Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Đặng Trần Hải

I. Mục tiêu:

* Kiến thức: HS biết tính tổng nhiều số thập phân, sử dụng tính chất của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất.

*  Kỹ năng: So sánh các số thập phân, giải bài toán với các số thập phân.

 * Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi làm bài.

 II. Đồ dùng dạy học:

 - Bảng phụ.

 III. Các hoạt động dạy học:

1. Khởi động: (1’)

2. Kiểm tra bài cũ: (3’)

 - HS sửa các bài tập làm thêm.

3. Bài mới: 

 

doc 33 trang Bảo Đạt 30/12/2023 220
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Đặng Trần Hải

Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Đặng Trần Hải
o của phép cộng.
- Kết quả: a) 14,68 ; b) 18,6
 c) 62 ; d) 19
* Bài tập 3: 
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Yêu cầu HS nêu cách so sánh.
- GV và HS kết luận.
v Hoạt động 2: (12p) Hướng dẫn giải bài tập 4.
* Mục tiêu: Biết giải bài tốn với các số thập phân.
* Cách tiến hành:
- Gọi HS đọc đề.
- Yêu cầu HS tĩm tắt – giải.
Bài giải
Số mét vải ngày thứ hai:
28,4 + 2,2 = 30,6 (m)
Số mét vải ngày thứ ba:
30,6 + 1,5 = 32,1 (m)
Số mét vải dệt cả ba ngày:
28,4 + 30,6 + 32,1 = 91,1 (m)
 Đáp số: 91,1 m
- Kết luận.
- 1 HS làm vào bảng lớp – HS cịn lại làm vào bảng con.
- 1 HS làm vào bảng lớp – HS cịn lại làm vào bảng con.
(Phần a: tính chất kết hợp. Phần b, c, d: tính chất giao hốn).
- 1 HS làm vào bảng lớp. HS cịn lại làm vở.
(Kết quả: > ; = ; > ; >)
- 1 HS đọc to đề bài trước lớp.
- 1 HS làm trên bảng lớp – cịn lại làm vào vở.
	4. Củng cố: (3’)
	- HS nhắc lại cách so sánh số thập phân.
	- Nhận xét tiết học.
TiÕt 3: TẬP ĐỌC (5B)
Chuyện một khu vườn nhỏ
	I. M...3 HS tiếp nối nhau đọc. (2 lượt)
- 2 HS ngồi cùng bàn đọc cho nhau nghe. HS cịn lại lắng nghe - theo dõi SGK.
- Đọc thầm – tìm ý.
=> Ngắm cây cối, nghe ơng kể về các lồi cây.
=> ...
- 2 HS cùng bàn trao đổi.
- Cá nhân trả lời.
- Nhĩm 4- thảo luận.
(quy luật chọn chỗ đậu của chim).
- Vài HS đọc từng câu – đoạn – bài. 
- 3 đến 5 HS thi đọc.
	4. Củng cố: (2’)
	- HS nêu nội dung chính của bài.
	- Nhận xét tiết học.
	IV. Hoạt động nối tiếp: (1’)
	- Về tập đọc bài nhiều lần.
	- Nhắc HS cần cĩ ý thức làm cho mơi trường sống quanh gia đình mình luơn sạch, đẹp, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện
TiÕt 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU (5B)
Đại từ xưng hơ
	I. Mục tiêu:
	* Kiến thức: Nắm được khái niệm đại từ xưng hơ.
	* Kỹ năng: Nhận biết được đại từ xưng hơ trong đoạn văn, bước đầu biết sử dụng đại từ xưng hơ thích hợp trong một văn bản ngắn.
	* Thái độ: Biết sử dụng đại từ xưng hơ trong giao tiếp (lịch sự, thể hiện dúng mối quan hệ giữa mình với người khác)
	II. Đồ dùng dạy học:
	- Bảng phụ.
	III. Các hoạt động dạy học:
	1. Khởi động: (1’)
	2. Kiểm tra bài cũ: (3’)
	- Nhận xét kết quả bài kiểm tra HKI (phần luyện từ và câu).
	3. Bài mới: 
	a. Giới thiệu bài: (1’)
	b. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
v Hoạt động 1: (15p) Phần Nhận xét – Ghi nhớ
* Mục tiêu: Nắm được khái niệm đại từ xưng hơ.
* Cách tiến hành: 
Bài tập 1: 
- Gọi HS đọc nội dung và trả lời câ hỏi.
+ Đoạn văn cĩ những nhân vật nào?
+ Các nhân vật làm gì?
- Yêu cầu đọc kĩ câu cĩ từ in đậm và trả lời câu hỏi gợi ý: Câu (1) và (2) là lời của ai nĩi với ai? Người nĩi tự xưng là gì? Và gọi người nĩi chuyện với mình là gì?
- Kết luận: Từ in đậm là đại từ xưng hơ.
Bài tập 2: 
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu của bài, nhắc chú ý lời nĩi của hai nhân vật Cơm và Hơ Bia.
Bài tập 3: 
- Chú ý: để lời nĩi đảm bảo tính lịch sự, cần lựa chọn từ xưng hơ phù hợp với thứ bậc, tuổi tác, giới tính.
- Gọi HS đọc và nhắc lại nội dung ghi nhớ.
v Hoạt động 2: (11p) Luyện tập.
* Mục tiêu: Nhận biế...n mét sè hµnh ®éng, bµy tá th¸i ®é phï hỵp trong viƯc tù lµm lÊy viƯc cđa m×nh qua trß ch¬i "®ãng vai" (15 phĩt).
* Mơc tiªu: HS thùc hiƯn ®­ỵc mét sè hµnh ®éng vµ biÕt bµy tá th¸i ®é phï hỵp trong viƯc tù lµm lÊy viƯc cđa m×nh qua trß ch¬i.
* C¸ch tiÕn hµnh:
	1. Gi¸o viªn giao cho mét nưa sè nhãm th¶o luËn xư lÝ t×nh huèng 1, mét nưa cßn l¹i th¶o luËn xư lÝ t×nh huèng 2, råi thĨ hiƯn qua trß ch¬i ®ãng vai. 
	T×nh huèng 1: ë nhµ, H¹nh ®­ỵc ph©n c«ng quÐt nhµ, nh­ng h«m nay H¹nh c¶m thÊy ng¹i nªn nhê mĐ lµm hé.
	NÕu em cã mỈt ë nhµ H¹nh lĩc ®ã, em sÏ khuyªn b¹n nh­ thÕ nµo?
	T×nh huèng 2: H«m nay, ®Õn phiªn Xu©n lµm trùc nhËt líp. Tĩ b¶o: "NÕu cËu cho tí m­ỵn chiÕc « t« ®å ch¬i th× tí sÏ lµm trùc nhËt thay cho".
	B¹n Xu©n nªn øng xư nh­ thÕ nµo khi ®ã?
	2. C¸c nhãm HS ®éc lËp lµm viƯc.
	3. Theo tõng t×nh huèng, mét sè nhãm tr×nh bµy trß ch¬i ®ãng vai tr­íc líp.
	4. GV kÕt luËn:
	- NÕu cã mỈt ë ®ã, c¸c em cÇn khuyªn H¹nh nªn tù quÐt nhµ v× ®ã lµ c«ng viƯc mµ H¹nh ®· ®­ỵc giao.
	- Xu©n nªn tù lµm trùc nhËt nhËt líp vµ vÉn cho b¹n m­ỵn ®å ch¬i.
	Ho¹t ®éng 2: HS thùc hµnh tù lµm mét sè c«ng viƯc cđa m×nh (15 phĩt).
* Mơc tiªu: HS biÕt tù thùc hiƯn ®­ỵc mét sè c«ng viƯc cđa m×nh ë líp, ë tr­êng.
* C¸ch tiÕn hµnh:
	1. GV yªu cÇu tõng HS, tõng cỈp 2HS ngåi c¹nh nhau cïng nhau s¾p xÕp l¹i bµn ghÕ, s¸ch vë, ®å dïng häc tËp cho gän gµng, ng¨n l¾p. Sau ®ã, HS trong nhãm tù trang ®iĨm, sưa l¹i quÇn ¸o, kh¨n quµng ngay ng¾n, s¹ch sÏ, gßn gµng.
	2. GV khuyÕn khÝch, ®éng viªn HS b»ng h×nh thøc cho c¸c em chÊm ®iĨm thi ®ua xem b¹n nµo hoỈc nhãm b¹n nµo (bµn nµo) biÕt tù trang ®iĨm, quÇn ¸o s¹ch sÏ, gän gµng, biÕt gi÷ g×n vµ s¾p xÕp bµn ghÕ, s¸ch vë gän gµng, ng¨n l¾p.
	3. HS s¾p xÕp xong bµn ghÕ, s¸ch vë, ®å dïng, GV tỉ chøc cho HS cïng gi¸o viªn ®i vßng quanh líp ®Ĩ th¨m quan vµ nhËn xÐt, ®¸nh gi¸, cho ®iĨm xem bµn nµo, b¹n nµo biÕt gi÷ g×n vµ s¾p xÕp s¸ch vë gän gµng, ng¨n l¾p. Nhãm nµo ®iĨm cao nhÊt sÏ th¾ng cuéc.
	4. GV tỉ chøc cho HS b×nh bÇu nh÷ng HS biÕt tù

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieu_hoc_tuan_11_dang_tran_hai.doc