Gọi HS nêu cách làm - Cho HS hoạt động nhóm - Nhận xét, tổng kết - Chốt lại:...c kiến thức trên. (1 phút) - Ôn tập các câu hỏi lý thuyết - Xem lại các dạng bài tập đã làm lưu ý các dạng BT về thực hiện phép tính trong Q, về luỹ thừa với số mũ tự nhiên, về tỉ lệ thức, tính chất dãy tỉ số bằng nhau, căn bậc hai. - Chuẩn bị tiết sau kiểm tra một tiết. - Nhận xét tiết học. IV. Kiểm tra đánh giá chủ đề/ bài học: - Kiến thức trọng tâm của bài học là gì? V. Rút kinh nghiệm. Tuần 11 Ngày soạn: //2019 Tiết: 22 Ngày dạy: //2019 KIỂM TRA CHƯƠNG I I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ Kiến thức:- HS được kiểm tra các kiến thức cơ bản về số hữu tỉ và số thực. - Thông qua kết quả kiểm tra nắm được thông tin phản hồi từ phía HS. Qua đó điều chỉnh, uốn nắn những sai sót của HS nếu có Kĩ năng:- Làm được các bài toán định tính và lí tính trong Q cũng như trong R. Thái độ: Rèn luyên tính cẩn thận, chính xác khi tính toán, tính tư duy độc lập của từng cá nhân HS. 2. Phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh - Năng lực tự học, đọc hiểu - Năng lực nêu và giải quyết vấn đề, sáng tạo - Năng lực hợp tác nhóm - Năng lực tính toán, trình bày trao đổi thông tin II. CHUẨN BỊ : - HS: Ôn tập các kiến thức cơ bản, dụng cụ học tập. -GV: Đề kiểm tra theo ma trận: Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng TN TL TN TL TN T TL Cộng, trừ số hữu tỉ Số câu Điểm 2 2 1 1 3 3 Giá trị tuyệt đối của 1 số hữu tỉ Số câu Điểm 2 2 2 2 Luỹ thừa của 1 số hữu tỉ Số câu Điểm 2 2 2 2 Tỉ lệ thức Số câu Điểm 2 3 2 3 Cộng 9 10 III. Tổ chức các hoạt động dạy học: HĐ1: Ổn định và kiểm tra sỉ số. HĐ2: Phát đề kiểm tra. HĐ3: Thu bài. HĐ4: Dặn dò:Chuẩn bị bài Đại lượng tỉ lệ thuận. Đề 1 Bài 1: (2 điểm). Thực hiện phép tính . a) (-3,116) +0,263 b) (-3,7) . (-2,16) Bài 2: (3 điểm). Tìm hai số x; y biết a) và x+y = 16 b) và y-x = 10 Bài 3: (2 điểm). Tìm x biết: b) Bài 4: viết các biểu thức sau dưới dạng lũy thừa của số hữu tỉ(2đ) a) 108 . 28 b) 272: 92 Bài 5: Tính giá trị của biểu
File đính kèm:
- giao_an_mon_dai_so_lop_7_tuan_11_nam_hoc_2019_2020.docx