Giáo án môn Đại số Lớp 7 - Tuần 9 - Năm học 2019-2020
Tuần 9-Tiết 17: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS nêu được các quy ước làm tròn số.biết sử dụng đúng các thuật ngữ trong bài.
2. Kỹ năng: HS biết vận dụng thành thạo các quy ước làm tròn số vào các bài toán thực tế, tính giá trị biểu thức.
3. Thái độ: : HS chú ý nghe giảng,tích cực,hợp tác trong học tập,có tính cẩn thận chính xác, khoa học, có ý thức vận dụng các qui ước làm tròn số trong đời sống hàng ngày.
4. Phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh
- Năng lực chung : Năng lực tự học,hợp tác, giao tiếp,phát hiện và giải quyết vấn đề. Năng lực sáng tạo,tự quản lý, tính toán, sử dụng ngôn ngữ toán học.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực phân tích, suy luận rút ra kết luận, thành thạo các phép tính quy ước làm tròn các số. hợp tác nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước chia khoảng,MTCT
2. Học sinh : Ôn tập số hữu tỉ,thước chia khoảng ,bút chì ,bút màu,MTCT
III. Tổ chức các hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ(8’) : 1HS
-Nêu quy ước làm tròn số? Làm tròn các số sau :
a) 0,34567 và 0, 96431 đến chữ số thập phân thứ 3
b) 98546 và 75578 đến chữ số hàng trăm
Đáp án: a) 0,34567 0,346; 0,96431 0,964 ; b) 98546 98500 ; 75578 75600
-HS nhận xét,chấm điểm =>GV nhận xét cho điểm
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án môn Đại số Lớp 7 - Tuần 9 - Năm học 2019-2020
ịnh lớp. 2. Kiểm tra bài cũ(8’) : 1HS -Nêu quy ước làm tròn số? Làm tròn các số sau : a) 0,34567 và 0, 96431 đến chữ số thập phân thứ 3 b) 98546 và 75578 đến chữ số hàng trăm Đáp án: a) 0,34567 0,346; 0,96431 0,964 ; b) 98546 98500 ; 75578 75600 -HS nhận xét,chấm điểm =>GV nhận xét cho điểm 3.Nội dung bài mới: luyện tập(29’) HĐ1: Giới thiệu mục tiêu tiết học Cách thức tổ chức hoạt động Kết luận: HĐ2: Thực hiện phép tính rồi làm tròn kết quả. (10 phút)MĐ: HS biết vận dụng thành thạo các quy ước làm tròn số vào các bài toán thực tế, tính giá trị biểu thức. Bài 77 GV cho HS làm bài 77 (SGK/37) HS: 3 HS lên bảng Các HS khác làm tại chỗ và nhận xét GV: Chốt lại KT và cách làm Bài 81 GV treo bảng phụ bài 81 (SGK/ 38 ) GV yêu cầu HS thực hiện theo hai cách. Cách 1: Làm tròn số trước rồi thực hiện phép tính. Cách 2: Thực hiện phép tính rồi làm tròn số HS: Chú ý nghe GV hướng dẫn. -4 HS lên bảng trình bày Các HS khác làm tại chỗ và nhận xét GV: Quan sát HS làm và...t và xem lại các BT đã chữa - Thực hành đo đường chéo tivi , tính chỉ số BMI của mọi người trong gia đình. - Làm bài 79, 80 / 38 (SGK); 98, 101, 104 /16+17 (SBT) - Xem trước bài số vô tỉ. IV. Kiểm tra đánh giá chủ đề/ bài học: - Kiến thức trọng tâm của bài học là gì? V. Rút kinh nghiệm. Ngày soạn: 02/10/2019 Ngày giảng: Tuần 9-Tiết 18: § 11. SỐ VÔ TỈ. KHÁI NIỆM VỀ CĂN BẬC HAI I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS biết sự tồn tại của số thập phân vô hạn không tuần hoàn và tên gọi số vô tỉ. Nêu được khái niệm căn bậc hai của một số không âm. Biết sử dụng đúng kí hiệu của căn bậc hai () 2. Kỹ năng: HS biết biết sử dụng máy tính bỏ túi để tìm giá trị gần đúng của căn bậc hai của một số x không âm. 3. Thái độ: : HS chú ý nghe giảng,tích cực,hợp tác trong học tập,có tính cẩn thận chính xác, khoa học. 4. Phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh: - Năng lực chung : Năng lực tự học,hợp tác, giao tiếp,phát hiện và giải quyết vấn đề. Năng lực sáng tạo,tự quản lý, tính toán, sử dụng ngôn ngữ toán học. - Năng lực chuyên biệt : Năng lực phân tích, suy luận rút ra kết luận, thành thạo các phép tính quy ước làm tròn các số. hợp tác nhóm. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên : Bảng phụ, thước chia khoảng,MTCT 2. Học sinh : Ôn tập số hữu tỉ,thước chia khoảng ,bút chì ,bút màu,MTCT III. Tổ chức các hoạt động dạy học: 1.Ổn định lớp (2’) : 2. Kiểm tra bài cũ(8’) : 1HS Chữa bài 99/ 16 (SBT) Đáp án: a) » 1,67; b) » 5,14;c) » 4,27 HS nhận xét,chấm điểm GV nhận xét cho điểmvà đặt vấn đề vào bài mới 3.Nội dung bài mới(27’) HĐ1: Dẫn vào bài mới: hế nào là số vô tỉ? Hoạt động của GV và HS Nội dung * HĐ2 : Tìm hiểu số vô tỉ MĐ: HS biết sự tồn tại của số thập phân vô hạn không tuần hoàn và tên gọi số vô tỉ. GV treo bảng phụ hình 5. - Nêu công thức tính diện tích hình vuông? - SAEBF = ? - SABCD = ? SAEBF = ? - SABCD = ? HS: Suy nghĩ,trả lời GV: Chốt lại và giới thiệu về số vô tỉ và tập hợp số vô tỉ Nhấn mạnh: Số thập phân gồm số thập phân hữu hạn...7; 110 (tr18-SBT) - Tiết sau mang thước kẻ, com pa IV. Kiểm tra đánh giá chủ đề/ bài học: - Kiến thức trọng tâm của bài học là gì? V. Rút kinh nghiệm.
File đính kèm:
- giao_an_mon_dai_so_lop_7_tuan_9_nam_hoc_2019_2020.docx