Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Đặng Trần Hải
I. Mục tiêu:
* Kiến thức: HS biết tính tổng nhiều số thập phân, sử dụng tính chất của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất.
* Kỹ năng: So sánh các số thập phân, giải bài toán với các số thập phân.
* Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (3’)
- HS sửa các bài tập làm thêm.
3. Bài mới:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 11 - Đặng Trần Hải

o của phép cộng. - Kết quả: a) 14,68 ; b) 18,6 c) 62 ; d) 19 * Bài tập 3: - Yêu cầu HS tự làm bài. - Yêu cầu HS nêu cách so sánh. - GV và HS kết luận. v Hoạt động 2: (12p) Hướng dẫn giải bài tập 4. * Mục tiêu: Biết giải bài tốn với các số thập phân. * Cách tiến hành: - Gọi HS đọc đề. - Yêu cầu HS tĩm tắt – giải. Bài giải Số mét vải ngày thứ hai: 28,4 + 2,2 = 30,6 (m) Số mét vải ngày thứ ba: 30,6 + 1,5 = 32,1 (m) Số mét vải dệt cả ba ngày: 28,4 + 30,6 + 32,1 = 91,1 (m) Đáp số: 91,1 m - Kết luận. - 1 HS làm vào bảng lớp – HS cịn lại làm vào bảng con. - 1 HS làm vào bảng lớp – HS cịn lại làm vào bảng con. (Phần a: tính chất kết hợp. Phần b, c, d: tính chất giao hốn). - 1 HS làm vào bảng lớp. HS cịn lại làm vở. (Kết quả: > ; = ; > ; >) - 1 HS đọc to đề bài trước lớp. - 1 HS làm trên bảng lớp – cịn lại làm vào vở. 4. Củng cố: (3’) - HS nhắc lại cách so sánh số thập phân. - Nhận xét tiết học. TiÕt 3: TẬP ĐỌC (5B) Chuyện một khu vườn nhỏ I. M...3 HS tiếp nối nhau đọc. (2 lượt) - 2 HS ngồi cùng bàn đọc cho nhau nghe. HS cịn lại lắng nghe - theo dõi SGK. - Đọc thầm – tìm ý. => Ngắm cây cối, nghe ơng kể về các lồi cây. => ... - 2 HS cùng bàn trao đổi. - Cá nhân trả lời. - Nhĩm 4- thảo luận. (quy luật chọn chỗ đậu của chim). - Vài HS đọc từng câu – đoạn – bài. - 3 đến 5 HS thi đọc. 4. Củng cố: (2’) - HS nêu nội dung chính của bài. - Nhận xét tiết học. IV. Hoạt động nối tiếp: (1’) - Về tập đọc bài nhiều lần. - Nhắc HS cần cĩ ý thức làm cho mơi trường sống quanh gia đình mình luơn sạch, đẹp, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện TiÕt 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU (5B) Đại từ xưng hơ I. Mục tiêu: * Kiến thức: Nắm được khái niệm đại từ xưng hơ. * Kỹ năng: Nhận biết được đại từ xưng hơ trong đoạn văn, bước đầu biết sử dụng đại từ xưng hơ thích hợp trong một văn bản ngắn. * Thái độ: Biết sử dụng đại từ xưng hơ trong giao tiếp (lịch sự, thể hiện dúng mối quan hệ giữa mình với người khác) II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (3’) - Nhận xét kết quả bài kiểm tra HKI (phần luyện từ và câu). 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: (1’) b. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC v Hoạt động 1: (15p) Phần Nhận xét – Ghi nhớ * Mục tiêu: Nắm được khái niệm đại từ xưng hơ. * Cách tiến hành: Bài tập 1: - Gọi HS đọc nội dung và trả lời câ hỏi. + Đoạn văn cĩ những nhân vật nào? + Các nhân vật làm gì? - Yêu cầu đọc kĩ câu cĩ từ in đậm và trả lời câu hỏi gợi ý: Câu (1) và (2) là lời của ai nĩi với ai? Người nĩi tự xưng là gì? Và gọi người nĩi chuyện với mình là gì? - Kết luận: Từ in đậm là đại từ xưng hơ. Bài tập 2: - Yêu cầu HS nêu yêu cầu của bài, nhắc chú ý lời nĩi của hai nhân vật Cơm và Hơ Bia. Bài tập 3: - Chú ý: để lời nĩi đảm bảo tính lịch sự, cần lựa chọn từ xưng hơ phù hợp với thứ bậc, tuổi tác, giới tính. - Gọi HS đọc và nhắc lại nội dung ghi nhớ. v Hoạt động 2: (11p) Luyện tập. * Mục tiêu: Nhận biế...n mét sè hµnh ®éng, bµy tá th¸i ®é phï hỵp trong viƯc tù lµm lÊy viƯc cđa m×nh qua trß ch¬i "®ãng vai" (15 phĩt). * Mơc tiªu: HS thùc hiƯn ®ỵc mét sè hµnh ®éng vµ biÕt bµy tá th¸i ®é phï hỵp trong viƯc tù lµm lÊy viƯc cđa m×nh qua trß ch¬i. * C¸ch tiÕn hµnh: 1. Gi¸o viªn giao cho mét nưa sè nhãm th¶o luËn xư lÝ t×nh huèng 1, mét nưa cßn l¹i th¶o luËn xư lÝ t×nh huèng 2, råi thĨ hiƯn qua trß ch¬i ®ãng vai. T×nh huèng 1: ë nhµ, H¹nh ®ỵc ph©n c«ng quÐt nhµ, nhng h«m nay H¹nh c¶m thÊy ng¹i nªn nhê mĐ lµm hé. NÕu em cã mỈt ë nhµ H¹nh lĩc ®ã, em sÏ khuyªn b¹n nh thÕ nµo? T×nh huèng 2: H«m nay, ®Õn phiªn Xu©n lµm trùc nhËt líp. Tĩ b¶o: "NÕu cËu cho tí mỵn chiÕc « t« ®å ch¬i th× tí sÏ lµm trùc nhËt thay cho". B¹n Xu©n nªn øng xư nh thÕ nµo khi ®ã? 2. C¸c nhãm HS ®éc lËp lµm viƯc. 3. Theo tõng t×nh huèng, mét sè nhãm tr×nh bµy trß ch¬i ®ãng vai tríc líp. 4. GV kÕt luËn: - NÕu cã mỈt ë ®ã, c¸c em cÇn khuyªn H¹nh nªn tù quÐt nhµ v× ®ã lµ c«ng viƯc mµ H¹nh ®· ®ỵc giao. - Xu©n nªn tù lµm trùc nhËt nhËt líp vµ vÉn cho b¹n mỵn ®å ch¬i. Ho¹t ®éng 2: HS thùc hµnh tù lµm mét sè c«ng viƯc cđa m×nh (15 phĩt). * Mơc tiªu: HS biÕt tù thùc hiƯn ®ỵc mét sè c«ng viƯc cđa m×nh ë líp, ë trêng. * C¸ch tiÕn hµnh: 1. GV yªu cÇu tõng HS, tõng cỈp 2HS ngåi c¹nh nhau cïng nhau s¾p xÕp l¹i bµn ghÕ, s¸ch vë, ®å dïng häc tËp cho gän gµng, ng¨n l¾p. Sau ®ã, HS trong nhãm tù trang ®iĨm, sưa l¹i quÇn ¸o, kh¨n quµng ngay ng¾n, s¹ch sÏ, gßn gµng. 2. GV khuyÕn khÝch, ®éng viªn HS b»ng h×nh thøc cho c¸c em chÊm ®iĨm thi ®ua xem b¹n nµo hoỈc nhãm b¹n nµo (bµn nµo) biÕt tù trang ®iĨm, quÇn ¸o s¹ch sÏ, gän gµng, biÕt gi÷ g×n vµ s¾p xÕp bµn ghÕ, s¸ch vë gän gµng, ng¨n l¾p. 3. HS s¾p xÕp xong bµn ghÕ, s¸ch vë, ®å dïng, GV tỉ chøc cho HS cïng gi¸o viªn ®i vßng quanh líp ®Ĩ th¨m quan vµ nhËn xÐt, ®¸nh gi¸, cho ®iĨm xem bµn nµo, b¹n nµo biÕt gi÷ g×n vµ s¾p xÕp s¸ch vë gän gµng, ng¨n l¾p. Nhãm nµo ®iĨm cao nhÊt sÏ th¾ng cuéc. 4. GV tỉ chøc cho HS b×nh bÇu nh÷ng HS biÕt tù
File đính kèm:
giao_an_tieu_hoc_tuan_11_dang_tran_hai.doc