Giáo án môn Đại số Lớp 7 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020
Tuần 6-Tiết 11: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức:HS củng cố và nêu được định nghĩa và 2 tính chất của tỉ lệ thức
Kĩ năng: HS biết nhận dạng tỉ lệ thức, tìm số hạng chưa biết của tỉ lệ thức, lập ra các tỉ lệ thức từ các số, từ đẳng thức tích
Thái độ: : HS chú ý nghe giảng,tích cực,hợp tác trong học tập,có tính cẩn thận chính xác, khoa học.
2.-Định hướng hình thành năng lực
-Phẩm chất, sống yêu thương, sống tự chủ, sống có trách nhiệm
-Năng lực tự học, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác,tính toán
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước chia khoảng,phấn mầu
2. Học sinh : thước chia khoảng ,bút chì ,bút màu,SGK
III. Tổ chức các hoạt động dạy học:
1.Ổn định lớp (2’) :
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình luyện tập
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Đại số Lớp 7 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020
h Bài tập 49 GV: Nhắc lại định nghĩa tỉ lệ thức? HS: Nhắc lại GV: muốn xét xem các tỉ số trong bài có lập thành 1 TLT hay k ta làm thế nào? HS: Tính giá trị của từng tỉ số rồi so sánh.. GV: Y/c HS hoạt động cặp đôi HS: Thực hiện -Đại diện 4 cặp đôi lên bảng trình bày bài giải => lớp nhận xét GV: Quan sát giúp đỡ HS yếu làm bài -Hướng dẫn hS nhận xét 4 bài trên bảng -Chốt lại cách làm dạng BT này Baøi 69;70 GV: y/c HS h/ ñoäng nhoùm baøi 69,70SBT bài 69 dành cho các nhóm yếu và TB,bài 70 dành cho nhóm có hS khá giỏi - Kieåm tra baøi laøm cuûa vaøi nhoùm. -Giúp đỡ các nhóm yếu làm bài HS: - Laøm vieäc theo nhoùm, - Đại diện 4 nhóm lên bảng trình bày -Các nhóm còn lại nhận xét đánh giá GV: Hướng dẫn HS nhận xét -Chốt lại cách giải dạng BT này Baøi 50 GV:-Nhắc lại t/c 2 của tỉ lệ thức? HS: Nhắc lại GV: Y/c HS HĐ nhóm bài 51(Phát phiếu HTcho các nhóm) HS: Thực hiện, Nộp kết quả cho GV GV: -Nhận xét bài làm của từng nhóm -Giới thiệu về vị anh hùng dân tộc Hưng...hoàn.Biết vận dụng vào giải các bài tập . Thái độ: : HS chú ý nghe giảng,tích cực,hợp tác trong học tập,có tính cẩn thận chính xác, khoa học. 2-Định hướng hình thành năng lực -Phẩm chất, sống yêu thương, sống tự chủ, sống có trách nhiệm -Năng lực tự học, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác,tính toán II.CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên : bảng phụ, thước chia khoảng,MTCT 2. Học sinh : thước chia khoảng ,bút chì ,bút màu,MTCT III. Tổ chức các hoạt động dạy học: 1.Ổn định lớp (2’) : 2. Kiểm tra bài cũ(8’) : 1HS -Thực hiện phép tính: 10: 3; 10:4; 10:5; 10:6?(Viết kết quả dưới dạng số thập phân) Đáp số: 10:3 =3,33333; 10:4= 2,5; 10:5 =2; 10: 6= 1,6666. HS nhận xét,chấm điểm GV nhận xét cho điểmvà đặt vấn đề vào bài mới 3.Nội dung bài mới(23’) Cách thức tổ chức hoạt động Kết luận: *HĐ 1: Tìm hiểu về số thập phân MĐ: HS nhận biết được số thập phân hữu hạn, và số thập phân vô hạn tuần hoàn. GV:Yêu cầu học sinh làm ví dụ 1,2 HS: Thực hiện GV: Yêu cầu 2 học sinh đứng tại chỗ đọc kết quả HS: Thực hiện GV: Phép chia không bao giờ chấm dứt -Giới thiệu về số thập phân hữu hạn và vô hạn tuần hoàn,chu kì và cách viết . HS: Lắng nghe và ghi bài GV: -Hãy viêt các phân số ; ; dưới dạng STP, chỉ ra chu kỳ của nó, rồi viết gọn lại HS: làm việc cá nhân,mỗi dãy làm 1 ý -3 HS lên bảng giải mỗi HS làm 1 ý -Nhận xét 3 bài trên bảng GV: Quan sát và giúp đỡ HS yếu làm bài -HD học sinh nhận xét -Chốt lại KT *HĐ 2: Nhận xét GV:Có nhận xét gì về mẫu số các phân số ở mục 1 đã xét ? -Vậy các phân số có mẫu số dương, phải có mẫu ntn thì viết được dưới dạng STPHH ?dưới dạng STPVH tuần hoàn ? HS: Trả lời GV giới thiệu nội dung nhận xét (SGK) HS đứng tại chỗ đọc nội dung nhận xét GV cho học sinh làm ?-SGK HS: Làm việc cá nhân và đọc KQ -GV giới thiệu nội dung chú ý và lấy ví dụ minh hoạ -GV yêu cầu học sinh đưa các STP sau về dạng phân số; ? GV giới thiệu nội dung KL 1.Số thập phân hữu hạn -số thập phân vô hạn tuần hoàn Ví dụ 1: Ví dụ 2: - Ta gọi 0,4166
File đính kèm:
- giao_an_mon_dai_so_lop_7_tuan_6_nam_hoc_2019_2020.docx